เรียน อาจารย์อดิศร และ เพื่อน ๆ สมาชิกค่ะ
รบกวนเรียนถามอาจารย์ค่ะว่า
1. ถ้าหากบริษัทย้ายสถานประกอบการ ซึ่งทำตามกฎหมาย คือ แจ้งให้พนักงาน
ทุกคนทราบก่อนล่วงหน้า 1 เดือน ถ้าพนักงานไม่ไปก็ต้องลาออกจากบริษัท
บริษัทจะต้องจ่ายเงินค่าชดเชย อยากทราบว่า เงินค่าชดเชย กับ เงินค่าชดเชย
พิเศษเหมือนกันหรือไม่คะ ถ้าไม่เหมือนกัน บริษัทต้องจ่ายทั้ง 2 อย่างใช่มั้ยคะ
2. ในกรณีที่บริษัท มีคำสั่งให้พนักงานไปทำงานประจำที่ต่างประเทศ พนักงานไม่ไป
ได้มั้ยคะ ถ้าไม่ไปถือว่าไม่ปฏิบัติตามคำสั่งหรือไม่คะ แล้วจำเป็นต้องลาออก
หรือไม่คะ ถ้าพนักงานลาออกเอง จะได้รับเงินชดเชยมั้ยคะ
นอกจากนี้บริษัทมีอำนาจในการกระทำแบบนี้หรือเปล่าคะ
ขอบพระคุณค่ะ
วีณา
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น