วันศุกร์ที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2552

[nulex] การดูแลจุดสงวนของผู้หญิงอย่างเราๆ

การดูแลจุดสงวนของผู้หญิงอย่างเราๆ

December 19, 2008

การดูแลจุดสงวนของผู้หญิงอย่างเราๆ หลายคนคิดว่าเป็นเรื่องง่าย อาบน้ำยังไงก็อาบจุดนั้นได้เหมือนกัน
ก็ แค่ล้างน้ำ-ฟอกสบู่จะมีอะไรพิเศษนักหนา โอย ขอบอกนะคะคุณขา ว่าการปล่อยปะละเลยในเรื่องเล็กๆแค่นี้ อาจจะทำให้เกิดปัญหาใหญ่ อย่าง การติดเชื้อ หรือโรคมะเร็งตามมาติดๆ ก็ได้
Photobucket
วันนี้ เราเลยมีวิธีการดูแลน้องน้อยของคุณให้ปลอดเชื้อ ปลอดภัย มาฝากกันค่ะ ล้าง ทุกวันนี้มีผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเฉพาะจุดมากมายหลายยี่ห้อจนเลือกใช้ไม่หวาด ไม่ไหว แต่ในความเป็นจริงแล้วเพียงแค่ล้างน้องน้อยของคุณด้วยน้ำสะอาดแค่นั้นก็ เพียงพอ นอกจากจะเกิดกรณีที่จุดนั้นอับชื้น เหงื่อออกมากจนเกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ ก็ควรหันมาพึ่งพาสบู่เหลวอนามัยชนิดที่ไม่ผสมน้ำหอมและแอลกอฮอล์ ส่วนการชะล้างด้วยสายฉีดชำระหรือฝักบัว ให้ฉีดจากบนลงล่าง อย่าฉีดสวนขึ้น เพราะหากน้ำที่ใช้ไม่สะอาดพอแล้วละก็อาจทำให้เกิดอาการช่องคลอดระคายเคือง ตามมา สวน สาวๆหลายคนอยากให้จุดนั้นสวยปิ๊งทั้งนอกและใน คิดใช้น้ำยาฆ่าเชื้อสวนล้างช่องคลอดเพื่อความสะอาดเนี้ยบ ความคิดนี้นอกจากจะผิดมหันต์แล้วยังอาจทำให้เกิดอันตรายตามมาไม่รู้ตัว เพราะน้องน้อยของคุณน่ะมีแบคทีเรียชนิดเป็นมิตรที่ชื่อ แลคโตแบซิลไล รักษาความปลอดภัยให้อยู่แล้ว หากคุณสวนล้างช่องคลอดด้วยยาฆ่าเชื้อก็เท่ากับฆ่า ร.ป.ภ. ของตัวเอง คราวนี้ผู้ร้ายตัวจริงก็เริงร่า หนูจุ๋มจิ๋มติดเชื้อราคันคะเยอ เช็ด หลังจากอาบน้ำให้น้องแล้ว ควรใช้ผ้าเช็ดตัวผ้าฝ้ายที่แห้งสะอาดมาซับน้องน้อยให้แห้ง ไม่ควรเช็ดหรือถูเพราะจะทำให้จุดบอบบางเกิดแผลถลอกและระคายเคือง แป้ง แม้การทาแป้งที่ผิวกายจะทำให้รู้สึกแห้งสบาย แต่กับจุดสงวนกลับให้ผลตรงกันข้าม เพราะแป้งอาจเกาะติดเป็นก้อนกับขนอ่อนจนน้องน้อยไม่สะอาด หนำซ้ำยังมีผลวิจัยคอนเฟิร์มอีกว่าแป้งอาจจะถูกดูดเข้าไปภายในช่องคลอด ถึงโพรงมดลูก ท่อนำไข่ และไปตกลงบนรังไข่ ทำให้มีโอกาสเป็นมะเร็งรังไข่มากกว่าคนที่ไม่ได้ทาแป้งซะอีก

น่ากลัว ที่สุด! เสื้อของน้อง ชุดชั้นในที่ทำจากผ้าฝ้ายจะช่วยดูแลน้องน้อยของคุณได้ดีที่สุด เพราะสวมใส่แล้วโปร่งสบาย อากาศถ่ายเท และไม่ทำให้ส่วนนั้นอับชื้น อีกทั้งไม่ควรสวมชุดชั้นในที่รัดแน่นเกินไปด้วย กระซิบบอกนิดนึงว่าตอนนอนน่ะ ปล่อยให้น้องน้อยได้หายใจหายคอด้วยการ No Underwear ก็ได้นะ ไม่ใช้ว่าอยากให้แอบเซ็กซี่ แต่เพื่อหลีกเลี่ยงการอับชื้นจนอาจเกิดเชื้อราต่างหาก วันนั้นของเดือน ช่วงที่มีประจำเดือนถือเป็นช่วงที่น้องน้อยของคุณอ่อนแอ จึงต้องดูแลรักษาความสะอาดเพิ่มขึ้นเป็นพิเศษ เริ่มตั้งแต่การเลือกผ้าอนามัย ผ้าอนามัยที่แบ่งบรรจุเป็นชิ้นๆ นอกจากจะสะดวกต่อการพกพาแล้ว ยังสะอาดและป้องกันการปนเปื้อนได้ดี โดยเฉพาะกับผ้าอนามัยชนิดสอด หากไม่สะอาดและมีเชื้อราหรือแบคทีเรียมาเป็นแขกไม่ได้รับเชิญแล้วล่ะก็

เลือด ประจำเดือนก็จะกลายเป็นอาหารชั้นดีแก่เหล่าแบคทีเรีย ทำให้น้องน้อยอักเสบและเกิดโรคภายในตามมา อย่าลืมเปลี่ยนผ้าอนามัยบ่อยๆ และไม่ปล่อยให้เลือดประจำเดือนชุ่มแผ่นผ้าอนามัย เพราะนอกจากคุณจะรู้สึกเหนียวเหนอะหนะไม่สบายตัวแล้ว เลือดประจำเดือนที่เปื้อนอาจทำให้ผิวหนังที่บอบบางของน้องน้อยระคายเคือง ซึ่งหากเกิดอาการนั้น ครีมสเตียรอยด์อ่อนๆ ประเภท TRIAMCINOLONE ขนาดความเข้มข้น 0.1% จะช่วยแก้ปัญหาได้ แม้จะเป็นวันแดงเดือด แต่การทำความสะอาดส่วนสงวนด้วยน้ำสะอาดก็ยังถือเป็นวิธีที่ดีและปลอดภัยที่ สุด และหากมีคราบเลือดประจำเดือนเกาะหรือเปื้อนบริเวณนั้น น้ำอุ่นและสบู่จะเป็นตัวช่วยที่ดี แต่ห้ามฉีดน้ำสวนล้างภายในช่องคลอดเด็ดขาด เพราะช่วงที่มีประจำเดือนปากมดลูกจะเปิด ทำให้เสี่ยงที่น้ำจะไหลย้อนกลับเข้าสู่โพรงมดลูกทำให้เกิดอาการอักเสบตามมา วันแห่งความสุขสม หากเขาทิ้งคราบรักไว้บนน้องน้อยหลังจากความสุขสม คุณควรใช้น้ำอุ่นและสบู่เหลวอนามัยช่วยในการทำความสะอาด เพราะจะช่วยให้คราบรักของเขาหลุดออกได้โดยง่ายและไม่จับตัวเป็นก้อน


http://women.siam55.com/health-beauty/การดูแลจุดสงวนของผู้หญ.html
--~--~---------~--~----~------------~-------~--~----~
****  รู้จักขอบคุณเมื่อได้รับ   ขออภัยเมื่อผิดพลาด  คือสิ่งที่สมาชิกกลุ่มพึงกระทำ  ****
กติกา  ง่ายๆ ในกลุ่ม
0. ห้ามโพสเรื่องการเมือง หรือถกเถียงเรื่องการเมืองที่จะก่อความวุ่นวายภายในกลุ่ม
     ฝ่าฝืนแบนทันทีโดยไม่แจ้งให้ทราบ  
1. ห้ามโพสรูปภาพหรือข้อความที่เกี่ยวข้องกับสถาบันพระมหากษัตริย์ในทางเสื่อมเสีย
2. ห้ามใช้วาจาหยาบคาย  ห้ามบ่นว่าเมล์ หรือ reply เยอะ  
3. ห้ามโฆษณาที่หวังผลประโยชน์ทางการค้า  ใครโพสแบนทันทีโดยไม่แจ้งให้ทราบ
4.  ไม่ได้รับเมล์อีก(กรุณาอ่านด้วย) http://www.bloggang.com/viewblog.php?id=nulex&group=1
5. กรุณาใช้ถ้อยคำที่สุภาพ
6. ห้ามส่ง Invite เวปบิทเข้ากรุ๊ปโดยเด็ดขาด

 - ส่งเมล์เข้ากลุ่มได้ที่   nulex@googlegroups.com  
 - สมัครรับเมล์-ส่งเมล์เปล่ามาที่   nulex-subscribe@googlegroups.com
 - ลาออกจากกลุ่ม-ส่งเมล์เปล่ามาที่   nulex-unsubscribe@googlegroups.com
 * ทั้งสมัครและลาออก  ต้องยืนยันลิงค์จากระบบทุกครั้ง  

อย่าลืมนะคะ มีอะไรก็แบ่งปัน
    ^ นู๋เล็ก ^  
Group's Owner
(-`๏'•ิ__•ิ`๏'-)
-~----------~----~----~----~------~----~------~--~---

ไม่มีความคิดเห็น: