วันศุกร์ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2551

[nulex] อย่าเดทกับชายมีพันธะถ้าไม่อยากเสียเปรียบ

อย่าเดทกับชายมีพันธะถ้าไม่อยากเสียเปรียบ

ตะละแม่วีนัส

การเดทกับผู้ชายที่มีเมียเป็นห่วงผูกคอให้เห็นอยู่ทนโท่ นอกจากจะเป็นการเสียเวลาแล้ว ยังเป็นการแสดงถึงความไม่ซื่อสัตย์และงี่เง่าอย่างที่สุด แล้วทำไมจึงมีผู้หญิงมากมายยอมลดตัวทำเรื่องแบบนี้ ผู้หญิงสิ้นคิดบางรายสารภาพว่า ได้เดทกับเขาก็ยังดีกว่าไม่มีใครมาให้เดท บางรายยอมรับหน้าตาเฉยว่า นี่คือเรื่องสนุกแบบเสี่ยงๆที่ชวนตื่นเต้นเร้าใจเหลือกำลัง บางรายเกาะติดอยู่กับความหวังลมๆแล้งๆว่า สักวันเขาคงทิ้งเมียมาหาเรา...เฮ้อ
ผู้หญิงประเภทนี้มักต้องเจ็บปวดเพราะไม่นับถือตัวเอง แล้วทำไมจึงต้องมาแอบลักขโมยสามีชาวบ้านมากกกอดหาความสุขชั่วครู่ชั่วยามแบบนี้ พวกเธอคงต้องส่องกระจกแล้วถามเงาที่สะท้อนออกมาว่า ทำไมจึงทำกับตัวเองเช่นนี้

เสียเวลาในชีวิต
การเดทกับผู้ชายมีครอบครัวแล้วเท่ากับว่า เรากำลังผลาญเวลาในชีวิตไปกับการรอคอยให้เขาเลิกกับเมีย เมื่อวันหยุดหรือเทศกาลต่างๆเวียนมาถึง เราก็ได้แต่นั่งรออยู่ข้างโทรศัพท์ คอยให้เขาโทรมาบอกเราว่า ตอนนี้เมียออกไปกับลูกไม่อยู่บ้านนะจ้ะ พอเจียดเวลามาอยู่กับเราได้สัก 2-3 ชั่วโมง แล้วพอถึงวันวาเลนไทน์หรือวันครบรอบแต่งงานหรือวันเกิดเมียเขา เราก็ต้องมานั่งน้ำตาตกเพราะเขามาพบเราไม่ได้ ต้องไปสวีทกับเมียบังเกิดเกล้า เราคือพลเมืองชั้นสองซึ่งทำหน้าที่เป็นตัวสำรองอยู่เสมอ ตอนคบกันใหม่ๆ ความสัมพันธ์มักดูดีเต็มไปด้วยคำมั่นสัญญาและเซ็กส์สุดยอด แต่เมื่อถึงตอนจบ ผู้หญิงไก่รองบ่อนอย่างเราก็ต้องร้องไห้ซบไหล่เพื่อน พลางนึกแช่งให้ยัยเมียตายไปให้พ้นๆ

เสียชื่อเสียง
นอกจากเสียตัวและเสียใจแล้ว การเดทกับผู้ชายที่แต่งงานแล้วยังทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง อาจถึงขั้นไม่มีใครไว้ใจเราอีก เพราะกลัวจะไปแย่งแฟนหรือสามีของเขานะสิ

หากตอนนี้ได้พบกับผู้ชายมีพันธะแล้ว แต่แหมถูกสเปคเหลือเกิน เรียกว่ามีทุกสิ่งทุกอย่างที่เราต้องการ ยากจะหักห้ามใจให้ไม่รัก เราก็ต้องตั้งกฎกติกามารยาทให้ตัวเองก่อนที่จะเผลอไผลไปตามแรงปรารถนา คือวางตัวเป็นแค่เพื่อนแล้วเฝ้าสวดมนต์ภาวนาขอให้เขาหย่ากับเมียเสียที ระหว่างที่รอก็ควรย้ำเตือนกับตัวเองว่า ผู้ชายโสดจำนวนมากยังมีชีวิตอยู่บนโลกใบนี้ ไม่ได้สูญพันธุ์ไปแล้วสักหน่อย ดังนั้นจึงควรทำตัวให้ยุ่งเข้าไว้ หากิจกรรมทำ ออกไปร่วมงานปาร์ตี้คนโสด หรือใช้บริการหาคู่ก็เข้าที ไปออกกำลังกาย ไปทำบุญหรืออะไรก็ได้ ไม่ใช่มัวแต่นั่งฝันกลางวันละเมอถึงเขา เพราะอาจจบลงที่การยอมปล่อยตัวไปมีอะไรกับเขาจนได้นะสิ

การเดทกับผู้ชายมีครอบครัวแล้วเป็นเรื่องง่าย เขาเองก็ใจง่ายด้วย ได้มีโอกาสหาเศษหาเลยนอกบ้านใครละจะปฏิเสธ แต่เราจะไม่มีวันสงบสุขไปได้ เพราะถึงแม้ว่าเขาจะหย่าในที่สุด แต่มั่นใจหรือว่าเขาจะยอมแต่งงานกับเรา

สิ่งที่ควรตระหนักเอาไว้คือ ผู้หญิงไม่ควรปล่อยให้ชีวิตอยู่บนขอบเหวเพราะผู้ชายคนเดียว เราต้องมีชีวิตของตัวเอง ไม่ใช่มาจ่อมนั่งรอผู้ชายเจียดเวลาหนีลูกเมียมาหาเรา

ผู้ชายที่แยกกันอยู่กับเมียก็ไม่น่าไว้ใจ
ผู้ชายคนนี้อาจแยกกันอยู่กับเมีย แต่ยังไม่ได้หย่า (ตามที่เขาบอกเรา) แต่เราจะรู้ได้อย่างไรว่านี่คือความจริง เขาไม่ให้เบอร์โทรศัพท์ที่บ้าน ติดต่อได้เฉพาะเพจเจอร์หรือโทรศัพท์มือถือ แถมไม่เคยรับสายเวลาเราโทรไป ไม่รู้ไปอยู่ที่ไหน เขาไม่เคยแนะนำให้รู้จักกับครอบครัวหรือเพื่อน หนำซ้ำทำตัวแปลกๆลับๆล่อๆชอบกล ถ้าออกมาในรูปนี้สงสัยไว้ก่อนเลยว่า เขากำลังแบ่งภาคหรือมีสองบ้านนั่นเอง

หากเป็นกรณีเดทกับผู้ชายที่แยกบ้านกับเมียจริงๆ เรื่องก็ยังยุ่งอีรุงตุงนังอยู่ดี ไหนจะอดีตเมีย ไหนจะเรื่องเงิน ไหนจะเรื่องทนายและอะไรต่อมิอะไรอีกหลายอย่างที่ต้องยื้อแย่งและแบ่งปันกัน เหมือนเดินเข้าไปในสงครามย่อยๆ พร้อมแล้วหรือกับการเอาตัวเข้าไปพัวพันกับปัญหาเหล่านี้ ถ้ายังยืนยันว่าพร้อมและเต็มใจ ก็ควรปฏิบัติตามกฎต่อไปนี้

ก่อนอื่นควรสนอกสนใจ เวลาเขาเปิดเผยถึงสาเหตุของชีวิตสมรสที่ล้มเหลว และผลกระทบที่อาจมีต่อการแต่งงานของเรากับเขา ถ้าเขาไม่ยอมพูด พยายามขุดคุ้ยให้ได้ว่า เขาหรือเธอเป็นคนขอหย่า

เรื่องนี้สำคัญมาก ถ้าการหย่าเป็นความคิดของเขา นั่นอาจหมายความว่า เขาสิ้นเยื่อใยในอดีตเมียเสียแล้ว ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดี ในทางกลับกัน นี่เป็นตัวชี้ให้เห็นว่าเขาสามารถทิ้งผู้หญิงได้หน้าตาเฉย และสักวันเขาอาจทำกับเราก็ได้ แต่ถ้าอดีตภรรยายังตามตื้อไม่เลิก ส่วนเขายังคบกับเราอยู่ ก็ไม่เห็นต้องกังวลอะไร เขาต้องการผละหนีชีวิตแต่งงานที่เลวร้าย...ก็แค่นั้น

ในกรณีที่อดีตเมียเป็นคนขอหย่า แน่นอนว่าเขายังมีเยื่อใยและมีโอกาสกลับมาคืนดีกันอีกครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเพิ่งเลิกรากันหมาดๆไม่ถึงหกเดือน เรียกว่าแผลยังไม่แห้ง เป็นไปได้ว่าเขามาเดทกับเราก็เพราะให้ลืมคนเก่า ถ้าเขาพูดถึงอดีตเมียตลอดเวลาที่อยู่กับเรา แสดงว่าเขาไม่ได้มีใจให้เราเลย
แบบนี้ต้องคอยสอดส่องดูให้ดีว่า เขาหาข้ออ้างหรือข้อแก้ตัวเพื่อติดต่อกับอดีตหรือไม่ หรือยังทะเลาะเบาะแว้งกันไม่เลิก แล้วก็มานั่งอารมณ์เสียกับการแยกทางกันอยู่บ่อยๆ ซึ่งพฤติกรรมเหล่านั้นไม่ควรเกิดขึ้นหากเขาทำใจได้แล้วและกำลังตกหลุมรักเรา เมื่อใดที่ผู้ชายไม่สนใจใยดีน้ำพริกถ้วยเก่าแล้ว เขาจะไม่ยื้อการหย่าร้างให้เนิ่นนานออกไป เขาแค่อยากให้เรื่องมันจบลง จะได้ไม่ต้องไปยุ่งเกี่ยวกันอีก

เราเองก็ไม่ต้องทำตัวเป็นศิราณีไขปัญหาหัวใจให้เขา ถ้าเขายังพูดยังบ่นถึงอดีตไม่หยุดก็ปล่อยไป เราแค่นั่งฟังอย่างสุภาพก็พอ อย่าเจ๋อให้คำแนะนำหรือร่วมวงก่นด่าอดีตภรรยาของเขาเป็นอันขาด ปล่อยให้เขาด่าไปคนเดียว เพราะเขามีสิทธิ แต่เราไม่มีสิทธินะยะ อย่าเผลอแสดงความหึงหวงหรือสนอกสนใจเวลาเขาติดต่อกับเธอ ยิ่งเราสนใจน้อยเท่าไร สถานการณ์ก็ยิ่งดีขึ้นเท่านั้น

จำไว้ว่าเวลาเดทกับผู้ชายที่เพิ่งแยกทาง เราจะรับรู้ปัญหาของเขาได้ง่าย เพราะมันประดังประเดมาให้เห็นอยู่ตลอดเวลา ทั้งเรื่องงาน ตารางเวลา และความต้องการของเขา เขาอาจบอกว่า เขายังไม่อยากแต่งงานใหม่ในตอนนี้ จนกว่าเรื่องราวทุกอย่างจะลงตัว เขาอยากรอให้ลูกๆทำใจได้เสียก่อน
เข้าใจเขาได้พอประมาณ อย่าทำเป็นเข้าใจมากเกินไปจนยอมทำทุกอย่างเพื่อเอาอกเอาใจเขา เราไม่จำเป็นต้องรอเขาตลอดไป ถ้าเขาอยากแต่งงานกับเราจริงๆ เขาต้องไม่หาข้ออ้างอะไรทั้งนั้น และควรหมั้นหมายกับเราภายในหกเดือนหลังการหย่าร้าง ตามด้วยการกำหนดวันแต่งงาน

ถ้าเขามีลูกก็อย่าอุตริอยากเจอลูกๆของเขา เขาต้องรวมเราเข้าไปในชีวิตเมื่อเขาพร้อม ถ้าเราเจ๋อเข้าไป เราอาจตกที่นั่งกลายเป็นนางมารร้ายบ่อนทำลายครอบครัวในสายตาของเด็กๆก็เป็นได้ เขาต้องเป็นคนทำความเข้าใจกับลูกเอง ว่าเราไม่ได้เกี่ยวข้องกับชีวิตสมรสที่พังพินาศ

อย่าอิจฉาจนออกนอกหน้าถ้าเขาให้ความสำคัญกับลูกมากกว่าเรา การที่เขาเอาใจใส่ดูแลลูก พยายามทำตัวเป็นพ่อที่ดีเป็นสิ่งที่น่ายกย่องชื่นชม สงบปากสงบคำเอาไว้ดีกว่า ทำตัวให้ยุ่งเข้าไว้ เขาจะได้ไม่รู้สึกว่าต้องเลือกระหว่างเรากับลูกๆ ถ้าคิดเอาไว้ว่าตัวเองจะดำรงตำแหน่งแม่เลี้ยงในอนาคต ก็ควรคิดถึงความต้องการของว่าที่ลูกเลี้ยงมากกว่าของตัวเอง

ถึงกระนั้นก็ใช่ว่าจะต้องทำตัวเป็นนังแจ๋วรองมือรองเท้าให้เขากับลูกๆ ถ้าเขาขอให้เราช่วยทำตัวเป็นพี่เลี้ยงเด็ก พาลูกเขาไปเที่ยวหรือคอยดูแลเวลาเขาไม่ว่าง เราควรปฏิเสธอย่างสุภาพ หาข้ออ้างประเภทติดธุระหรืออะไรทำนองนี้ เพราะเราไม่ใช่พี่เลี้ยงเด็กหรือผู้หญิงที่มานั่งรอคอยเอาอกเอาใจเขาได้ตลอดเวลา

การเดทกับผู้ชายที่หย่าร้างเป็นเรื่องยากมากๆ อย่าหาข้ออ้างมาปลอบใจถ้าเขาขอเวลาหลายปีเพื่อเยียวยาแผลใจ เพราะถ้าเขารักเราจริงเขาจะรีบแต่งงานกับเรา ไม่ปล่อยให้เรารอจนเหงือกแห้งแบบนี้หรอกค่ะ



--
คิดถึงก็ตอบ ไม่ชอบก็delete ยังมีอีกเดี๋ยวส่งใหม่ จนกว่าจะคิดถึง....

เพราะความคิดของ 2 พี่น้องที่อยากจะบินได้แบบนก   ทุกวันนี้เราเลยมีหลอดไฟฟ้าใช้กัน
--~--~---------~--~----~------------~-------~--~----~
****  รู้จักขอบคุณเมื่อได้รับ   ขออภัยเมื่อผิดพลาด  คือสิ่งที่สมาชิกกลุ่มพึงกระทำ  ****
กติกา  ง่ายๆ ในกลุ่ม
0. ห้ามโพสเรื่องการเมือง หรือถกเถียงเรื่องการเมืองที่จะก่อความวุ่นวายภายในกลุ่ม
     ฝ่าฝืนแบนทันทีโดยไม่แจ้งให้ทราบ  
1. ห้ามโพสรูปภาพหรือข้อความที่เกี่ยวข้องกับสถาบันพระมหากษัตริย์ในทางเสื่อมเสีย
2. ห้ามใช้วาจาหยาบคาย  ห้ามบ่นว่าเมล์ หรือ reply เยอะ  
3. ห้ามโฆษณาที่หวังผลประโยชน์ทางการค้า  ใครโพสแบนทันทีโดยไม่แจ้งให้ทราบ
4.  ไม่ได้รับเมล์อีก(กรุณาอ่านด้วย) http://www.bloggang.com/viewblog.php?id=nulex&group=1
5. กรุณาใช้ถ้อยคำที่สุภาพ
6. ห้ามส่ง Invite เวปบิทเข้ากรุ๊ปโดยเด็ดขาด

 - ส่งเมล์เข้ากลุ่มได้ที่   nulex@googlegroups.com  
 - สมัครรับเมล์-ส่งเมล์เปล่ามาที่   nulex-subscribe@googlegroups.com
 - ลาออกจากกลุ่ม-ส่งเมล์เปล่ามาที่   nulex-unsubscribe@googlegroups.com
 * ทั้งสมัครและลาออก  ต้องยืนยันลิงค์จากระบบทุกครั้ง  

อย่าลืมนะคะ มีอะไรก็แบ่งปัน
    ^ นู๋เล็ก ^  
Group's Owner
(-`๏'•ิ__•ิ`๏'-)
-~----------~----~----~----~------~----~------~--~---

ไม่มีความคิดเห็น: