วันเสาร์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2551

[nulex] 'จอย'ชลธิชา นวมสุคนธ์ขยันอัพบุ๊ค..ปั้นฝันเปิดร้าน

'จอย'ชลธิชา นวมสุคนธ์ขยันอัพบุ๊ค..ปั้นฝันเปิดร้าน
โดย ผู้จัดการออนไลน์17 ตุลาคม 2551 11:08 น.
       "จอยจะรู้สึกมีความสุขทุกครั้ง เมื่อเวลานำสมุดไปอัพบุ๊คที่แบงก์ เพราะเวลาเห็นตัวเลขในบัญชีมันทำให้เรารู้สึกสบายใจได้ ซึ่งมันหมายความถึงเงินในอนาคตของเรา และอย่างที่บอกไว้ตั้งแต่แรกว่างานในวงการบันเทิงเป็นงานที่ไม่มั่นคง ดังนั้นเราควรเก็บเงินไว้ เพื่อที่ในวันข้างหน้า เราอาจจะนำเงินก้อนนี้ ไปเป็นเงินทุนประกอบธุรกิจส่วนตัวเล็ก ๆ ของเราได้"
       
       หากย้อนไปเมื่อหลายปีก่อน หลายคนคงยังคงจำภาพยนตร์รักโรแมนติก "อันดากับฟ้าใส"กันได้บ้าง ซึ่งเรื่องนี้ถือเป็นการแจ้งเกิดให้กับพระเอก"อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม" ให้เป็นที่รู้จักกันมาจนถึงทุกวันนี้ เช่นเดียวกับนางเอก "จอย - ชลธิชา นวมสุคนธ์"
       
       ในวันนี้คอลัมน์ผู้จัดการคุยกับนักลงทุนได้มีโอกาสสัมภาษณ์น้องจอย - ชลธิชา นวมสุคนธ์ ถึงผลงานปัจจุบันว่าตอนนี้เธอทำอะไรอยู่บ้าง รวมถึงเรื่องของการออมเงินในแบบฉบับของเธอ ที่เราไม่เคยลืมเอามาฝากกันสักสัปดาห์เดียว
       
       จอยเริ่มบอกว่า จากภาวะเศรษฐกิจที่เป็นอยู่ขณะนี้ทำให้เราต้องรู้จักประหยัดมากขึ้น อะไรที่ไม่สมควรซื้อก็งดไว้ก่อน เพราะจากปัญหาบ้านเมืองที่เกิดขึ้น ส่งผลให้สินค้าอุปโภคบริโภคมีการปรับตัวสูงขึ้นตามไปด้วย แต่ค่าครองชีพของเราก็ยังคงเดิม ดังนั้นก่อนที่จะซื้ออะไร จอยจะใช้การตัดสินใจนานกว่าแต่เดิมมาก
       
       "เรื่องของการออมนั้นจอยได้รับการปลูกฝั่งมาตั้งแต่เด็ก ๆ ซึ่งก็คงเหมือนเด็กทั่ว ๆ ไปที่ครอบครัวมักจะสอนให้เรารู้จักคุณค่าของเงินที่เสียไป โดยคุณพ่อบอกว่า เงินนั้นไม่ได้หามาง่าย ๆ ดังนั้นจึงไม่ควรใช้จ่ายฟุ่มเฟือย เราต้องรู้จักแบ่งเก็บไว้บ้างเพื่ออนาคตจะได้ไม่ลำบาก"
       
       ส่วนรายได้แรกที่สาวจอยสามารถหาได้ด้วยตัวเอง เป็นการถ่ายโฆษณาตอนอายุประมาณ 13 ปี ซึ่งจำได้ว่าได้รับค่าตอบแทนประมาณ 12,000 บาท ทำให้รู้สึกดีใจมาก แต่เงินดังกล่าวก็ไม่ได้นำไปทำอะไรเพราะยังเด็ก จึงนำไปให้คุณแม่เก็บไว้ และหลังจากนั้นเธอได้เริ่มไปประกวดหนังสือ The Boy ได้รางวัลที่ 5 และต่อมาก็ได้มาเล่นภาพยนตร์เรื่อง "อันดากับฟ้าใส" กับ "อนันดา เอเวอริ่งแฮม
       
       ปัจจุบันจอยเป็นพิธีกรรายการ สีสันบันเทิงสด ทางช่อง 3 ทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ เวลา 14.30 – 15.00 น. รวมถึงการเป็นดีเจอยู่ที่คลื่นเวอร์จิ้น ซอฟต์ 103 Mhz. ทุกวันเสาร์เวลา 8.00 – 13.00 น. และวันอาทิตย์ เวลา 10.00 – 14.00 น. นอกจากนี้ยังมีงานถ่ายแบบ เดินแบบ และงานอีเวนท์ต่าง ๆ นอกจากนี้จอยเริ่มทำงานอย่างอื่น นั่นคือการเป็น Account Excutive ของบริษัทออร์แกไนเซอร์ที่รู้จักกัน โดยช่วงนี้อยู่ระหว่างฝึกฝน เพราะอยากหางานที่เปลี่ยนไลน์ดูบ้าง
       
       "ถ้าถามว่างานดีเจ.เป็นงานที่ชอบไหม? ก็เป็นงานที่ชอบนะคะ และเราก็รู้สึกดีใจที่ได้ทำงานตรงนี้ แต่ถ้ามีโอกาสได้เล่นละครหรือหนังก็อยากเล่นเพราะเราเกิดมาจากตรงนั้น เราเคยเล่นหนังและเล่นละครมาก่อน ก็อยากทำอะไรที่มันถนัดในอาชีพของเราจริงๆ แต่ไม่ค่อยมีงานติดต่อเข้ามา ช่วงแรกๆ ก็งงๆ อยู่เหมือนกัน ว่าเราทำอะไรผิดหรือเปล่า ไม่ทราบสาเหตุ ว่าเป็นเพราะอะไร? เพราะอยู่ๆ งานก็หายเงียบไป อย่างละครที่ถ่ายไว้ตั้งนานคือ เรื่อง สืบลับ รหัสรัก กว่าจะได้ฉายนั้นนานอยู่เหมือนกัน สงสัยอาจจะถึงจุดจุดหนึ่ง ที่ไม่ใช่เวลาของเราแล้วมั้ง แต่ผู้ใหญ่ก็บอกว่าจะหาบทที่เหมาะสมให้จอยเหมือนกัน" จอย บอก
       
       อย่างไรก็ตาม จอย บอกว่า วงการบันเทิงนั้นเป็นอาชีพที่ไม่ค่อยมั่นคงเหมือนกับอาชีพอื่น ดังนั้นการเก็บออมจึงมีความจำเป็นอย่างมาก เพราะเราจะไม่มีทางรู้ได้เลยว่าจะเกิดอะไรขึ้นในวันข้างหน้า โดยจอยได้แบ่งเงินออมออกเป็นส่วน ๆ ในส่วนแรกจะแบ่งไว้ในบัญชีฝากประจำ เพื่อนำไปใช้ในยามฉุกเฉิน อีกบัญชีหนึ่งจะเป็นบัญชีออมทรัพย์ซึ่งจะเป็นค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือน นอกจากนี้จอยยังให้ความสำคัญกับการทำประกันชีวิตและประกันสุขภาพด้วย
       
       "จอยจะรู้สึกมีความสุขทุกครั้ง เมื่อเวลานำสมุดไปอัพบุ๊คที่แบงก์ เพราะเวลาเห็นตัวเลขในบัญชีมันทำให้เรารู้สึกสบายใจได้ ซึ่งมันหมายความถึงเงินในอนาคตของเรา และอย่างที่บอกไว้ตั้งแต่แรกว่างานในวงการบันเทิงเป็นงานที่ไม่มั่นคง ดังนั้นเราควรเก็บเงินไว้ เพื่อที่ในวันข้างหน้า เราอาจจะนำเงินก้อนนี้ ไปเป็นเงินทุนประกอบธุรกิจส่วนตัวเล็ก ๆ ของเราได้"
       
       ส่วนธุรกิจในอนาคตที่อยากจะทำนั้น สาวจอยฝันไว้ว่าจะเปิดร้านมินิมาร์ทเล็ก ๆ แถวหมู่บ้าน หรืออาจจะเปิดร้านอาหารที่ครอบครัวสามารถทำร่วมกันทำได้ เพื่อให้ทุกคนได้มีกิจกรรมทำร่วมกัน นอกจากนี้สาเหตุที่อยากเปิดร้านอาหาร เนื่องจากคุณพ่อเป็นคนทำอาหารอร่อยมาก และเชื่อว่าถ้าใครได้ลองมาชิมแล้วจะต้องติดใจแน่นอน
       
       สุดท้ายจอยฝากบอกว่า การทำงานนั้นต้องทำอย่างจริงใจ และตั้งใจให้มากที่สุด โดยเมื่อเราได้รับความไว้วางใจจากผู้ใหญ่แล้ว เราก็ไม่ควรทำให้ท่านผิดหวัง ดังนั้นเราต้องมีความรับผิดชอบ ใส่ใจในทุกรายละเอียด โดยส่วนตัวจะถือคติว่า "ทำงานในวันนี้ให้ดีที่สุดไม่ว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น เราจะได้ไม่มาเสียใจทีหลัง" เพราะถ้าเราขาดความตั้งใจเมื่อไร งานนั้นก็จะออกมาไม่ดีด้วย
       
       ชื่อ – นามสกุล ชลธิชา นวมสุคนธ์ (จอย)
       วันเดือนปี 17 พฤศจิกายน 2526
       การศึกษา ปริญญาตรี มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (ประสานมิตร)
       คณะศิลปกรรมศาสตร์ เอกการแสดงและกำกับการแสดง
       ผลงานปัจจุบัน ดีเจคลื่น เวอร์จิ้น ซอฟต์ 103
       พิธีกรรายการ สีสันบันเทิงสด
 


--
^-^

--~--~---------~--~----~------------~-------~--~----~
****  รู้จักขอบคุณเมื่อได้รับ   ขออภัยเมื่อผิดพลาด  คือสิ่งที่สมาชิกกลุ่มพึงกระทำ  ****
กติกา  ง่ายๆ ในกลุ่ม
0. ห้ามโพสเรื่องการเมือง หรือถกเถียงเรื่องการเมืองที่จะก่อความวุ่นวายภายในกลุ่ม
     ฝ่าฝืนแบนทันทีโดยไม่แจ้งให้ทราบ  
1. ห้ามโพสรูปภาพหรือข้อความที่เกี่ยวข้องกับสถาบันพระมหากษัตริย์ในทางเสื่อมเสีย
2. ห้ามใช้วาจาหยาบคาย  ห้ามบ่นว่าเมล์ หรือ reply เยอะ  
3. ห้ามโฆษณาที่หวังผลประโยชน์ทางการค้า  ใครโพสแบนทันทีโดยไม่แจ้งให้ทราบ
4.  ไม่ได้รับเมล์อีก(กรุณาอ่านด้วย) http://www.bloggang.com/viewblog.php?id=nulex&group=1
5. กรุณาใช้ถ้อยคำที่สุภาพ
6. ห้ามส่ง Invite เวปบิทเข้ากรุ๊ปโดยเด็ดขาด

 - ส่งเมล์เข้ากลุ่มได้ที่   nulex@googlegroups.com  
 - สมัครรับเมล์-ส่งเมล์เปล่ามาที่   nulex-subscribe@googlegroups.com
 - ลาออกจากกลุ่ม-ส่งเมล์เปล่ามาที่   nulex-unsubscribe@googlegroups.com
 * ทั้งสมัครและลาออก  ต้องยืนยันลิงค์จากระบบทุกครั้ง  

อย่าลืมนะคะ มีอะไรก็แบ่งปัน
    ^ นู๋เล็ก ^  
Group's Owner
(-`๏'•ิ__•ิ`๏'-)
-~----------~----~----~----~------~----~------~--~---

ไม่มีความคิดเห็น: