วันศุกร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2554

[SIAMHRM.COM :34516] เลิกจ้างกรณีพนักงานขาดงานเกิน 3 วันทำงาน ตอ้งทำประกาศหรือจดหมายเลิกจ้างหรือไม่ครับ

สวัสดีครับ เพื่อนๆ พี่ๆ อาจารย์ ทุกท่านครับ

ผมมีเรื่องมารบกวนถามอีกแล้วครับ
บริษัท มีพนักงานท่านหนึ่งขาดงานต่อเนื่องโดยไม่ได้โทรมาแจ้งให้ทราบเกิน 3 วันทำงาน โดยพนักงานท่านนี้มีปัญหาแบบนี้อยู่ก่อนแล้ว ซึ่งก็ได้พยายามฟังเหตุผลมาโดยตลอด ครั้งสุดท้ายได้บอกทางวาจาว่า ให้แจ้งกับหัวหน้างานด้วยโทรศัพท์ทุกคร้้งที่จะหยุดงาน เนื่องจากมักจะขาดงานโดยไม่ได้บอกหรือขาดงานเกินกว่าที่แจ้งไว้ ครั้งหลังใช้อีเมลมาแจ้งว่าจะไปทำธุระ ๅวัน แต่หยุดจริง 4 วันโดยบอกว่าไม่สบาย1วัน ถามว่าทำไมไม่โทรมาบอก ก็ตอบว่าไม่มีเงิน มิฉะนั้นก็จะพิจารณาเลิกจ้างตามกฏระเบียบของบริษัท หลังจากนั้นพนักงานก็ไม่มาทำงานและไม่ติดต่อมาเลย

บริษัทได้พิจารณาเลิกจ้างพนักงานดังกล่าวแล้ว

เข้าสู่คำถามครับ
การเลิกจ้างลักษณะนี้ ต้องทำประกาศติดไว้หรือไม่ หรือต้องส่งจดหมายเลิกจ้างให้พนักงานตามที่อยู่ไว้หรือไม่
มีสิ่งใดบ้างที่ต้องทำเพื่อให้เป็นไปตามข้อกฎหมาย

ด้วยความขอบคุณทุกท่านครับ
สัจจะ

--
- โปรดร่วมกัน เสวนา ถาม-ตอบ วันละ 1 กระทู้ สร้างความรู้ใหม่ได้ มหาศาล -
 
แนะนำ :
 
http://www.facebook.com/JobSiam ** กด ถูกใจ เป็น Fan Page ของเรานะค่ะ **
 
http://www.JobSiam.com : โปรโมชั่น*! ลงประกาศตำแหน่งงาน ลด30% ถึง 30 เมษายน 2554 นี้
 
http://www.SiamHRM.com : สยามเอชอาร์เอ็ม ดอทคอม รวมพลคนทำงาน มากที่สุด
 
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
 
คุณได้รับข้อความนี้เนื่องจากคุณเป็นสมาชิกกลุ่ม Google Groups กลุ่ม "บริหารทรัพยากรมนุษย์ ประเทศไทย"
- หากต้องการโพสต์ ถึงกลุ่มนี้ ให้ส่งอีเมลไปที่ siamhrm@googlegroups.com
- หากต้องการยกเลิกการเป็นสมาชิกกลุ่ม ส่งอีเมลไปที่ siamhrm+unsubscribe@googlegroups.com (ยืนยัน การยกเลิกใน Email อีกครั้ง.)
- หากต้องการดูกระทู้ หัวข้อ HR โปรดไปที่กลุ่มนี้โดยคลิกที่ http://groups.google.co.th/group/siamhrm?hl=th&pli=1
- เนื่องจากสมาชิกมีจำนวนมาก สมาชิกทุกท่าน ควรอ่านกติกา มารยาท และใช้เมล์กรุ๊ปร่วมกัน อย่างสร้างสรรค์
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

ไม่มีความคิดเห็น: