วันจันทร์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2557

[SiamHRM.com :57311]

เพื่อนๆครับ
 
เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา มีการ Social Audit มีปัญหาที่ Auditor ยกมาเป็นประเด็นคือผมให้พนักงาน ทำงานล่วงเวลาจาก 17.00-18.30 น(เวลาทำงานปกติ 08.00-17.00 น) เพื่อหลีกปัญหาที่ว่าถ้าให้ทำถึง 19.00น จะต้องให้พนักงานพัก 20 นาทีก่อนทำล่วงเวลา แต่Auditor ก็บอกว่าไปผิดกฏหมายที่ว่าทำงานต่อเนื่อง 5 ชม ต้องให้พนักงานมีเวลาพัก ซึ่งผมก็ไม่เข้าใจเพราะข้อกฏหมายกำหนดว่าในเวลาทำงานปกติต้องจัดเวลาพักให้พนักงานไม่น้อยกว่า 1 ชมหลังจากที่ทำงานติดต่อกันไม่เกิน 5ชมซึ่งผมก็จัดให้พักแล้ว ช่วงเวลา 12.00-13.00 น แล้ว เพื่อนๆใครมีประสบการณ์รบกวนยืนยันด้วยครับว่า ผมทำถูก หรือ Auditor แนะนำถูก และถูกตามข้อกฏหมายข้อไหนครับ
 
ขอบคุณครับ
 
ดำริห์ อิ๋วบำรุง

ไม่มีความคิดเห็น: