ก็อยู่ที่ความประสงค์ของบริษัทฯ ว่าจะจัดเรื่องสวัสดิการเงินกู้ให้พนักงานหรือไม่ ซึ่งกฎหมายไม่ได้บังคับ ควรจะประกาศออกมาเป็นระเบียบนะครับ ดีกว่าจะมาพิจารณาเป็นกรณี เอกสารที่ใช้ ได้แก่ 1.สัญญาเงินกู้ 2.สำเนาบัตรประชาชน 3.สำเนาทะเบียนบ้าน 4.คำขอกู้ยืมเงิน (โดยให้หัวหน้างานอนุญาต) 5.หนังสือยินยอมให้หักเงินเดือนเพื่อชำระหนี้ 6.หนังสือค้ำประกัน 7.สำเนาบัตร-ทะเบียนบ้านผู้ค้ำประกัน ซึ่งรายการที่ 6-7 ขึ้นอยู่กับนโยบายบริษัทฯ ถ้ากู้ไม่มากไม่มี ก็ได้ แต่ถ้าเยอะควรคนค้ำไว้ดีกว่าครับ ส่วนแบบฟอร์มก็สามารถค้นหาได้ที่ Google ครับ ควรจะมีการกำหนดหลักเกณฑ์ในการกู้ยืมครับ เช่น วัตถุประสงค์ในการกู้,อายุงาน,วงเงินกู้,อัตราดอกเบี้ย,ระยะเวลาในการชำระหนี้คืน(ควรผ่อนทั้งเงินต้นและดอกเบี้ย) เป็นต้น ในระยะยาวถ้ามีพนักงานเกิน 100 คน ขึ้นไปควรทำเป็นระบบสหกรณ์ก็จะดีครับ มีทั้งการออมทรัพย์และการให้กู้ยืมเงิน ด้วยความยินดี ชัยกร --- เมื่อ จ., 31/5/10, kung_aof kung_aof <kungx20x@hotmail.com> เขียน:
|
--
- โปรดร่วมกัน เสวนา ถาม-ตอบ วันละ 1 กระทู้ สร้างความรู้ใหม่ได้ มหาศาล -
แนะนำ :
http://www.JobSiam.com : โปรโมชั่น*! ลงประกาศตำแหน่งงาน แถมฟรีสูงสุด 3 เดือน ถึง 30 มิถุนายน 2553 นี้
http://www.SiamHRM.com : สยามเอชอาร์เอ็ม ดอทคอม รวมพลคนทำงาน มากที่สุด
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
คุณได้รับข้อความนี้เนื่องจากคุณเป็นสมาชิกกลุ่ม Google Groups กลุ่ม "บริหารทรัพยากรมนุษย์ ประเทศไทย"
- หากต้องการโพสต์ ถึงกลุ่มนี้ ให้ส่งอีเมลไปที่ siamhrm@googlegroups.com
- หากต้องการยกเลิกการเป็นสมาชิกกลุ่ม ส่งอีเมลไปที่ siamhrm+unsubscribe@googlegroups.com (ยืนยัน การยกเลิกใน Email อีกครั้ง.)
- หากต้องการดูกระทู้ หัวข้อ HR โปรดไปที่กลุ่มนี้โดยคลิกที่ http://groups.google.co.th/group/siamhrm?hl=th&pli=1
- เนื่องจากสมาชิกมีจำนวนมาก สมาชิกทุกท่าน ควรอ่านกติกา มารยาท และใช้เมล์กรุ๊ปร่วมกัน อย่างสร้างสรรค์
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น