วันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

[SIAMHRM.COM :32805] เทคนิคง่าย ๆ ที่ทำให้พนักงานเชื่อฟัง HR

บทความที่ 1

เพราะว่าหน้าที่ของ HR คือต้องรักษาทั้งผลประโยชน์ของทั้งฝ่ายบริษัท และ พนักงาน ....มันเหนื่อยตรงนี้แหละครับ
ดังนั้น HR ต้องเข้าใจความต้องการของบริษัทและพนักงาน ทั้งสองฝ่าย แบบ win win

"ถ้าทำได้ก็ หมู ครับ" 

เพราะฉะนั้น HR ต้องเป็นที่พึ่งของพนักงานได้ โดยเฉพาะในยามที่เขามีปัญหากับทางบริษัท ถ้าคุณแสดงให้พวกเขาเห็นว่าคุณสามารถช่วยเหลือเขาได้ พนักงานคนอื่น ๆ ก็จะเชื่อใจเรา

.........Trustworthiness คุณค่าแห่งความไว้วางใจ ถ้าเราทำลายมันไปเราจะสร้างกลับมายากมาก

บทความโดย อาจารย์มาดาส

--
- โปรดร่วมกัน เสวนา ถาม-ตอบ วันละ 1 กระทู้ สร้างความรู้ใหม่ได้ มหาศาล -
 
แนะนำ :
 
www.JobSiam.com : โปรโมชั่น*! ลงประกาศตำแหน่งงาน 3 เดือน แถมอีก 1 เดือน ฟรี*ถึง 28 กุมภาพันธ์ 2554 นี้
http://www.SiamHRM.com : สยามเอชอาร์เอ็ม ดอทคอม รวมพลคนทำงาน มากที่สุด
http://www.facebook.com/JobSiam ติดตามตำแหน่งงาน Update. ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
 
คุณได้รับข้อความนี้เนื่องจากคุณเป็นสมาชิกกลุ่ม Google Groups กลุ่ม "บริหารทรัพยากรมนุษย์ ประเทศไทย"
- หากต้องการโพสต์ ถึงกลุ่มนี้ ให้ส่งอีเมลไปที่ siamhrm@googlegroups.com
- หากต้องการยกเลิกการเป็นสมาชิกกลุ่ม ส่งอีเมลไปที่ siamhrm+unsubscribe@googlegroups.com (ยืนยัน การยกเลิกใน Email อีกครั้ง.)
- หากต้องการดูกระทู้ หัวข้อ HR โปรดไปที่กลุ่มนี้โดยคลิกที่ http://groups.google.co.th/group/siamhrm?hl=th&pli=1
- เนื่องจากสมาชิกมีจำนวนมาก สมาชิกทุกท่าน ควรอ่านกติกา มารยาท และใช้เมล์กรุ๊ปร่วมกัน อย่างสร้างสรรค์
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

ไม่มีความคิดเห็น: