พี่ๆคะ เนื่องจากพนักงานไม่สามารถทำงานได้แล้ว และน่าจะอยู่ในสถานะเป็นบุคคลทุพลภาพ จะได้รับอะไรบ้างคะ (ทำงาน 10 ปีขึ้นไปค่ะ) หนูเพิ่งเคยเจอเป็น case แรกน่ะค่ะ
1. เลิกจ้าง/พ้นสภาพ เนื่องจากไม่สามารถทำงานต่อได้ จะได้รับค่าจ้างจากนายจ้างโดยคิดจากเงินเดือนงวดสุดท้ายคูณด้วย 300 วัน (ถูกไหมคะ)
2. ถ้าแพทย์ลงความเห็นว่าทุพลภาพ จะได้รับเงินส่วนหนึ่งจากประกันสังคม แต่จะต้องกรอกแบบ สปส.2-01 พร้อมแนบเอกสารต่างๆยื่นสำนักงานประกันสังคมเพื่อรับเงินทุพลภาพ 50% ของเงินเดือนงวดสุดท้าย และจะได้รับตลอดชีวิต (ใช่ไหมคะ)
3. ได้รับเงินกรณีขาดรายได้รวม 180 วันต่อปี (หลังจากการใช้สิทธิลาป่วยจากบริษัทครบ 30 วันสิ้นสุดลง) โดยแบ่งจ่าย 2 ครั้งๆละไม่เกิน 90 วัน (ใช่ไหมคะ)
4. ได้รับเงินสะสมกรณีชราภาพคืน แต่ต้องยื่นหลังจากที่แพทย์ยืนยันและต้องยื่นภายใน 1 ปี (ใช่ไหมคะ)
รบกวนพี่ๆนะคะ
ขอบคุณค่ะ
นิภา
1. เลิกจ้าง/พ้นสภาพ เนื่องจากไม่สามารถทำงานต่อได้ จะได้รับค่าจ้างจากนายจ้างโดยคิดจากเงินเดือนงวดสุดท้ายคูณด้วย 300 วัน (ถูกไหมคะ)
2. ถ้าแพทย์ลงความเห็นว่าทุพลภาพ จะได้รับเงินส่วนหนึ่งจากประกันสังคม แต่จะต้องกรอกแบบ สปส.2-01 พร้อมแนบเอกสารต่างๆยื่นสำนักงานประกันสังคมเพื่อรับเงินทุพลภาพ 50% ของเงินเดือนงวดสุดท้าย และจะได้รับตลอดชีวิต (ใช่ไหมคะ)
3. ได้รับเงินกรณีขาดรายได้รวม 180 วันต่อปี (หลังจากการใช้สิทธิลาป่วยจากบริษัทครบ 30 วันสิ้นสุดลง) โดยแบ่งจ่าย 2 ครั้งๆละไม่เกิน 90 วัน (ใช่ไหมคะ)
4. ได้รับเงินสะสมกรณีชราภาพคืน แต่ต้องยื่นหลังจากที่แพทย์ยืนยันและต้องยื่นภายใน 1 ปี (ใช่ไหมคะ)
รบกวนพี่ๆนะคะ
ขอบคุณค่ะ
นิภา
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น