สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ พี่ๆ HR ทุกท่าน
( อีเมล์นี้ ออกในนามกลุ่มคนทำงานบุคคลโรงแรมและรีสอร์ท HRMC ส่งให้รายบุคคลเท่านั้น งดแชร์ หรือ FW ต่อนะค่ะ )
วันนี้เหน่งมีเรื่องจะแจ้งให้ทราบ ดังนี้ค่ะ
1. เหน่งจะเปลี่ยนอีเมล์ใหม่ ใช้ชื่อว่า Imparadee.22@hotmail.com ดังนั้น ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป หากท่านใดต้องการติดต่อเหน่งขอให้ส่งมาทางนี้นะค่ะ
2. รายงานเรื่อง การฝึกอบรมดับเพลิงประจำปี และแผนซ้อมอพยพหนีไฟ
ด้วยเมื่อวานนี้ เหน่งและคณะได้ไปพบปลัดเทศบาลแหลมฉบัง เกี่ยวกับ การหารือถึงการขอความร่วมมือในการอบรมดับเพลิงประจำปี และได้สรุปรายชื่อโรงแรมที่จะอบรม รวมถึงจำนวนพนักงานของแต่ละโรงแรม ซึ่งท่านปลัดได้ให้ความรู้ และแนวทางในการช่วยเหลือ ท่านได้บอกอีกว่า บางทีก็อยากจะช่วย แต่ติดตรงที่คนละเขต และก็มีบางโรงแรมในพัทยาที่ติดต่อไป
แต่ได้ปฏิเสธไปบ้าง แต่ท่านก็ได้ให้แง่คิดที่ดี กล่าวคือ ท่านจะให้ทางหัวหน้าหน่วยงานโทรพูดคุยกับทางเมืองพัทยา ว่า อาจจะให้ทางเมืองพัทยาเป็นคนจัด และทางเทศบาลนครแหลมฉบังจะเข้าร่วมด้วย และจะออกใบอนุญาตให้ ( แต่ตรงจุดนี้ต้องรอคำตอบก่อนว่าจะได้หรือไม่ ) หากถ้าทางเมืองตอบรับ เราก็ต้องมีค่าใช้จ่ายให้ทางเมือง และแบ่งให้ทางแหลมฉบัง
ขึ้นอยู่กับการตกลงของสองหน่วยงาน
- การอบรม จะต้องส่งลูกจ้างเข้าอบรม 40% ของพนักงานทั้งหมด ( แต่เราอยู่ในสายงานโรงแรม พนักงานที่จะส่งอาจจะไม่ถึง ซึ่งบางโรงแรมก็พอจะทราบดี ต้องสับเปลี่ยนทำงาน ต้องทำงานเป็นรอบหรือกะ )
- การอบรม ต้องอบรม 60 คน / รุ่น
- ในการอบรมดับเพลิงต้องอบรม อย่างน้อย 6 ชม. หรือ 1 วัน และซ้อมแผนอีก 3 ชม. ( ประมาณ 2 วัน )
- การอบรม จะต้องส่งแผนการซ้อมอพยพให้สวัสดิการอย่างน้อย 30 วัน แต่เท่าที่เหน่งคุยกับพี่วราภรณ์ ( สวัสดิการฯ ) ได้แจ้งว่า จะต้องส่ง แต่นะค่ะ แต่ต้องดูหน่วยฝึกด้วย บางหน่วยฝึกก็ไม่ต้อง ให้อบรมและซ้อมแผน ถ้าเสร็จแล้วค่อยแนบแผนส่งทีเดียวค่ะ
- ที่นี้จะชี้แจงตัวอย่างนะค่ะ หากจะต้องมีการฝึกจริง
โรงแรม Centara Grand Modus พนักงานมี 150 คน 40% = 60 คน ( ต้องอบรมโรงแรมเดียวอยู่แล้วค่ะ เพราะได้ 1 รุ่น )
โรงแรมซิกเนเจอร์ 90 คน 40% = 36 คน + โรงแรมพัทยาไฮโซ 50 คน 40% = 20 คน 40% = 20 คน ( รวม 56 คน ก็จะได้ 1 รุ่น )
โรงแรมเดอะลีลา 80 คน 40% = 32 คน +โรงแรมเคริฟ 25 คน 40 % = 10 คน + โรงแรม แกรนด์ โฮเต็ล 47 คน 40% = 18 คน ( รวม 60 คน ครบพอดี )
โรงแรมรอยัล ออร์คิด 30 คน 40% = 12 คน + โรงแรมแอทมายด์ 60 คน 40% = 24 คน+โรงแรมเอเปค 40 คน 40% = 16 คน ( รวม 52 คน เกือบครบ )
โรงแรมมาริออท 100 คน 40% = 40 คน ( ก็เกือบรุ่น )
สรุป
1. รอคำตอบจากสองหน่วยงาน เพราะเราก็ไม่รู้ว่าเมืองพัทยาจะได้ใบอนุญาตเมื่อไหร่ ถ้าได้เร็วก็ยิ่งดี เราก็จะสะดวก
2. หากจัดกันจริงๆ ก็จะต้องรวมกลุ่มให้ได้ 60 คนต่อรุ่น
3. ค่าใช้จ่ายตามมาแน่นอน ค่าสถานที่ ค่าอาหารและเบรค ค่าอุปกรณ์ดับเพลิงต่างๆ ค่าวิทยา
4. เนื่องด้วยตอนนี้กฎหมายออกมา บางทียังสับสน ก็ค่อยๆ ทำกันไปนะค่ะ ต้องส่งแผนก่อน ถ้าหน่วยงานที่ได้รับการยอมรับ ก็ส่งแผนกทีเดียวตอนซ้อมเสร็จ ฯลฯ
วันนี้พอแค่นี้ก่อนนะคะ เหน่งก็ยังมึนๆ เหมือนกัน เพิ่งอ่านและทำความเข้าใจ พร้อมกันนี้ได้แนบไฟล์ต่างๆ มาให้อ่าน อันไหนที่สำคัญๆ ก็จะไฮไลท์ให้เพื่อนๆ ด้วยค่ะ ช่วงนี้ก็ยุ่งกันพอสมควร เนื่องด้วยเป็นช่วงทำ Payroll และอย่าลืมรักษาสุขภาพกันด้วยนะค่ะ
เหน่ง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น