วันพุธที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

[SIAMHRM.COM :33017] การนัับอายุงานและสิทธิการพักผ่อนประจำปี

เรียน HR ทุกท่าน

ขอเรียนสอบถามและขอคำแนะนำดังนี้ค่ะ

เนื่องจากมีพนง.อาวุโสท่านหนึ่้ง ปัจจุบันอายุ 50 ปี เข้ามาระบายให้ฟังว่า เมื่อปี 53 ได้รับคำสั่งแต่งตั้งและโยกย้ายให้มาประจำที่สาขาอื่นในเครือของบริษัท
ตำแหน่งใหม่คือ รษก.หัวหน้าแผนก ตำแหน่งเดิมคือเจ้าหน้าที่อาวุโส  อายุงานจากสาขาเดิม 30 ปี และมีสิทธิพักผ่อนประจำปีที่สะสมไว้เหลืออยู่ 19 วัน
เมื่อวันที่เข้ามาปฏิบัติงาน ณ สาขาใหม่ การนับอายุงานและสิทธิพักผ่อนประจำปี บริษัทได้ตัดเริ่มนับเหมือนพนักงานใหม่ พนักงานจึงรู้สึกไม่เป็นธรรม และไม่มีการปรับเงินเดือนให้แต่อย่างใด เนื่องจากตำแหน่งงานเก่า พนง.ได้รับเงินเดือน+ค่าล่วงเวลา แต่ตำแหน่งงานใหม่เป็นระดับหัวหน้างาน และปัจจุบันพนง.คนดังกล่าวได้รับการพิจารณาว่าไม่ผ่านการพิจารณาปรับตำแหน่งเป็นหัวหน้าแผนก ถูกปรับเป็นพนง.อาวุโสเช่นเดิม และไม่สามารถย้ายกลับไปทำงานที่สาขาเดิม

ขอเรียนสอบถามว่าเหตุการณ์นี้มีแนวทางปฏิบัติอย่างไร ในด้านของสิทธิต่าง ๆ ที่พนง.ควรจะได้รับค่ะ

ขอบคุณคะ่


ไม่มีความคิดเห็น: