วันเสาร์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2551

[nulex] "สาวพันปี"แนะวิธี สวยอมตะ

วันที่ 04 ตุลาคม พ.ศ. 2551 ปีที่ 18 ฉบับที่ 6519 ข่าวสดรายวัน


"สาวพันปี"แนะวิธี สวยอมตะ


คอลัมน์ มายาวาไรตี้




เรื่องความสวยความงามเป็นของที่อยู่คู่กับสาวๆ ไม่ว่าจะวัยไหน บางคนหน้าใส ผิวนิ้ง พอถามไถ่อายุแล้วให้ต๊กกะใจ เพราะอายุรุ่นแม่ แต่หน้าตารูปร่างผิวพรรณคราวลูก

อย่างดาราหลายคนอยู่วงการมาเป็นสิบๆ ปี แต่หน้าตารูปร่างยังเหมือนเดิมเดี๊ยะ จนได้ฉายา "สาวพันปี" ด้วยความสวยอยู่คงกระพัน

ว่าแต่เธอมีเคล็ดลับอะไรถึงได้สวยทนสวยนานไปฟังกันดีกว่า

"ดีใจและภูมิใจมากที่คนบอกแบบนี้ เพราะคนเขาจะมองเราว่าไม่แก่ค่ะ" ดาราสาวรุ่นใหญ่วัย 54 ปี "เจ๊ตุ๊ก"ดวงตา ตุงคะมณี เผยด้วยรอยยิ้ม เมื่อถูกถามความรู้สึกที่ถูกยกให้เป็นสาวพันปี

"อีกอย่างในชีวิตจริงจะแต่งหน้าน้อยมาก และก็จะแต่งตัวทันสมัย มีเปรี้ยวบ้างตามโอกาส ก็เลยมองดู ไม่แก่ ไม่เหมือนในทีวีที่เราเล่นบทแม่ต้องแต่งหน้าแก่ ส่วนเคล็ดลับความสวยไม่มีอะไรมาก อยู่ที่พื้นฐานการรักสวยรักงามก่อน ต่อมาคือใครบอกว่ามีอะไรดี ก็ไปลองไปใช้ และที่ยึดปฏิบัติมาคือการเข้าวัดปฏิบัติธรรม เรื่องนี้เห็นผลเลย ถ้าหากใจ คนเราดี มันจะส่งผลต่อหน้าตา ผิวพรรณก็สดใสเอง ซึ่งการถือศีลไม่จำเป็นต้องเข้าวัด นุ่งขาวห่มขาว แต่สามารถปฏิบัติได้ในชีวิตประจำวัน มันอยู่ที่ใจค่ะ"

ม่ายสาววัย 43 ปี "แก้ว"อภิรดี ภวภูตานนท์ฯ กล่าวอย่างชอบใจในฉายาสาวพันปีว่า "ก็ต้องปลื้มและดีใจอยู่แล้วที่ทุกคนมองว่าแก้วดูดี ตรงนี้ถือเป็นคำชมที่ทำให้เกิดกำลังใจทำสิ่งดีๆ ให้คนดู"

ส่วนวิธีดูแลตัวให้คงกระพันนั้น แก้วเผยว่า "คงเน้นออกกำลังกาย แต่ก็ขึ้นอยู่กับองค์ประกอบโดยรวมด้วย ถ้าจิตใจผ่องใสก็ทำให้ทุกอย่างดูดีไปหมด นอกจากนี้ ต้องดูแลผิวพรรณเป็นพิเศษ เพราะนักแสดงแต่งหน้ามาก ถ้าปล่อยปละละเลยจะทำให้หน้าตาร่วงโรยกว่าคนธรรมดาหลายเท่า"

ด้านสาวสวยวัย 45 ปี "ดี้"ชนานา นุตาคม กล่าวว่า "ดีใจนะถ้าใครมองว่าดี้เป็นสาวพันปี ตรงนี้อาจเป็นเพราะเราออกกำลังกายเป็นประจำ ดูแลตัวเองพอสมควร เราจะทำตัวตามวัย ไม่ทำตัวแอ๊บแบ๊ว ปล่อยให้เป็นธรรมชาติของเรามากกว่า แต่เราเป็นคนสนุกสนานร่าเริงไม่ค่อยเครียด ทำให้สุขภาพจิตดี ประกอบกับอยู่กับใครก็ทำให้เขาสนุก ไม่สร้างความทุกข์ให้ใคร ทำให้เราดูสดใสค่ะ"



ไม่น่าเชื่อว่าอายุ 50 ปีแล้ว สำหรับ "จุ๋ม"อุทุมพร ศิลาพันธุ์ พอบอกอย่างนี้ต้องยกให้เป็นสาวพันปี เจ้าตัวหัวเราะชอบใจก่อนบอกความรู้สึกว่า "แฮปปี้ค่ะ ที่มีคนชมแบบนั้น จริงๆ ถ้าเทียบตัวจริงและในทีวี ตัวจริงจะดูดีกว่า ในทีวีการแต่งตัวแต่งหน้าจะเป็นไปตามบทที่เล่น เลยทำให้ดูมีอายุ"

"ซึ่งเคล็ดลับการดูแลตัวเองของจุ๋ม ก็เป็นที่ทราบว่าอยู่ในวงการเป็นคนที่ใช้ผิวเปลือง ทั้งเจอแสงไฟ เจอแดด เจอฝุ่น สารพัด การบำรุงจึงเป็นสิ่งสำคัญ ตอนนี้อายุมากขึ้นก็ยิ่งต้องดูแลมากขึ้นตามไปด้วย เรื่องศัลยกรรมไม่เคยทำ ไม่ใช่ไม่อยากทำ แต่เพราะกลัวมีดหมอ อะไรที่พอชะลอได้ก็ขอชะลอไปก่อน จนกว่าจะไม่ไหวจริงๆ อย่างต่อมาเรื่องออกกำลังกาย อย่างสุดท้ายคือโภชนาการ กินอาหารให้เป็นประโยชน์ กินผลไม้ ดื่มน้ำเปล่าให้มาก ก็จะช่วยให้ผิวพรรณสดใสขึ้นด้วยค่ะ"

นางแบบสาว "ตุ๋ย"นวลปรางค์ ตรีชิต อายุ 51 ปี กล่าวว่า "ถ้าคำว่าสาวพันปีหมายความว่าสวยทนและสวยอยู่นานก็ต้องขอบพระคุณ จริงๆ แล้วคนอยู่วงการนี้ก็ต้องดูแลตัวเองมากกว่าปกติ เพื่อให้ตัวเองดูดี ซึ่งวิธีการดูแลตัวเอง คือดูแลเรื่องอาหาร การออกกำลัง อารมณ์ และจิตใจด้วย เรื่องการแต่งตัวก็มีผล เพราะถ้าแต่งตัวป้ามันก็เป็นป้า แต่ถ้าใส่กางเกงยีนส์มันก็จะช่วยเราดูเด็กลงได้ค่ะ"

อายุ 50 ปีแล้ว แต่ยังแจ๋ว เป็นสาวพันปี สำหรับ "เจ๊จิ๊ก"เนาวรัตน์ ยุกตะนันท์ ที่เจ้าตัวบอกว่า "ภูมิใจค่ะ เพราะเราดูแลร่างกายตัวเองมาตลอด ทำจิต ใจให้ดี ไม่คิดร้ายต่อใคร ออกกำลังกาย ทำตัวเองให้มีความสุข อยากทำอะไรทำ อย่าง 1 ปีที่ผ่านมาเราไม่กินสัตว์ที่มีหัวใจ และก็มีควบคุมน้ำหนัก อย่างวันไหนที่กินเยอะก็จะออกกำลังกายมากหน่อย และการพักผ่อนให้เพียงพอก็เป็นการดูแลตัวเองที่ดีที่สุด นอกจากนี้ เรื่องจิตใจก็มีส่วนมากที่ทำให้ดูดีไม่แก่ อย่างตัวเองจะจัดเวลาไม่ให้ว่าง เมื่อไม่ว่างก็จะไม่เหงา เพราะเมื่อไรที่เหงา มันจะห่อเหี่ยว และเมื่อห่อเหี่ยวก็จะแก่ ความเหงาเป็นสาเหตุของความแก่ค่ะ"



แม้จะเป็นช่วงที่ไม่สบาย แต่พิธีกรสาว วัย 50 ปี "ตั๊ก"มยุรา เศวตศิลา ก็ไม่ลืมดูแลตัวเอง

"อย่างที่รู้กันว่าช่วงนี้ไม่ค่อยสบายค่ะ การดูแลสุขภาพเลยต้องดูแลมากหน่อย เพราะเนื่องจากมีอาการแพ้ยา เลยทำให้น้ำหนักลดลง ก็พยายามออกกำลังกายที่พอกับกำลังตัวเอง รวมทั้งดูแลเรื่องอาหาร ซึ่งปกติตั๊กควบคุมเรื่องอาหารอยู่แล้ว อีกทั้งยังดูแลเรื่องอารมณ์และสภาพจิตใจ นอกจากนี้ เรื่องผิวพรรณต้องทาครีมบำรุง ซึ่งก็เน้นครีมที่คุณภาพดีหน่อย ส่วนคำว่าสาวพันปีก็รู้สึกดีกับคำชม เหมือน เป็นตัวแทนของสาวที่ดูแลสุขภาพค่ะ"

นักแสดงสาวมากฝีมือ วัย 43 ปี "แหม่ม"จินตหรา สุขพัฒน์ บอกดีใจและขอบคุณที่คนมองว่ายังสวยยังดูดีอยู่

"สำหรับเคล็ดลับการดูแลตัวเอง แหม่มจะเน้นออกกำลังกาย ทุกวันนี้จะ จัดตารางเวลาเข้าฟิตเนสทุก เช้า เริ่มทำจริงจังก็ปีนี้เพราะมีปัญหาสุขภาพ ร่างกายเผาผลาญแป้งไม่ได้เต็มที่ทำให้อ้วนง่าย แต่พอออกกำลังกายแล้วจะทานอะไรก็ง่ายขึ้น นอกจากนี้ แหม่มยังพักผ่อนเต็มที่ ทานอาหารที่เป็นประโยชน์ ที่สำคัญอาหารต้องเหมาะกับวัย พอทุกอย่างดีแล้วแน่นอนว่ามันส่งผลไปที่จิตใจและแสดงออกมาที่รูปร่างหน้าตาสดชื่นแจ่มใสค่ะ"

"ไม่ได้สวยพันปี แต่เป็นคนที่สวยตลอดค่ะ" สาวเซ็กซี่วัย 44 ปี "แอน"อังคณา ทิมดี แย้ง เมื่อถูกถามถึงสาวสวยพันปี

จากนั้นก็บอกเคล็ดลับความสวยว่า "มันต้องขึ้นอยู่กับการดูแลตัวเอง คือถ้าเกิดรูปร่างดีแต่สุขภาพไม่ดีก็ไม่ได้ และถ้าสุขภาพไม่ดีมันก็ไม่มีความสุข แต่ถ้าสุขภาพดี จิตใจดี มันช่วยชะลอความแก่ได้แน่นอน และตัวแอนเองเป็นคนที่ควบคุมดูแลร่างกายตลอด แอนเน้นออกกำลังกาย และแค่ออกกำลังกายอย่างเดียวไม่พอ ต้องเปลี่ยนพฤติกรรมการกินด้วย แอนเลิกกินแป้ง น้ำตาล และข้าวขาวมาตั้งแต่อายุ 38 แล้ว รวมทั้งอาหารเส้นทุกอย่าง ยกเว้นวุ้นเส้นค่ะ"

ดาราสาวมากฝีมือ "นก"สินจัย เปล่งพานิช อายุ 43 ย่าง 44 เผยความรู้สึกถึงคำว่าสาวพันปีว่า

"บอกตรงๆ ว่าไม่ชอบกับคำว่าสาวพันปี เพราะมันดูแก่ยังไงก็ไม่รู้ ซึ่งเคล็ดลับในการดูแลตัวเองก็คือดูแลตัวเองให้สมกับวัยของเรา ซึ่งการดูแลนกไม่ได้ดูแลอะไรเป็นพิเศษ ทานอาหารปกติ แต่จะทานมังสวิรัติอาทิตย์ละครั้ง ไม่ค่อยได้ควบคุมเรื่องทานอาหารสักเท่าไหร่ เพราะทำงานค่อนข้างหนัก และโดยส่วนตัวร่างกายเป็นคนที่เผาผลาญเร็ว และออกกำลังกายเป็นประจำค่ะ" นกกล่าว

ดีใจทันทีที่คนบอกว่าเป็น "สาวพันปี" แต่สิ่งนี้ถือเป็นความกดดัน สำหรับนางแบบสาววัยย่าง 50 ปี "ต่าย"เพ็ญพักตร์ ศิริกุล

"เพราะเราต้องมาดูแลตัวเองให้สมกับฉายาที่เขาเรียก เคล็ดลับไม่มีอะไรมาก นอนให้เยอะ ทำจิตใจให้เบิกบาน ไม่เครียด เพราะส่วนตัวเป็นคนง่ายๆ สบายๆ ไม่อิจฉาใคร อยู่อย่างสงบ เข้าวัดทำบุญ ส่วนอาหารต่ายกินแทบทุกอย่าง ของหวานก็กินแต่กินอย่างละเล็กละน้อย เพราะอาหารทุกอย่างล้วนมีประโยชน์ แต่ถ้ากินเยอะไปก็จะให้โทษ คนส่วนใหญ่ที่เจอต่ายตัวจริงจะชมว่ายังสวยอยู่เลย ไม่เห็นแก่เหมือนในทีวี ซึ่งเรื่องนี้อยากบอกว่าในทีวีบทบาทที่เราต้องเล่นส่วนใหญ่จะเป็นแม่ ซึ่งแม่ต้องแต่งตัวแก่อยู่แล้วค่ะ"

ทุกอย่างล้วนอยู่ที่จิตใจ คิดดี ทำดี อะไรๆ ก็จะดี

หน้า 17


--
จิงใจช่ายไก่กา...

ขอเชิญชม Blog ของ Mass-Groups ได้ที่
www.miner2008.blogspot.com นะคะ
--~--~---------~--~----~------------~-------~--~----~
****  รู้จักขอบคุณเมื่อได้รับ   ขออภัยเมื่อผิดพลาด  คือสิ่งที่สมาชิกกลุ่มพึงกระทำ  ****
กติกา  ง่ายๆ ในกลุ่ม
0. ห้ามโพสเรื่องการเมือง หรือถกเถียงเรื่องการเมืองที่จะก่อความวุ่นวายภายในกลุ่ม
     ฝ่าฝืนแบนทันทีโดยไม่แจ้งให้ทราบ  
1. ห้ามโพสรูปภาพหรือข้อความที่เกี่ยวข้องกับสถาบันพระมหากษัตริย์ในทางเสื่อมเสีย
2. ห้ามใช้วาจาหยาบคาย  ห้ามบ่นว่าเมล์ หรือ reply เยอะ  
3. ห้ามโฆษณาที่หวังผลประโยชน์ทางการค้า  ใครโพสแบนทันทีโดยไม่แจ้งให้ทราบ
4.  ไม่ได้รับเมล์อีก(กรุณาอ่านด้วย) http://www.bloggang.com/viewblog.php?id=nulex&group=1
5. กรุณาใช้ถ้อยคำที่สุภาพ
6. ห้ามส่ง Invite เวปบิทเข้ากรุ๊ปโดยเด็ดขาด

 - ส่งเมล์เข้ากลุ่มได้ที่   nulex@googlegroups.com  
 - สมัครรับเมล์-ส่งเมล์เปล่ามาที่   nulex-subscribe@googlegroups.com
 - ลาออกจากกลุ่ม-ส่งเมล์เปล่ามาที่   nulex-unsubscribe@googlegroups.com
 * ทั้งสมัครและลาออก  ต้องยืนยันลิงค์จากระบบทุกครั้ง  

อย่าลืมนะคะ มีอะไรก็แบ่งปัน
    ^ นู๋เล็ก ^  
Group's Owner
(-`๏'•ิ__•ิ`๏'-)
-~----------~----~----~----~------~----~------~--~---

ไม่มีความคิดเห็น: