ใน การบริหารคนอื่นให้ได้ดีนั้น สิ่งแรกที่จะต้องทำก็คือ การทำให้คนที่เราต้องการบริหารรู้สึกดีกับเรา รู้สึกชอบเรา พูดอีกนัยหนึ่งก็คือ สร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับอีกฝ่ายให้ได้ จริงๆ แล้วในการบริหารคนให้ได้อย่างมีประสิทธิภาพนั้น จุดเริ่มต้นเพียงจุดเดียว ก็คือ การสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันให้ได้ก่อน และเมื่อมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันแล้ว เราก็จะบริหารจัดการได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการให้ Feedback สอนงาน จะคุยแรง เบา หรืออย่างไร มันก็อยู่บนพื้นฐานของความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน ต่างฝ่ายต่างรับรู้กันว่า เราไม่มีเจตนาไม่ดีต่อกัน
อ่านต่อได้ที่นี่ครับ
- โปรดร่วมกัน เสวนา ถาม-ตอบ วันละ 1 กระทู้ สร้างความรู้ใหม่ได้ มหาศาล -
แนะนำ :
- http://www.JobSiam.com : โปรโมชั่น รับส่วนลด + แถม Flash Drive 32G ฟรี (ขอใบเสนอราคา/โทรสอบถามทีมงานได้ค่ะ Tel.02-279-0-466)
http://www.SiamHRM.com : สยามเอชอาร์เอ็ม ดอทคอม รวมพลคนทำงาน มากที่สุด
http://www.facebook.com/JobSiam ** เพจ จ๊อบสยาม
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
คุณได้รับข้อความนี้เนื่องจากคุณเป็นสมาชิกกลุ่ม "บริหารทรัพยากรมนุษย์ ประเทศไทย"
- หากต้องการโพสต์ ถึงกลุ่มนี้ ให้ส่งอีเมลไปที่ siamhrm@googlegroups.com
- หากต้องการยกเลิกการเป็นสมาชิกกลุ่ม ส่งอีเมลไปที่ siamhrm+unsubscribe@googlegroups.com (ยืนยัน การยกเลิกใน Email อีกครั้ง.)
- หากต้องการดูกระทู้ หัวข้อ HR โปรดไปที่กลุ่มนี้โดยคลิกที่ http://groups.google.co.th/group/siamhrm?hl=th&pli=1
- เนื่องจากสมาชิกมีจำนวนมาก สมาชิก ควรอ่านกฎ กติกา มารยาท และใช้เมล์กรุ๊ปร่วมกัน อย่างสร้างสรรค์
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
---
คุณได้รับข้อความนี้เนื่องจากคุณสมัครรับข่าวสารจากกลุ่ม "บริหารทรัพยากรมนุษย์" ของ Google Groups
หากต้องการยกเลิกการสมัครรับข่าวสารและหยุดรับอีเมลจากกลุ่มนี้ โปรดส่งอีเมลไปที่ siamhrm+unsubscribe@googlegroups.com
ถ้าต้องการโพสต์ไปยังกลุ่มนี้ โปรดส่งอีเมลไปที่ siamhrm@googlegroups.com
โปรดดูข้อมูลกลุ่มนี้ที่ https://groups.google.com/group/siamhrm
หากต้องการดูตัวเลือกเพิ่มเติม โปรดไปที่ https://groups.google.com/d/optout
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น