เรียน สมาชิกทุกท่านค่ะ
ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ
1. เรื่องพนักงานรายวันของบริษัท มีการจ้่าง PC เป็นรายวันแต่บางคนทำงานมากว่า 3 ปี ก็ยังไม่ได้บรรจุเป็นรายเดือน และพนักงาน
เหล่านี้ก็ไม่สามารถหยุดงานได้คือ ไม่มีวันหยุดประจำสัปดาห์ เนื่องจากจะถูกหักเงิน ไม่มี OT วันหยุด มีแต่ค่าล่วงเวลาวันทำงานปกติเท่านั้น
แบบนี้ถือว่าบริษัทเอาเปรียนพนักงานหรือไม่คะ
2. พนักงานภายในสำนักงาน (ลูกจ้างรายเดือน ) ไปออกงานแสดงสินค้าของบริษัท ในวันหยุดประจำสัปดาห์ ไม่ได้ OT แต่จ่ายให้
แบบเหมาจ่าย 250 บาท ต่อ วัน พนักงานคนนี้เงินเดือน 12,000 บาท พนักงานรู้สึกแย่มากค่ะ
เหตุการณ์แบบนี้จะทำอย่างไรได้บ้างคะ แล้วฝ่ายบุคคลมีความผิดหรือไม่ ขอคำแนะนำด้วยค่ะ
ขอขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
Your E-mail and More On-the-Go. Get Windows Live Hotmail Free. Sign up now.
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น