วันศุกร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2554

[SIAMHRM.COM :38444] ช่วยด้วยค่ะ (กรณีทุพลภาพค่ะ)

พี่ๆคะ เนื่องจากพนักงานไม่สามารถทำงานได้แล้ว และน่าจะอยู่ในสถานะเป็นบุคคลทุพลภาพ จะได้รับอะไรบ้างคะ (ทำงาน 10 ปีขึ้นไปค่ะ) หนูเพิ่งเคยเจอเป็น case แรกน่ะค่ะ
 
1. เลิกจ้าง/พ้นสภาพ เนื่องจากไม่สามารถทำงานต่อได้ จะได้รับค่าจ้างจากนายจ้างโดยคิดจากเงินเดือนงวดสุดท้ายคูณด้วย 300 วัน  (ถูกไหมคะ)
2. ถ้าแพทย์ลงความเห็นว่าทุพลภาพ จะได้รับเงินส่วนหนึ่งจากประกันสังคม แต่จะต้องกรอกแบบ สปส.2-01 พร้อมแนบเอกสารต่างๆยื่นสำนักงานประกันสังคมเพื่อรับเงินทุพลภาพ 50% ของเงินเดือนงวดสุดท้าย และจะได้รับตลอดชีวิต (ใช่ไหมคะ)
3. ได้รับเงินกรณีขาดรายได้รวม 180 วันต่อปี (หลังจากการใช้สิทธิลาป่วยจากบริษัทครบ 30 วันสิ้นสุดลง) โดยแบ่งจ่าย 2 ครั้งๆละไม่เกิน 90 วัน (ใช่ไหมคะ)
4. ได้รับเงินสะสมกรณีชราภาพคืน แต่ต้องยื่นหลังจากที่แพทย์ยืนยันและต้องยื่นภายใน 1 ปี (ใช่ไหมคะ)
 
รบกวนพี่ๆนะคะ
 
ขอบคุณค่ะ
นิภา

ไม่มีความคิดเห็น: