วันพุธที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

[SIAMHRM.COM :36191]

รบกวนเพื่อนๆ พี่ๆ ช่าวHR ด้วยค่ะตอนนี้ติดปัญหาเรื่องประกันสังคมค่ะพอดีเป็นบริษัทรับจัดหาคนเข้าตามโรงงาน

แล้วหนูได้ส่งพนักงานไปทำงานที่    บริษัท นาย ก.สมมุดชื่อนะค่ะแล้วพนักงานเกิดอุบัติเหตุในงานในวันแรกและ ครึ่งวันด้วย แล้วทางบริษัทนาย ก. ยังไม่ได้ทำสัญญากับทางบริษัทหนูเลยค่ะ

แต่ทางหนูก็ได้ส่งกท 14และ 44 ไปแล้วค่ะ   แต่ทางประกันสังคมจะให้ทางบริษัทหนูไปเปิดสาขาเพื่อที่จะได้แจ้งพนักงานเข้าแต่หนูจะเปิดได้งัยค่ะ เพราะทางบริษัท นายก. ไม่ทำสัญญาจ้าง

ให้กับทางบริษัทหนูเลย  และหนูก็รองพูดกับทางประกันสังคมว่าหนูขอแจ้งเข้าที่สาขาอี่นได้ไหมค่ะประกันสังคม บอกว่าไม่ได้ถ้าทางบริษัท หนูยังไม่ดำเนินการทางบริษัทหนู จะต้องจ่ายค่ารับ

ษาพยาบาลเอง และค่าชดเชยให้กับพนักงานด้วย ( แต่พนกังานทำงานกับบริษัท หนู ครึ่งวันเองนะค่ะและก็ช่วงที่ทางโรงพยาบาลให้พนักงานพักรักษาตัว 2 เดือน แต่พนักงานหายก่อนแล้วก็

ไปเริ่มงานที่อื่นไม่ได้ติดต่อทางบริษัทหนูเลย ) ถ้ายังงี้หนูควรทำอย่างไรค่ะ

                แล้วตอนนี้หนูก็ไม่ได้ส่งพนักงานไปประจำที่โรงงานนั้นแล้วนะค่ะ และที่สำคัญโรงงานมีงาน 2 อาทิตย์ งานก็หมดด้วยค่ะช่วยให้คำแนะนำด้วยนะค่ะ

 

ขอบคุณมากค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น: