1.กรณีถ้าบริษัท ทำงานหยุดเสาร์ เว้น เสาร์ แล้วพนักงานมาทำงานวันเสาร์หยุด ตรงนี้จะคิดโอที ที่กี่แรง ค่ะ
2.เวลาเข้างานปกติ 8.00 น. แต่พนักงานเข้ามาทำงานเวลา 8.45 น. อย่างนี้เราจะปัดให้พนักงานมาทำงาน 9.00 น. หรือคิดตามจริง ค่ะ (กรณีมาทำงานในวันหยุดค่ะ)
3.พนักงานมาทำงานในวันหยุด คือเริ่มทำงานตั้งแต่ 8.00 น. - 17.00 น. ทางบริษัทจำคำนวณชั่วโมงอยู่ที่ 8.5 ชั่วโมง แล้วถ้าพนักงานยังทำงานล่วงเวลาไปอีก ที่ 17.50 น. ตรงนี้จะต้องคิดโอทีตามจริง หรือว่าปัดให้อยู่ที่ 45 นาที (คือทางบริษัทกำหนดว่าให้แบ่งเวลาทำงาน คือ นาที 1-15 = 0.25 น. / นาที 16-30 = 0.30 น. / นาที 17-45 = 0.75 น. / นาที 46-60 = 1 ชม.)
4.เราจะต้องทำการป้องกันการตอกบัตรอย่างไรดี กรณีถ้าทำงาน 8.00 น. - 17.50 น. ตรงนี้เราจะคิดได้ 2 ทางคือ พนักงานเลิกกงานจริงอยู่ที่ 17.50 น. หรือ พนักงานอาจจะเดินรอเวลาเพื่อที่ตั้งใจจะตอกบัตรเวลา 17.50 น. เนื่องจากกรณีที่พนักงานมาทำงานในวันหยุดทางบริษัทได้มีการให้พนักงานลงเวลาก่อนการทำโอทีไว้ก่อนหน้านั้นแล้วคือ 8.00 - 17.00 น.
รบกวนพี่ๆเพื่อนๆ บริษัทต่างๆช่วยให้คำแนะนำด้วยค่ะ เนื่องจากดิฉันไม่เคยทำงานในด้านนี้มาก่อน ขอบคุณล่วงหน้าด้วยนะค่ะ
>< *~*>< KuNg >< *+* ><
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น