ในชีวิตการทำงานของทุกคน ไม่ว่าจะตำแหน่งอะไรก็ตามในองค์กร เราจะต้องมีทักษะอย่างหนึ่ง ก็คือ ทักษะในการสื่อความ คงเป็นไปไม่ได้เลยที่ไปทำงานโดยไม่สื่อความกับใครๆ เลยทั้งวัน ดังนั้นทักษะในการสื่อความนี้ จึงมักจะเป็นพฤติกรรมหลักขององค์กรส่วนใหญ่ที่จะต้องมีการใส่เข้าไปใน core competency ในองค์กรของเราเอง
ความยากของการสื่อความก็คือ คนเรามักจะพูดในสิ่งที่ไม่จำเป็น มักจะใช้คำพูดที่เป็นส่วนเกิน ซึ่งคำพูดเหล่านี้นี่เองที่ทำให้เกิดปัญหาตามมาในการสื่อความในทีมงาน หรือในองค์กรอย่างมาก จนบางครั้งกลายเป็นปัญหาความขัดแย้งอย่างรุนแรงในองค์กรขึ้นมาได้ ทั้งหมดนี้ล้วนเกิดจากคำพูดที่ไม่จำเป็นเลย ลองมาดูตัวอย่างในการประชุมครั้งหนึ่งของฝ่ายบุคคลกันนะครับอ่านต่อได้ที่นี่ครับ
http://wp.me/pBmlU-e8
--
- โปรดร่วมกัน เสวนา ถาม-ตอบ วันละ 1 กระทู้ สร้างความรู้ใหม่ได้ มหาศาล -
แนะนำ :
http://www.JobSiam.com : โปรโมชั่น*! ส่วนลด ประกาศรับสมัครงาน 10% ถึง 30 เมษายน 2553 นี้ เท่านั้น.
http://www.SiamHRM.com : สยามเอชอาร์เอ็ม ดอทคอม รวมพลคนทำงาน มากที่สุด
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
คุณได้รับข้อความนี้เนื่องจากคุณเป็นสมาชิกกลุ่ม Google Groups กลุ่ม "บริหารทรัพยากรมนุษย์ ประเทศไทย"
- หากต้องการโพสต์ ถึงกลุ่มนี้ ให้ส่งอีเมลไปที่ siamhrm@googlegroups.com
- หากต้องการยกเลิกการเป็นสมาชิกกลุ่ม ส่งอีเมลไปที่ siamhrm+unsubscribe@googlegroups.com (ยืนยัน การยกเลิกใน Email อีกครั้ง.)
- หากต้องการดูกระทู้ หัวข้อ HR โปรดไปที่กลุ่มนี้โดยคลิกที่ http://groups.google.co.th/group/siamhrm?hl=th&pli=1
- เนื่องจากสมาชิกมีจำนวนมาก สมาชิกทุกท่าน ควรอ่านกติกา มารยาท และใช้เมล์กรุ๊ปร่วมกัน อย่างสร้างสรรค์
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น