วันพุธที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

[SIAMHRM.COM :21217] RE: ฟรีสัมมนา "การสร้างแบบฟอร์มอัจฉริยะด้วย Excel" เปิดรับสมัครแล้วครับ

ขอจอง 1 ที่นะคะ อ.เอก เด๋วเย้นนี้แวะโอนตังให้นะคะ...ขอบคุณค่ะ
 
>>--มะเหมี่ยว-->>
-----Original Message-----
From: lovelyhrs@googlegroups.com [mailto:lovelyhrs@googlegroups.com]On Behalf Of Samroeng Yingthawornsuk
Sent: Thursday, November 26, 2009 1:48 PM
To: HRlove; hrm.; excel_for_hr@googlegroups.com
Subject: <Lovely-HRs> ฟรีสัมมนา "การสร้างแบบฟอร์มอัจฉริยะด้วย Excel" เปิดรับสมัครแล้วครับ

เรียน เพื่อนๆ HR และผู้สนใจทุกท่าน

หลังจากที่ครั้งก่อน ได้เลื่อนการอบรมบริการวิชาการ เรื่อง "การสร้างแบบฟอร์มอัจริยะด้วย Excel" ดังที่ได้แจ้งทุกท่านไปแล้วนั้น
วันนี้ผมมีความยินดีแจ้งให้ทราบว่า ได้กำหนดการใหม่สำหรับการอบรมในเรื่องดังกล่าวแล้ว ดังรายละเอียดด้านล่างนี้
หรือเข้าไปดูที่ http://sites.google.com/site/excel4hr/course/excel_eform

แต่เนื่องจากสถานที่ที่หาได้ในครั้งนี้ ไม่ใช่ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ ดังนั้น ท่านที่ต้องการจะฝึกปฏิบัติตามไปด้วย
กรุณานำคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คมาเอง

ขอบคุณครับ
อ.สำเริง ยิ่งถาวรสุข

****************************************************************************

หลักสูตร การสร้างแบบฟอร์มอัจฉริยะด้วย Excel

หลักการและเหตุผล
การออกแบบและการจัดทำแบบฟอร์ม ไม่ว่าจะหน่วยงานใด จะมีลักษณะของวัตถุประสงค์โดยรวมคล้ายคลึงกัน จะแตกต่างกันบ้างในรายละเอียด องค์กรที่ขาดการควบคุมที่ดี จะทำให้มีแบบฟอร์มเอกสารเพิ่มขึ้นมากมายในแต่ละปี แบบฟอร์มบางอย่างพิมพ์ไว้เป็นจำนวนมากแต่ไม่ถูกใช้งาน หรือแบบฟอร์มบางอย่างก็ถูกใช้งานจนต้องสั่งพิมพ์เพิ่มอยู่บ่อยๆ นอกจากนี้ยังมีแบบฟอร์มอีกจำนวนหนึ่งที่ไม่รู้ว่าไว้ใช้อะไร ฯลฯ เหล่านี้ล้วนเป็นต้นทุนแฝงที่มีมูลค่ามหาศาล

การสร้างแบบฟอร์มเอกสาร ทำได้ง่ายกว่า การออกแบบระบบเอกสาร เราจึงมักพบว่า มีแบบฟอร์มจำนวนมาก ที่มีวัตถุประสงค์ในการใช้งานคล้ายๆ กัน สามารถยุบรวมกันได้ ซึ่งการออกแบบเอกสารที่ดีและมีประสิทธิภาพ จะช่วยให้ลดปริมาณแบบฟอร์มเอกสารลงได้มากเช่นกัน

แม้การออกแบบระบบเอกสารที่ดี จะช่วยลดปริมาิณการใช้แบบฟอร์มลงได้ก็จริง แต่ปริมาณเอกสารก็ยังมีมากอยู่ หลายองค์กรจึงมุ่งพัฒนา e-Document และ e-Form เพื่อนำมาประยุกต์ใช้ในองค์กร ลดจำนวนเอกสาร ลดความผิดพลาด ลดเวลาทำงาน และเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน

ผู้เข้าอบรมจะได้เรียนรู้ความสามารถของ MS Excel ในมุมมองที่ไม่ใช่เพียงแค่สร้างแบบฟอร์มเท่านั้น แต่ยังได้เรียนรู้ถึงเทคนิคการสร้างแบบฟอร์มอัจฉริยะ แบบฟอร์มที่ฉลาด การใช้สูตรและฟังก์ชันที่เกี่ยวข้อง เพื่อพัฒนาแบบฟอร์มอัจฉริยะแจกจ่ายให้ใช้กันทั่วไปในองค์กร




วัตถุประสงค์ (ในการจัดอบรมครั้งนี้)
1. เพื่อเป็นบริการทางวิชาการ สำหรับบุคคลภายนอก หรือผู้สนใจทั่วไป
2. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมได้เห็นขีดความสามารถของ MS Excel และการประยุกต์ใช้งานแบบมืออาชีพ โดยเฉพาะการสร้างแบบฟอร์มเอกสารอัจฉริยะ
3. เพื่อให้ผู้เข้าอบรม สามารถนำความรู้ที่ได้ไปพัฒนาระบบแบบฟอร์มเอกสารในองค์กรต่อไป
4. เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างผู้เข้าอบรม และได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างกัน




หลักสูตรนี้เหมาะสำหรับ
- เจ้าของกิจการ, ผู้บริหาร, ผู้จัดการ ยุคใหม่ ที่ต้องการใช้ไอทีให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด
- เลขานุการ, เจ้าหน้าที่ธุรการ, เจ้าหน้าที่ควบคุมเอกสาร
- และผู้สนใจทั่วไป ที่ต้องการใช้โปรแกรม MS Excel แบบมืออาชีพ เพื่อลดเวลาและค่าใช้จ่าย และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน




รูปแบบการอบรม
บรรยายและยกตัวอย่างประกอบ ผู้เข้าอบรมควรจะนำ Computer Notebook มาฝึกปฏิบัติด้วย
โดยวิทยากรจะแจกไฟล์ตัวอย่างจากงานจริง (สำหรับคนที่นำเครื่องมา) เพื่อใช้ฝึกปฏิบัติตลอดการอบรม

หมายเหตุ
1. คนที่ไม่มีเครื่อง สามารถนั่งดูด้วยกันกับเพื่อนที่มีเครื่องก็ได้
2. ควรเตรียมสายไฟต่อพ่วงมาด้วย (กรณีชาจต์แบต) เพราะจุดเสียบปลั๊กอาจมีไม่เพียงพอ





หัวข้อการอบรม
- หลักการออกแบบ แบบฟอร์มเอกสารด้วย MS Excel เพื่อนำไปใช้เป็นแบบฟอร์มอัจฉริยะ (e-Form)
- การดึงข้อมูลจากฐานข้อมูล มากรอกใส่ในแบบฟอร์ม แบบอัตโนมัติ
- การเขียนสูตรเพื่อไม่ให้แสดงข้อผิดพลาด ในกรณีที่ยังกรอกข้อมูลไม่ครบถ้วน
- การสร้างรายการเลือก (Static List) และรายการเลือกแบบอัตโนมัติ (Dynamic List)
- การทำ CheckBox สำหรับเลือกข้อมูล และการลิงค์ CheckBox
- การป้องกันการแก้ไขสูตรในแบบฟอร์ม (Data Protection)
- การจัดรูปแบบเซลล์ตามเงื่อนไข (Conditional Formatting) เช่น เงื่อนไขเป็นวันหยุด, เงื่อนไขเมื่อกรอกข้อมูลไม่ครบถ้วน, ฯลฯ
- ฟังก์ชันที่เกี่ยวข้องอื่นๆ
- ฯลฯ

*** ดูตัวอย่างการสร้างแบบฟอร์มอัจฉริยะด้วย Excel ได้ที่...



วัน-เวลา และสถานที่
วันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม 2552
เวลา 09:00 - 16:00 น. โดยประมาณ
ณ ห้องประชุมชั้น 2 สำนักงานการนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง (อาคารเก่า)
ถ.ฉลองกรุง เขตลาดกระบัง กรุงเทพฯ


(คลิกที่ภาพ เพื่อดูขนาดใหญ่)




ค่าใช้จ่ายในการเข้าอบรม
Free of Charge : ฟรี ไม่คิดค่าใช้จ่ายในการอบรม
แต่ขอความอนุเคราะห์ ช่วยเหลือค่าสถานที่และอาหารว่าง  คนละ 150.- บาท

รับจำนวนจำกัด (ประมาณ 60 ที่นั่ง)  ผู้ที่สนใจเข้าอบรม กรุณาปฏิบัติดังนี้

1. โอนเงิน 150.- บาท/คน เข้าบัญชีออมทรัพย์ ธ.กรุงเทพ สาขาย่อยเซ็นทรัลรามอินทรา เลขที่ 930-0-00274-9
2. แจ้งชื่อ-นามสกุล, หน่วยงาน และเบอร์โทรศัพท์ (ที่ติดต่อได้)
3. บอกความคาดหวังของท่านคร่าวๆ ในการเข้าอบรมครั้งนี้ (จะใช้เป็นแนวทางในการออกแบบ Workshop)
4. แจ้งรายละเอียดทั้ง 3 ข้อข้างต้น มาทางอีเมล์ ysamroeng@gmail.com  (ไม่ต้องแนบสลิปโอนเงิน แค่บอกว่าโอนแล้วก็พอ เชื่อใจกันครับ)

หมายเหตุ
1. ขอสงวนสิทธิ์รับลงทะเบียน สำหรับผู้ที่ปฏิบัติตามกฏิกาข้างต้นครบถ้วนก่อน
2. ผู้ที่เคยลงทะเบียนไว้ในครั้งก่อน กรุณายืนยันกลับมาอีกครั้งว่ายังสนใจเข้าอบรมในครั้งนี้
3. รับลงทะเบียนผ่านทางอีเมล์เท่านั้น


รายชื่อผู้ลงทะเบียน (ที่ปฏิบัติตามกติกาครบถ้วน) สามารถดูได้ที่
http://sites.google.com/site/excel4hr/course/excel_eform





กำหนดการ
 เวลา  รายละเอียด
 08:45 - 09:00
 ลงทะเบียน
 09:00 - 10:30
 เริ่มการบรรยายช่วงแรก
- หลักการออกแบบแบบฟอร์มด้วย Excel
- แนวคิดการใช้ Excel ทำงานแบบฐานข้อมูล
- ความแตกต่างระหว่างการทำงานแบบ Paper และการทำงานแบบ Software
 10:30 - 10:45
 พักทานอาหารว่าง
 10:45 - 12:00
 การบรรยายช่วงที่สอง (Workshop)
 12:00 - 13:00
 พักรับประทานอาหารกลางวัน (ตามอัธยาศัย)
 13:00 - 14:20
 เริ่มการบรรยายช่วงบ่าย (Workshop)
 14:20 - 14:40
 พักทานอาหารว่าง
 14:40 - 15:40
 การบรรยายช่วงสุดท้าย (Workshop)
 15:40 - 16:00
 ซักถามข้อสงสัย
 ปิดการอบรม






--
Mr.Samroeng Yingthawornsuk
e-HR Information Technology Co.,Ltd.
Tel. (66)2-347-1066, (66)81-423-9828 Fax.(66)2-347-1067
มีการศึกษา (Education) ไม่ได้แปลว่า มีความรู้ (Knowledge)

ใครชอบใครชังช่างเถิด ใครเชิดใครชูช่างเขา
ใครด่าใครบ่นทนเอา ใจเราร่มเย็นเป็นพอ

"CD รวมไฟล์ตัวอย่างเอ็กเซลจากงานจริง" ดูรายละเอียดได้ที่
http://sites.google.com/site/excel4hr/product/cd-excel

--~--~---------~--~----~------------~-------~--~----~
       - ร่วมกัน เสวนา ถาม-ตอบ วันละ 1 กระทู้ สร้างความรู้ใหม่ได้ มหาศาล  -

แนะนำ :

http://www.JobSiam.com : โปรโมชั่น*! ประกาศรับสมัครงาน สำหรับนักสรรรหา มืออาชีพ พร้อมรับส่วนลด มากมาย ถึง 31 ธันวาคม 2552 นี้ เท่านั้น
http://www.SiamHRM.com : สยามเอชอาร์เอ็ม ดอทคอม รวมพลคนทำงาน มากที่สุด
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

คุณได้รับข้อความนี้เนื่องจากคุณเป็นสมาชิกกลุ่ม Google Groups กลุ่ม "บริหารทรัพยากรมนุษย์ ประเทศไทย"
-  หากต้องการโพสต์ ถึงกลุ่มนี้ ให้ส่งอีเมลไปที่ siamhrm@googlegroups.com
-  หากต้องการยกเลิกการเป็นสมาชิกกลุ่ม ส่งอีเมลไปที่ siamhrm+unsubscribe@googlegroups.com (ยืนยัน การยกเลิกใน Email อีกครั้ง.)
-  หากต้องการดูกระทู้ หัวข้อ HR โปรดไปที่กลุ่มนี้โดยคลิกที่ http://groups.google.co.th/group/siamhrm?hl=th&pli=1
- เนื่องจากสมาชิกมีจำนวนมาก สมาชิกทุกท่าน ควรอ่านกติกา มารยาท และใช้เมล์กรุ๊ปร่วมกัน อย่างสร้างสรรค์
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
-~----------~----~----~----~------~----~------~--~---

ไม่มีความคิดเห็น: