วันพฤหัสบดีที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2553

RE: [SIAMHRM.COM :24652] :::: ใครเป็นเจ้าหนี้ สัมพันธ์ประกันภัย ไปทวงได้แล้วครับ ::: ได้ฤกษ์คัดเจ้าหนี้สัมพันธ์ประกันภัย

จ่ายเฉพาะผู้เอาประกันหรือไง  จริงแล้วควรต้องพิจารณาจ่ายให้อู่ที่รับงานด้วย  เพราะที่ผ่านมาอู่ซ่อมรถให้ลูกค้าสัมพันธ์ไปก่อนแล้ว  แต่ไม่สามารถเบิกค่าซ่อมได้

 

From: siamhrm@googlegroups.com [mailto:siamhrm@googlegroups.com] On Behalf Of Mr. Mercy
Sent: Friday, March 19, 2010 9:09 AM
To: siamhrm@googlegroups.com
Subject: [SIAMHRM.COM :24651] :::: ใครเป็นเจ้าหนี้ สัมพันธ์ประกันภัย ไปทวงได้แล้วครับ ::: ได้ฤกษ์คัดเจ้าหนี้สัมพันธ์ประกันภัย

 


ได้ฤกษ์คัดเจ้าหนี้สัมพันธ์ประกันภัย article

สยามธุรกิจ

คปภ.จันทราตั้งคณะทำงานเพิ่มอีกชุดสานต่อภารกิจกองทุนประกันวินาศภัยเร่งเคลียร์ หนี้สินเจ้าหนี้สัมพันธ์ ทั้งตรวจสอบความถูกต้อง คัดกรองรายชื่อผู้เอาประกันหวั่น ยื่นเรื่องขอคืนหนี้ซ้ำซ้อนกัน ชี้กองทุนฯมีเม็ดเงินพร้อมจ่าย หนี้กว่า 200 ล้านบาท ขณะที่มูลหนี้เกินหลักพันล้านบาท เจ้าหนี้กว่าหมื่นคน เผยผู้ชำระบัญชีทวงคืนทรัพย์สินสัมพันธ์ มาได้แค่ 200 ล้านบาท รอยกร่างก.ม.ผ่านปลดล็อก กองทุนฯ จ่ายเงินผู้เอาประกันได้ทันทีไม่ต้องรอพิทักษ์ทรัพย์

นายวีรวุธ งามจิตวิริยะ ผู้จัดการกองทุนประกันวินาศภัย เปิดเผยสยามธุรกิจว่า ภารกิจแรกที่ต้อง เร่งดำเนินงานหลังเข้ามารับตำแหน่งคือการสานต่อวัตถุ ประสงค์หลักของกองทุนฯคือคุ้มครองผู้เอาประกันภัยของบริษัทประกันภัยที่ถูก เพิกถอนใบอนุญาตซึ่งขณะนี้มีอยู่เพียงบริษัทเดียวคือ บริษัท สัมพันธ์ประกันภัย จำกัด ที่ถูกปิดกิจการเมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2552 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ นางจันทรา บูรณฤกษ์ เลขาธิการคณะกรรม การกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ได้ตั้งคณะทำงานขึ้น มาชุดหนึ่งมีทั้งหมด 11 คนประกอบด้วย ผู้แทนจากคปภ. สมาคมประกันวินาศภัย และกองทุนประกันวินาศภัยโดยมีตนเป็นประธานซึ่งจะมีการประชุมกันในวันที่ 18 มีนาคมนี้เพื่อวางแนวทางพิจารณาเจ้าหนี้ผู้เอาประกันภัย สอบทานความถูกต้องของเจ้าหนี้และคัดกรองเจ้าหนี้ผู้เอาประกันภัยออกมา จากกลุ่มเจ้าหนี้ทั้งหมดที่มายื่นเรื่องขอรับชำระหนี้ไว้ผ่าน 2 ช่องทางคือยื่นเรื่องกับผู้ชำระบัญชีมีจำนวนประมาณ 14,000 กว่าราย มูลหนี้ประมาณ 2,500 ล้านบาทและยื่นเรื่องกับกองทุนประกันวินาศภัย จำนวน ประมาณ 12,000 กว่าราย มูลหนี้ประมาณ 1,300 ล้านบาท

เรายังไม่ได้สอบทานความถูกต้องของเจ้าหนี้ว่ามีใครที่ยื่นเรื่องซ้ำกันทั้ง 2 ช่องทางหรือไม่ ต้องมาช่วยกันคัดกรองรายชื่อผู้เอาประกันภัยจากทั้ง 2 ช่องทางที่เขายื่นไว้ออกมา ดูว่าใครเข้าข่ายเป็นเจ้าหนี้ผู้เอาประกันภัย ถ้าเป็นอู่จะตัดออกไปเพราะกองทุนนนี้มีหน้าที่จ่ายเงินชดเชยให้กับเจ้าหนี้ ที่เป็นผู้เอาประกันภัยเท่านั้น

นายวีรวุธ กล่าวว่า จนถึงขณะนี้กองทุนฯยังไม่สามารถจ่ายเงินให้ กับเจ้าหนี้ผู้เอาประกันภัยได้เพราะติดขัดข้อกฎหมายซึ่งทาง คปภ. ได้เสนอแก้ไขพระราชบัญญัติประกันวินาศภัย พ.ศ.2551 และพระราชบัญญัติ ประกันชีวิต พ.ศ.2551 เกี่ยวกับเรื่องนี้ไปแล้วเพื่อให้กองทุนจ่ายเงินให้กับผู้เอาประกันภัยได้ ทันทีที่บริษัทประกันภัยที่ทำประกันไว้ปิดกิจการโดยไม่ต้องเข้าสู่กระบวนการ พิทักษ์ทรัพย์

แม้กฎหมายยังไม่ผ่านขณะที่ อยู่ที่สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) แต่เราต้องเตรียมข้อมูลเรื่องผู้เอาประกันภัยไว้เพื่อเสนอคณะกรรมการกองทุน ประกันวินาศภัยเพราะหากกฎหมายผ่านจะได้จ่ายได้ทันที

ปัจจุบัน กองทุนประกันวินาศภัยมีเงินสดประมาณ 200 กว่าล้านบาทเป็นเงินสมทบจากบริษัทประกันภัยที่ต้องนำส่งเข้ากองทุนฯตาม กฎหมาย ขณะที่ทรัพย์สินของสัมพันธ์ประกันภัยเท่าที่ผู้ชำระบัญชีสามารถรวบรวมได้ ณ วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2553 มีประมาณ 200 ล้านบาท ซึ่งเป็นทรัพย์สินที่ทาง ผู้สอบบัญชีรับรองแล้ว

ในจำนวนนี้เป็นเงินสดประมาณ 20 ล้านบาท ที่เหลือเป็นที่ดินในหลายจังหวัด อาทิ สกลนคร โดยราคาซื้อขายเมื่อหลายปีก่อนมีตั้งแต่ 140,000 บาท 150,000 บาทถึง 200,000 บาทต่อไร่ ขณะที่ราคาประเมินปัจจุบันอยู่ที่ 20,000 บาทต่อไร่ ซึ่งหากขายที่ดินดังกล่าวออกไปรวมกับเงินสดที่มีอยู่น่าจะได้เงินรวมประมาณ 100 ล้านบาทซึ่งเป็นเงินที่จะนำมาจ่ายคืนให้กับผู้เอา ประกันภัย กฎหมายกำหนดให้กองทุนฯจ่ายเงินให้กับเจ้าหนี้ผู้เอาประกันภัยรวมทุกกรมธรรม์ แล้วไม่เกิน 1 ล้านบาทต่อราย

 

--
- โปรดร่วมกัน เสวนา ถาม-ตอบ วันละ 1 กระทู้ สร้างความรู้ใหม่ได้ มหาศาล -
 
แนะนำ :
 
http://www.JobSiam.com : โปรโมชั่น*! ประกาศงานฟรี เพิ่มอีก 1 เดือน ถึง 31 มีนาคม 2553 นี้ เท่านั้น.
 
http://www.SiamHRM.com : สยามเอชอาร์เอ็ม ดอทคอม รวมพลคนทำงาน มากที่สุด
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
 
คุณได้รับข้อความนี้เนื่องจากคุณเป็นสมาชิกกลุ่ม Google Groups กลุ่ม "บริหารทรัพยากรมนุษย์ ประเทศไทย"
- หากต้องการโพสต์ ถึงกลุ่มนี้ ให้ส่งอีเมลไปที่ siamhrm@googlegroups.com
- หากต้องการยกเลิกการเป็นสมาชิกกลุ่ม ส่งอีเมลไปที่ siamhrm+unsubscribe@googlegroups.com (ยืนยัน การยกเลิกใน Email อีกครั้ง.)
- หากต้องการดูกระทู้ หัวข้อ HR โปรดไปที่กลุ่มนี้โดยคลิกที่ http://groups.google.co.th/group/siamhrm?hl=th&pli=1
- เนื่องจากสมาชิกมีจำนวนมาก สมาชิกทุกท่าน ควรอ่านกติกา มารยาท และใช้เมล์กรุ๊ปร่วมกัน อย่างสร้างสรรค์
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
 
To unsubscribe from this group, send email to siamhrm+unsubscribegooglegroups.com or reply to this email with the words "REMOVE ME" as the subject.

ไม่มีความคิดเห็น: