วันพุธที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2552

[SIAMHRM.COM :13979] FW: แจ้งเตรียมหลีกเลี่ยงเส้นทางจราจร เริ่มเดือนสิงหาคม 2552

 

 

From: พี่ปุ้ม คนสวย [mailto:jantana_onkum@hotmail.com]
Sent: Wednesday, June 17, 2009 11:36 PM
To: UC
Subject: FW: แจ้งเตรียมหลีกเลี่ยงเส้นทางจราจร เริ่มเดือนสิงหาคม 2552

 


 


From: may_mo@hotmail.com
To: aeae2021@hotmail.com; carusarns@hotmail.com; cooldown85@hotmail.com; ponpatu_@hotmail.com; g38vcs@hotmail.com; kitipong_yang@hotmail.com; tipporn.s@thaiairways.com; k1wachira@hotmail.com; nusingha@yahoo.com; pang_ng@hotmail.com; pornpatu@yahoo.com; s_supattra@yahoo.com; sirinthip.sitabutr@gmail.com; jantana_onkum@hotmail.com
Subject: FW:
แจ้งเตรียมหลีกเลี่ยงเส้นทางจราจร เริ่มเดือนสิงหาคม 2552
Date: Wed, 17 Jun 2009 20:03:57 +0700


 


From: chutima3@hotmail.com
Subject:
แจ้งเตรียมหลีกเลี่ยงเส้นทางจราจร เริ่มเดือนสิงหาคม 2552
Date: Fri, 12 Jun 2009 21:10:39 +0700


 

 

 

เริ่มเดือนสิงหาคม 2552

 

ข่าวประชาสัมพันธ์


พล.ต.ต.ภานุ เกิดลาภผล รอง ผบช.น.ผู้รับผิดชอบงานด้านการจราจร ตำรวจนครบาล แจ้งเตือนประชาชนโปรดหลีกเลี่ยงเส้นทาง 13 สะพานข้ามแยกทั่วกรุงเทพมหานคร ในชั่วโมงเร่งด่วน เช้า - เย็น เนื่องจากจะมีการ "ปรับปรุงพื้นผิวจราจร - ทุบทิ้งสร้างใหม่" มีกำหนดเริ่มเดือนสิงหาคม 2552 นี้


หลังจากที่กรุงเทพมหานครได้ตรวจสอบและประเมินสภาพโครงสร้างของสะพานเหล็กข้ามทางแยกทั่วกรุงเทพฯ จำนวน 13 แห่ง โดยเป็นสะพานที่ใช้งานมานานในช่วง 10-15 ปีที่ผ่านมา ในส่วนผู้ใช้รถใช้ถนนที่พบเห็นโดยตรงคือพื้นผิวการจราจรกะเทาะ เห็นแผ่นเหล็กเป็นจุดๆ และในจุดที่เป็นรอยต่อสะพานที่ผิวคอนกรีตและวัสดุหลุดล่อนขรุขระ ราวสะพานหลุดขาด หรือบิดเบี้ยวผิดรูปจากการเกิดอุบัติเหตุแล้ว สิ่งสำคัญที่เป็นความเสียหายรุนแรงที่ผู้ใช้รถใช้ถนนมองไม่เห็นแต่ส่งผลต่อความปลอดภัยมากที่สุดคือในส่วนของโครงสร้างสะพาน ซึ่งผลการตรวจสอบพบว่าต้องทำการซ่อมแซมบูรณะ เพราะสะพานมีความเสียหายและเสื่อมสภาพ

 

โดยเฉพาะสะพานข้ามแยกอโศก-เพชรบุรีเป็นสะพานที่มีความเสียหายรุนแรงมากที่สุด ตัวโครงสร้างเกิดสนิมกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ โครงสร้างผุกร่อนและเสียรูป ซึ่ง กทม.จะต้องรื้อทิ้ง ก่อสร้างสะพานใหม่ทดแทนของเดิม ส่วนสะพานอื่นๆ เช่น สะพานข้ามแยกพระราม 9-รามคำแหง มีการชำรุดของน็อตยึดโครงสร้างหลวม หลุดขาด เสี่ยงต่อความมั่นคงแข็งแรงของโครงสร้าง

สะพานข้ามแยกประชานุกูลพบยางรองคานสะพานเสื่อมสภาพ น็อตยึดแผ่นยางหลุดเอียงเสียรูป ขอบเหล็กรองรับแผ่นยางเป็นสนิม แตกร้าว 

สะพานข้ามแยกวงศ์สว่าง โครงสร้างคอนกรีตเสื่อมสภาพ กะเทาะหลุดล่อน เหล็กเสริมเป็นสนิม

ทั้งนี้ จะมีสะพานที่ต้องดำเนินการซ่อมแซมปรับปรุงในโครงการนี้ 12 แห่ง ซึ่งสำนักการโยธา กทม.ได้หารือร่วมกับฝ่ายจราจร กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) สน.ที่เกี่ยวข้อง และบก.จร. เพื่อพิจารณาแผนการดำเนินการเพื่อลดผลกระทบการจราจร โดยจัดแบ่งเป็น 4 กลุ่มตามพื้นที่ใกล้เคียงและถนนที่ต่อเนื่องในเส้นทาง คือ

กลุ่ม 1 อยู่ในแนวถนนรัชดาภิเษก ถนนพหลโยธินที่เป็นเส้นทางหลักมีปริมาณการจราจรจำนวนมาก ประกอบด้วย

สะพานข้ามแยกประชานุกูล ปิดการจราจรบนสะพานต่อเนื่องฝั่งละ 45 วัน

สะพานวงศ์สว่าง ฝั่งละ 45 วัน

สะพานเกษตร ปิดการจราจรต่อเนื่อง 15 วัน  

สะพานรัชโยธิน ฝั่งละ 15 วัน

และ สะพานพงษ์เพชร ฝั่งละ 45 วัน

กลุ่มที่ 2 อยู่บนถนนจรัญสนิทวงศ์ในแนวรัชดาภิเษกเช่นกัน แต่เป็นพื้นที่ของฝั่งธนฯ ได้แก่

สะพานท่าพระ ปิดการจราจรต่อเนื่องฝั่งละ 45 วัน

และสะพานบางพลัด ฝั่งละ 45 วัน

กลุ่มที่ 3 ในเส้นทางถนนพระราม 9 และถนนเพชรบุรี เป็นกลุ่มสะพานในพื้นที่กรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก ประกอบด้วย

สะพานข้ามแยกคลองตัน ปิดการจราจรต่อเนื่องฝั่งละ 45 วัน
ส่วนสะพานพระราม 9 - รามคำแหง และ สะพานพระราม 9 - อสมท เบื้องต้นไม่มีการปิดการจราจร

กลุ่มที่ เป็นสะพานอิสระที่อยู่ห่างจากกลุ่มอื่น ประกอบด้วย

สะพานสามเหลี่ยมดินแดง ปิดการจราจรต่อเนื่อง 30 วัน

และสะพานพระรามที่ 4 (ไทย-ญี่ปุ่น) ปิดการจราจรฝั่งละ 45 วัน

โดยขณะนี้ผู้รับเหมาได้เริ่มเข้าพื้นที่ สร้างนั่งร้าน เคลียร์พื้นที่ด้านล่าง รอวันพร้อมที่จะปิดสะพาน ห้ามใช้ต้นเดือน ส.ค. ทั้งนี้ทางสำนักการโยธา ได้กำหนดแนวทางการทำงานของผู้รับเหมา โดยระหว่างที่ปิดการจราจรบนสะพานห้ามปิดการจราจรบนถนนด้านล่างเด็ดขาด ทำให้ต้องวางแผนอย่างรอบคอบ

พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ดูแลงานจราจร กล่าวว่า  การปรับปรุงโครงสร้างสะพานครั้งนี้จะส่งผลให้เกิดปัญหาการจราจรอย่างแน่นอน เนื่องจากในการดำเนินการซ่อม ทางบริษัทที่ปรึกษาแจ้งว่าจะต้องปิดการจราจรต่อเนื่อง เพราะเป็นการซ่อมตัวโครงสร้างที่ไม่สามารถปิดการจราจรเพื่อให้ทำงานในตอนกลางคืนแล้วคืนผิวจราจรในตอนกลางวันเหมือนกับการก่อสร้างทั่วๆ ไป ซึ่งทุกจุดเป็นเส้นทางที่มีรถใช้เป็นประจำอยู่แล้ว กลุ่มที่น่าเป็นห่วงคือ สะพานประชานุกูล สะพานวงศ์สว่าง ที่เป็นแนวเส้นทางวงแหวนรัชดาฯ ที่มีปริมาณรถใช้จำนวนมาก ได้ให้คำแนะนำกับบริษัทที่ปรึกษาว่า ไม่ควรปิดซ่อมสะพานประชานุกูล สะพานวงศ์สว่าง และสะพานพงษ์เพชรพร้อมกัน และอีกพื้นที่หนึ่งคือย่านมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ห้ามปิดสะพานเกษตรและสะพานรัชโยธินพร้อมกัน นอกจากนี้สะพานสามเหลี่ยมดินแดงก็เป็นอีกจุดที่สำคัญ เป็นเส้นทางรับรถเข้าสู่กลางเมืองที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และเป็นสะพานแบบเดินทางทางเดียวซึ่งมีปริมาณจราจรหนาแน่น สิ่งที่ทำได้คือการเร่งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบก่อนที่จะมีการปิดสะพาน เพื่อให้ผู้ใช้รถได้วางแผนการเดินทางและหาเส้นทางเลี่ยง ต้องร่วมมือกันทั้งในส่วนของหน่วยงานและประชาชน


 







































 


check out the rest of the Windows Live™. More than mail–Windows Live™ goes way beyond your inbox. More than messages


What can you do with the new Windows Live? Find out


เพิ่มแผนที่และทิศทางไปสู่งานปาร์ตี้ของคุณ แสดงเส้นทาง!


--~--~---------~--~----~------------~-------~--~----~
-------- ร่วมกัน ถาม-ตอบ คำถามวันละ 1 กระทู้ สร้างความรู้ใหม่ได้ มหาศาล  ------

มุมนี้มีดี ต้องแนะนำ ::

http://www.JobSiam.com : โปรโมชั่น*! ประกาศตำแหน่งงาน 3เดือน แถม 1เดือน - 15 ก.ค. 52 นี้

http://www.SiamHrm.com : สยามเอชอาร์เอ็ม ดอทคอม รวมพลคนทำงาน มากที่สุด
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

คุณได้รับข้อความนี้เนื่องจากคุณเป็นสมาชิกกลุ่ม Google Groups กลุ่ม "บริหารทรัพยากรมนุษย์"
-  หากต้องการโพสต์ ถึงกลุ่มนี้ ให้ส่งอีเมลไปที่ siamhrm@googlegroups.com
-  หากต้องการยกเลิกการเป็นสมาชิกกลุ่ม ส่งอีเมลไปที่ siamhrm-unsubscribe@googlegroups.com (ยืนยันการยกเลิก ใน Email ของท่านอีกครั้ง.)
-  หากต้องการดูกระทู้ หัวข้อ HR โปรดไปที่กลุ่มนี้โดยคลิกที่ http://groups.google.co.th/group/siamhrm?hl=th

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
-~----------~----~----~----~------~----~------~--~---

ไม่มีความคิดเห็น: