วันศุกร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2553

Re: [SIAMHRM.COM :26789] เรื่องการจ่ายค่าชดเชยและบอกกล่าวล่วงหน้า

โดยปกติการจ้างงานที่มีโครงการกำหนดเวลาชัดเจนและงานั้นต้องไม่ใช่งานประจำที่บริษัทนั้นทำอยู่ก้ทำสัญญาจ้างโดยกำหนดเวลาให้ชัดเจนเช่นนี้เมื่อจบงานก็แยกย้ายไม่ต้องจ่ายค่าชดเชยหรือค่าบอกกล่าวอะไร แต่ที่สำคัญคืงานนั้นต้องชัดเจนว่าไม่ใช่งานหลักหรืองานที่เกิดขึ้นเป็นประจำนะครับ ตัวอย่างเช่นบริษัทผลิตรองเท้ากีฬา ขายในประเทศและส่งออก
วันดีคืนดีมีสินค้าค้างสต๊อกมากเลยทำโปรเจค บิก๊เซลล์หน้าโรงงานมีกำหนดุ 6เดือน การจ้างคนเข้ามาทำงานในโปรเจคนี้ก็เข้าข่ายการจ้างโดยมีกำหนดเวลาและเป็นงานโครงการเฉพาะที่มิใช่ธุรกิจปกติ ส่วนการต่อระยะเวลาก็ต้องระมัดระวังเพราะถ้าต่อเวลาออกไปสำหรับกรณีนี้อาจกลายเป็นปกติของธุรกิจก็จะไม่เข้าข่ายนะครับ 
อย่างไรก็ตามงานโครงการที่ว่าต้องระบุวันเริ่มต้นและวันแล้วเสร็จใชดเจนทั้งนี้กฏหมายกำหนดระยะเวลาแล้วเสร็จของโครงการไว้ไม่เกิน 2 ปี นะครับ
มนัส ครับ 
 
 
 
 
-------Original Message-------
 
Date: 06/18/2010 14:47:07
Subject: [SIAMHRM.COM :26768] เรื่องการจ่ายค่าชดเชยและบอกกล่าวล่วงหน้า
 
สวัสดีค่ะ..สมาชิก HR.
 
                        พอดีมีปัญหาน่ะค่ะเพราะว่าพนักงานที่บริษัทมีการว่าจ้างงานเป็นโปรเจคค่ะ และสัญญาการว่าจ้างก็วันกำหนดที่แน่นอนค่ะแล้วทางบริษัทก็จำเป็นที่ต้องจ้างพนักงานต่อสัญญาจ้างจะเป็น 90 วันค่ะ ถ้าครบก็ต่ออีกรอบค่ะ พอจบงานก็เลิกจ้างแล้วอย่างนี้ต้องจ่ายค่าชดเชยอะไรบ้างค่ะ
 
                                และถ้าเราจะทำสัญญาจ้างเป็นโปรเจคคคือไม่กำหนดระยะเวลาทำแค่โปรแจคจบก็เลิกจ้างค่ะอย่างนี้เราต้องจ่ายอะไรบ้างค่ะ  รบกวนด้วยน่ะค่ะ ผู้บริหารถามมาน่ะค่ะ
 
 
                                                                                                                                            ขอบคุณค่ะ
 
FREE Animations for your email - by IncrediMail! Click Here!

ไม่มีความคิดเห็น: