วันพฤหัสบดีที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2553

[SIAMHRM.COM :25132] การให้บริการอย่างเต็มใจ (Service Mind)

ขณะนี้ผมได้เดินทางกลับมาจากประเทศญี่ปุ่นเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ และก็จะมีบทความทางด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล และเรื่องของภาวะผู้นำมาให้อ่านกันทุกวันเหมือนเดิมครับ

วันนี้จะขอเริ่มเรื่องเกี่ยวกับสิ่งที่ผมได้สังเกตเห็นในขณะที่เดินทางไป ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจริงๆ แล้วผมมีโอกาสไปประเทศนี้ 2 ครั้งแล้ว ก็คือเมื่อปีที่แล้ว และปีนี้ที่เพิ่งจะกลับมาวันนี้

สิ่งที่ผมสังเกตเห็นอย่างแรกที่ผมเดินทางเข้าประเทศญี่ปุ่นก็คือ เรื่องของจิตใจให้บริการของคนญี่ปุ่นนั้น ในความเห็นผมที่สัมผัสมาสองครั้ง ผมคิดว่าเขามีจิตใจที่คอยช่วยเหลือ และคอยให้บริการลูกค้าของเขาอย่างเต็มใจมากมายเลยครับ

ผมไปถึงสนามบินที่เมืองนาโงย่า แต่ติดปัญหาที่ไม่สามารถเข้าเมืองได้ เพราะว่า จำชื่อโรงแรมไม่ได้ เนื่องจากเอกสารที่ให้กรอกก่อนที่จะเข้าเมืองนั้นจะต้องกรอกที่อยู่ของ โรงแรมที่เราจะไปพัก และเอกสารการจองโรงแรมทั้งหมดนั้น ผมโหลดขึ้นเครื่องบินไปหมดเลย ไม่มีอะไรติดตัวเลย และการตรวจคนเข้าเมืองนั้นจะทำก่อนที่จะออกไปรับกระเป๋าที่สายพานด้านนอก ผมก็เลยหมดทางไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไรดี

อ่านต่อได้ที่นี่ครับ

http://wp.me/pBmlU-ey

--
- โปรดร่วมกัน เสวนา ถาม-ตอบ วันละ 1 กระทู้ สร้างความรู้ใหม่ได้ มหาศาล -
 
แนะนำ :
 
http://www.JobSiam.com : โปรโมชั่น*! ส่วนลด ประกาศรับสมัครงาน 10% ถึง 30 เมษายน 2553 นี้ เท่านั้น.
http://www.SiamHRM.com : สยามเอชอาร์เอ็ม ดอทคอม รวมพลคนทำงาน มากที่สุด
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
 
คุณได้รับข้อความนี้เนื่องจากคุณเป็นสมาชิกกลุ่ม Google Groups กลุ่ม "บริหารทรัพยากรมนุษย์ ประเทศไทย"
- หากต้องการโพสต์ ถึงกลุ่มนี้ ให้ส่งอีเมลไปที่ siamhrm@googlegroups.com
- หากต้องการยกเลิกการเป็นสมาชิกกลุ่ม ส่งอีเมลไปที่ siamhrm+unsubscribe@googlegroups.com (ยืนยัน การยกเลิกใน Email อีกครั้ง.)
- หากต้องการดูกระทู้ หัวข้อ HR โปรดไปที่กลุ่มนี้โดยคลิกที่ http://groups.google.co.th/group/siamhrm?hl=th&pli=1
- เนื่องจากสมาชิกมีจำนวนมาก สมาชิกทุกท่าน ควรอ่านกติกา มารยาท และใช้เมล์กรุ๊ปร่วมกัน อย่างสร้างสรรค์
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

ไม่มีความคิดเห็น: