วันเสาร์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2551

[nulex] เครื่องยนต์ สมองกล รายแรก ของเมืองไทย!

BMW 520d ใหม่นี้ ใช้เครื่องยนต์ดีเซล ระบบคอมมอนเรล รุ่นที่3 ซึ่งบีเอ็มดับเบิลยูเป็นรายแรกที่นำเครื่องยนต์รุ่นนี้มาใช้ ถูกควบคุมการทำงานจากสมองกล ส่วนระบบเกียร์จะเป็นระบบเกียร์ไฟฟ้า ใช้งานง่าย มี Cruise Control เวอร์ชั่นใหม่ ซึ่งจะทำงานร่วมกับระบบเบรก เมื่อ รถลงทางลาดชัน ระบบ จะทำการเบรกเพื่อรักษาระดับความเร็วให้คงที่

คึกคักไม่เบาครับสำหรับงาน BMW E-PO ที่เซ้นทรัลเวิล์ดเมื่อสี่ห้าวันที่ผ่านมา งานนี้ค่าย BMW ขนรถมากมายหลากหลายรุ่นไปให้ลูกค้าจับจอง พร้อมกับเสนอเงื่อนไขสุดพิเศษ ให้เศรษฐีใจง่ายได้มากขึ้นอีกด้วย

520 d ของค่าย BMW ลำนี้ รุ่นนี้เปิดตัวเงียบๆ ไปเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา และเมื่อวันงาน BMW E-PO มีลูกค้าให้ความสนใจกันมากมายเป็นพิเศษ วันนี้ SIAM AUTO จึงได้หยิบเอามาแนะนำ รายละเอียด สรรพคุณของโลโก้ใบพัดสีฟ้าให้แฟนๆ คอรถยุโรปได้ทราบรายละเอียดกันอีกทีครับ

BMW 520d รุ่นใหม่นี้ใช้เครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรลเป็นเจเนอเรชั่นที่ 3 ที่ได้รับการปรับ ให้มีแรงม้า แรงบิดรวมไปถึงอัตราเร่งดีขึ้นและประหยัดเชื้อเพลิงดีขึ้น กว่าเดิมกว่า 10% เครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรลพร้อมเทอร์โบชาร์ เจอร์ที่พัฒนาใหม่ล่าสุดนี้ มีขนาดความจุ 1995 ซีซี 4 สูบ 16 วาล์ว ให้กำลังสูงสุด 177 แรงม้า ที่ 4000 รอบต่อนาที เพิ่มจากเดิมที่ทำได้ 163 แรงม้า ส่วนแรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร ที่ 1750-3000 รอบต่อนาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะแบบสเตพทรอนิก ควบคุมการทำงานด้วยไฟฟ้า เปลี่ยนตำแหน่งเกียร์ได้อย่างรวดเร็ว อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ทำได้ในเวลาเพียง 8.4 วินาที ความเร็วสูงสุด 226 กม./ชม. มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงโดยเฉลี่ยสูงถึง 16.4 กม./ลิตร ดีกว่าเดิมที่ทำได้ 14.5 กม./ลิตร ซึ่งถ้าเติมน้ำมันเต็มถังสามารถวิ่งได้ไกลถึง 1,150 กิโลเมตร

BMW 520d ใหม่นี้เปลี่ยนมาใช้เครื่องยนต์ดีเซลระบบคอมมอนเรลรุ่นที่สาม ซึ่งบีเอ็มดับเบิลยูเป็นรายแรกที่นำเครื่องยนต์รุ่นนี้มาใช้ในประเทศไทย ที่ถูก ควบคุมการทำงานจากสมองกล ส่วนระบบเกียร์จะเป็นระบบเกียร์ไฟฟ้า รูปทรงสวยงามใช้งานง่าย มี Cruise Con trol เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดซึ่งจะทำงานร่วม กับระบบเบรก เมื่อรถลงทางลาดชัน ระบบจะทำการเบรกเพื่อรักษาระดับความ เร็วให้คงที่

ระบบเครื่องเสียง HI-FI Loudspeaker System Professional Logic 7 ตกแต่งหลังคาภายในด้วย BMW Individual Headliner Anthracite ซึ่งเป็นผ้าบุสีดำ Anthracite ในคอลเล็กชั่น ของ BMW Individual ที่ถูกเลือกให้เป็นอุปกรณ์ตกแต่งในรถที่มีเบาะที่นั่ง สีเบจและสีดำ

อุปกรณ์ภายนอกของ BMW 520d ใหม่ประกอบไปด้วย Light package ขณะปลดล็อกประตูรถ จะมีแสงไฟส่องสว่างใต้กระจกมองข้าง และที่ช่วงล่างบานประตูเพื่อความปลอดภัยขณะเปิดประตูตอนกลางคืน และมีไฟหน้าแบบไบซีนอนทั้งไฟสูงและต่ำ ไฟตัดหมอก ไฟด้านข้างตัวรถสีขาว เพิ่มความสะดวกด้วยระบบที่ผู้ขับขี่สามารถเปิดประตูและสตาร์ตเครื่องยนต์ได้เพียงแค่มีกุญแจอยู่ภายในรัศมีที่กำหนด ระบบส่งสัญญาณเตือนขณะถอยหลังเมื่อเข้าใกล้สิ่งกีดขวางพร้อม กับแสดงระยะมาที่จอมอนิเตอร์ให้ผู้ขับขี่ได้รับทราบ อุปกรณ์ภายนอกตกแต่งสไตล์สปอร์ตด้วยโทนสีเฉดเดียวกับตัวรถ ที่ปัดน้ำฝนปรับความเร็วอัตโนมัติตามปริมาณน้ำฝน

ไฟหน้าส่องสว่างโดยอัตโนมัติเมื่อเข้าที่มืด, วงล้ออัลลอยด์น้ำหนักเบาพร้อม ยางแบบ Run-Flat ขนาด 225/50 R17 นิ้ว แม้ในขณะที่ปราศจากลมยางยังสามารถวิ่งต่อไปได้เป็นระยะทางถึง 250 กม. โดย ใช้ความเร็วไม่เกิน 80 กม./ชม. ฯลฯ

จากขนาดฐานล้อที่ยาวส่งผลให้มีพื้นที่ภายในห้องโดยสารกว้างขวาง การออกแบบเน้นที่ความหรูหราแฝงไว้ด้วยความสปอร์ต ในส่วนของอุปกรณ์พิเศษต่างๆ ภายในรถประกอบไปด้วย พวงมาลัยทรงสปอร์ตแบบ 3 ก้านหุ้มหนังแท้พร้อมปุ่มสวิตช์ควบคุมแบบมัลติฟังก์ชั่น ระบบ Servotronic ที่พวงมาลัยจะปรับน้ำหนักแปรผันตามความเร็วรถ เพื่อความปลอดภัยขณะขับขี่ จอออนบอร์ดคอมพิวเตอร์ที่จะคอยแจ้งข้อมูลที่ผู้ขับขี่ควรทราบ ปุ่มสวิตช์ ไอ-ไดรฟ์ ควบคุมการทำงานของระบบต่างๆ ภายในรถ เบาะนั่งบุหนังแท้ Dakota ออกแบบตามหลักเออโกโนมิค

เบาะนั่งสำหรับผู้ขับขี่ปรับด้วยไฟฟ้า สามารถบันทึกตำแหน่งการนั่งที่เหมาะสมของผู้ขับขี่แต่ละท่านไว้ ได้ ภายในรถตกแต่งด้วยลายไม้คุณภาพสูง กระจกส่องหลังภายในรถและที่ด้านข้างจะช่วยลดแสงรบกวนที่ส่องมาจากรถคันหลังโดยอัตโนมัติ กระจกหน้าเคลือบสีกรอง แสงโทนเขียว อุปกรณ์ บลูทูธสำหรับใช้กับโทรศัพท์มือถือฯ เรียก ได้ว่าอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบาย ความหรูหรา มีมาให้ครบเลย ทีเดียวเชียว

 




--
จิงใจช่ายไก่กา...

ขอเชิญชม Blog ของ Mass-Groups ได้ที่
www.miner2008.blogspot.com นะคะ

--~--~---------~--~----~------------~-------~--~----~
****  รู้จักขอบคุณเมื่อได้รับ   ขออภัยเมื่อผิดพลาด  คือสิ่งที่สมาชิกกลุ่มพึงกระทำ  ****
กติกา  ง่ายๆ ในกลุ่ม
0. ห้ามโพสเรื่องการเมือง หรือถกเถียงเรื่องการเมืองที่จะก่อความวุ่นวายภายในกลุ่ม
     ฝ่าฝืนแบนทันทีโดยไม่แจ้งให้ทราบ  
1. ห้ามโพสรูปภาพหรือข้อความที่เกี่ยวข้องกับสถาบันพระมหากษัตริย์ในทางเสื่อมเสีย
2. ห้ามใช้วาจาหยาบคาย  ห้ามบ่นว่าเมล์ หรือ reply เยอะ  
3. ห้ามโฆษณาที่หวังผลประโยชน์ทางการค้า  ใครโพสแบนทันทีโดยไม่แจ้งให้ทราบ
4.  ไม่ได้รับเมล์อีก(กรุณาอ่านด้วย) http://www.bloggang.com/viewblog.php?id=nulex&group=1
5. กรุณาใช้ถ้อยคำที่สุภาพ
6. ห้ามส่ง Invite เวปบิทเข้ากรุ๊ปโดยเด็ดขาด

 - ส่งเมล์เข้ากลุ่มได้ที่   nulex@googlegroups.com  
 - สมัครรับเมล์-ส่งเมล์เปล่ามาที่   nulex-subscribe@googlegroups.com
 - ลาออกจากกลุ่ม-ส่งเมล์เปล่ามาที่   nulex-unsubscribe@googlegroups.com
 * ทั้งสมัครและลาออก  ต้องยืนยันลิงค์จากระบบทุกครั้ง  

อย่าลืมนะคะ มีอะไรก็แบ่งปัน
    ^ นู๋เล็ก ^  
Group's Owner
(-`๏'•ิ__•ิ`๏'-)
-~----------~----~----~----~------~----~------~--~---

ไม่มีความคิดเห็น: