วันจันทร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2552

[SIAMHRM.COM :19509] FW: [SIAMHRM.COM :19496] FW: [SIAMHRM.COM :19492] Re: Meeting#3Chonburi-เดินทางโดยสวัสดิภาพค่ะ


 ใช่ครับ
ผมเคยสมัครเข้าร่วม จริง แต่ เมื่อสมัครไปแล้ว ไม่ให้ผมอยู่กรู๊ป เพราะ
1. ผมไม่ค่อยมีเวลาเช็คเมล์
2. ผมไม่ค่อยได้ส่งเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้กับเพื่อนในกรุ๊ป สักเท่าไหร่
3. ผมไม่แคร์ว่าการที่เราอยากให้ความรู้กับคนอื่น จะมีที่ใดที่เดียวสักหน่อย
4. ผมไม่แคร์ว่าการที่ไม่ได้อยู่ในกรุ๊ป lovely hr นั่นแล้วจะทำให้ผมเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงานมากมายกว่าที่เป็นอยู่
เพราะ คำว่า ให้ "อยู่ที่ไหนก็ให้ได้ "  นะครับ ถ้าเรามีจิตใจที่บริสุทธิ์
5. ผมไม่แคร์ว่าสมัครแล้วไม่ให้ผม เข้าร่วมกรู๊ป เพราะผมไม่ค่อยได้ติดต่อสื่อสาร เพราะแต่ละคนมีหน้าที่ความรับผิดชอบ
ต่างกัน  แต่เราสามารถเป็นเพื่อนกันได้ ไม่จำกัด
 
และไม่เคยเสียใจครับ ที่ไม่ให้อยู่  ในกรู๊ป lovely hr เพราะว่าเวลาที่เราใส่บาตร  "คุณต้องไปถามพระองค์นั้น ไหมว่าท่านเคร่งวินัยสงฆ์มากขนาดไหน
ฉันท์กี่มื้อ  "  ผมว่าไม่จำเป็นนะครับ
เราไหว้พระ ก็เพราะท่านเป็นผู้ที่ถือศีล ปฏิบัตดี ปฏิบัติชอบ 
 
และถ้าคุณใส่บาตรก็น่าจะ ใส่กับพระได้ทุกองค์ ครับ
 
อาจจะโกรธที่ผมพูดแรง แต่ขอบคุณที่อ่านจนจบ
 
คน (ทำ) งาน
และ
คน (ไม่)  มีเวลา
 
 

Date: Mon, 19 Oct 2009 14:53:16 +0700
Subject: Re: [SIAMHRM.COM :19496] FW: [SIAMHRM.COM :19492] Re: Meeting#3Chonburi-เดินทางโดยสวัสดิภาพค่ะ
From: devil0040@gmail.com
To: wanichak9@gmail.com
CC: bunditjr989@hotmail.com; siamhrm@googlegroups.com

เรียนคุณบัณฑิตที่เคารพรัก
 
เพิ่งทราบน่ะค่ะว่า เคยสมัครกลุ่มLovelyhrsด้วย มีความแค้นกับกลุ่มนั้นหรือเปล่าค่ะ
 
สักครู่เพิ่งเขียนแล้วจัดส่งให้น่ะค่ะ เพื่อความกระจ่าง ขอชี้แจงให้คุณบัณฑิตทราบน่ะค่ะ
 
ขอบคุณค่ะ ดิฉันคิดว่า การใช้คำพูดรุนแรงจริงๆค่ะ
 
แต่เคยมีเมล์ลักษณะนี้ มาก่อนที่ดิฉันจะเข้ามาเสียอีก
 
ดิฉันเคยนั่งอ่านเมล์เก่าๆ มีหลายคน เคยเขียน แต่ไม่เคยมีใครต่อว่า
 
พอเอาเข้าจริงๆ หลายคน ก็มักจะต่อว่า คนที่มาทีหลังเป็นประจำ ดิฉันไม่ได้
 
อยู่กลุ่ม LovelyHRs ไม่รู้จักกลุ่มนี้  เพราะดิฉันอาจไม่เหมาะกับกลุ่มที่มี คนที่มีความรู้ วิชาการ สาระ
 
ดิฉันแค่นับถือพี่ๆ ในกลุ่มนี้ ที่สามารถจัดตั้งกลุ่มเป็นของตัวเองได้เท่านั้นเองค่ะ ไม่ได้มีส่วนรู้เห็น เป็นใจ หรือ รู้จักพี่ๆ กลุ่มนี้ เป็นการส่วนตัว และกลุ่มLovelyHRs ก็ไม่ได้รู้จักดิฉันเป็นการส่วนตัว หรือไม่เคยชวนดิฉันไปอยู่กลุ่ม
 
ดิฉันคิดว่า การจะเข้าไปอยู่กลุ่ม จะต้องสมัครใจที่จะเข้าไป ที่สำคัญ ในกลุ่มนั้น ก็มีอาจารย์ วิทยากร พี่ๆ หลายๆท่าน ที่เก่งๆ ผู้มีความสามารถหลากหลาย
 
ดิฉันคิดว่า คงไม่ทำให้กลุ่มที่พี่ๆ สร้างขึ้นมา ต้องมาเปื้อนกับถ้อยคำของดิฉันหรอกน่ะค่ะ ผิดชอบ ชั่วดี ก็อยู่ที่ตัวดิฉันเอง
 
ดิฉันนับถือ สิ่งที่พวกพี่ๆ เคยสร้างไว้ใน Siamhrm เท่านั้นเองค่ะ....
 
เพราะการอ่านเมล์ในการตอบคำถาม หลายๆเมล์
 
แต่สงสัยว่า ทำไมพอมีใครๆ หลายๆท่าน ต่อว่ากลุ่มนั้น บางคน ก็เคือง บางคนก็ไม่พอใจ บางคนก็ต่อว่า คือดิฉันต้องการความเป็นธรรม ให้กับทุกฝ่าย ก็แค่นั้นค่ะ มิได้มีจุดประสงค์อะไรแอบแฝง
 
แต่การเขียนเมล์ลักษณะ ใช้คำพูดรุนแรง แบบนี้ เพื่อต้องการให้ หลายๆท่าน ได้ออกมา โต้ตอบ ซึ่งก็ได้ผล อย่างที่ดิฉันคิดไว้จริงๆ ...แล้วช่วยตอบด้วยค่ะว่า
 
ที่ผ่านๆมา นั้น เมล์ลักษณะนี้ เกิดขึ้นมาแล้วหลายครั้ง แต่ไม่เคยมีใคร กล้าจะที่จะออกมา ให้คำตอบที่ชัดเจน
 
ดิฉันอาจใช้คำพูด การใช้ภาษาเขียนแบบรุนแรง เพราะต้องการให้ ผู้ที่เคยตอบเมล์ลักษณะนี้ ทราบว่า ที่ผ่านมา พวกท่าน เคยเขียนมา แล้ว สมาชิกบางท่าน ไม่เคยโต้ตอบ ต่อว่า หรือวิจารณ์อะไรกันเลย
 
ดิฉันคิดไว้แล้วว่า ถ้าดิฉันเขียนเมล์ลักษณะนี้ออกไป จะต้องมี HERO ขี่ม้าขาว ออกมาโต้ตอบเป็นแน่แท้ค่ะ
 
แต่ช่วยให้ความกระจ่างด้วยค่ะว่า ที่ผ่านมา กับตอนนี้ เหมือน หรือ แตกต่างกันอย่างไร แล้วความเป็นธรรม มีกันทุกฝ่ายหรือเปล่า
 
ที่บอกว่า ต้องมีผู้ดูแล จะกี่คน ก็ควรทำให้เท่าเทียมกันน่ะค่ะ มิใช่ทำกับเมล์นี้แบบนี้ อีกเมล์ก็อีกแบบ
 
แล้วต้องกราบขอโทษพี่ๆ กลุ่มLovelyHRs ด้วยค่ะ ที่ไปพาดพิง ซึ่ง พี่ๆ กลุ่มนั้น ไม่ได้รู้เรื่องรู้ราวอะไรด้วย
 
กราบขอโทษมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ
 
แต่อยากทราบว่า พี่ๆใน Siamhrm ที่ได้ออกมาโต้ตอบ วิจารณ์ ช่วยให้ความเป็นธรรมกับเมล์ทุกฉบับด้วยน่ะค่ะ
 
ดิฉันก็เขียนเมล์รุนแรง เหมือนคนที่เคยใช้ชื่อว่า Hr-sadism คนที่เคยเขียนเมล์โต้ตอบกันรุนแรงในสมัยก่อนน่ะค่ะ
 
แต่ดิฉันมีความคิด มีวิจารณญาณค่ะ ไม่เคยเอาบุพาการี หรือเหนืออื่นใด มาใช้กับสมาชิกที่อยู่ในนี้
 
แต่เมล์ที่ คุณhr sadism ใช้น่ะ รุนแรงน่ะค่ะ ไม่เชื่อลองค้นดูสิค่ะ ไม่ก็คุณohho1976 ก็รุนแรงไม่แพ้กันเลยค่ะ
 
ลองค้นดูได้น่ะค่ะ ดิฉันอ่านเจอ ก็สงสัยว่า ทำไม ไม่เคยมาต่อว่า หรือวิจารณ์กัน พอดิฉันเขียน กลับมีหลายๆท่านให้ความสนใจ น่าสงสัยไหมค่ะเนี้ย...
 
ความเป็นธรรมมีไหมค่ะ ...แค่อยากรู้
 
น้องนกค่ะ..คนละคนกับ Hr-sadism ค่ะ
 
ปล. ไม่ต้องฝากเมล์ในsiamhrm ให้ทางกลุ่มLovelyHRs หรอกน่ะค่ะ
 
เพราะดิฉันอยู่ที่กลุ่มsiamhrm แห่งเดียว พอแล้วค่ะ กลุ่มที่พี่ๆตั้งขึ้นมา เป็นกลุ่มในฝันที่ดิฉัน มิอาจเอื้อม แล้วคงเป็นกลุ่มที่ให้ความนับถือพี่ๆในกลุ่มเท่านั้นก็เพียงพอ ฟังเรื่องราวมาจากรุ่นพี่ ว่ากลุ่มนั้น มาด้วยใจ ไปด้วยใจ นับถือจากใจจริงๆค่ะ.
.
 

2009/10/19 ••._.·••··C~~♡ <wanichak9@gmail.com>

สวัสดีค่ะ ในฐานะของ MOD กลุ่ม Lovely HRs 
 
    อยากบอกว่า อยากให้พิสูจน์ให้แน่ชัดว่า คุณdevil0040@gmail.com  เป็นใคร แล้วค่อยมาพาดพิง กลุ่ม Lovely HRs เพราะในกลุ่ม Lovely HRs  สมาชิกทุกคน เรารู้จักกันหมด และพิสูจน์ได้ว่าเป็นใครมาจากไหน เพราะเรามีกันไม่กี่คน
 
เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาก็มีกิจกรรมที่เรารวมกลุ่มกัน เพื่อสัมนาวิชาการ และงานปาร์ตี้ริมฝั่งทะเล ซึ่งสมาชิกหลายๆ ท่านที่มีโอกาส มาร่วมกิจกรรม คงจะมาตอบได้ ว่าได้รับอะไรกลับไปบ้าง จากการรวมพลคนกันเองในครั้งนี้
 
   อย่าเพิ่งสรุปประเด็น และอย่าพาดพิง หากท่านยังไม่แน่ใจ และคุณ Bunditj ก็เคยสมัคร มาเข้ากลุ่มนี้ไม่ไช่หรือ อย่าเพิ่งเอาความรู้สึกมาตัดสินนะคะ
 
ขอบคุณค่ะ
 
C
 
 
 
 


 
เมื่อ ตุลาคม 19, 2009 1:57 หลังเที่ยง, bunditjr jew <bunditjr989@hotmail.com> เขียนว่า:

ฝากส่งอีเมล์ถึงคนที่ใช้คำไม่สุภาพ ที่ชื่อ devil0040@gmail.com  และ  กลุ่มLovely HRs  ด่วยครับ
 
ว่า  "ผมว่าคุณไม่น่าจะใช่ ฝ่ายบุคคลนะครับ  เพราะ คำพูด + ความคิด คุณแย่ กว่าที่ผมคิดไว้เยอะ "
 
จริง ๆ  ผมก็เป็นสมาชิก siamhrm มานาน นะครับ  ได้ความรู้ก็เยอะ แต่
 
ไม่ชอบการกระทำ และความคิดเห็นของคุณ  อย่างมาก  คุณน่าจะเป็นตัวอย่างที่ดีกับเยาวชนมากกว่า
 
ไม่ใช่มาว่าคนอื่น แบบนี้นะ ครับ
 
จริง ๆ แล้วผม ไม่ใช่คนที่โกรธง่าย ๆ  ถ้าใครไม่มาเหยียบหัวแม่โป้งผมก่อน ผมไม่ได้รู้จักกับคุณตูดล่อ เป็นการส่วนตัว  แต่ อย่าทำมาตราฐาน
 
เป็น hr ต่ำลงไปกว่านี้นะครับ ได้โปรด  มาตราฐานของคุณมีแค่นี้ใช่ไหม 
 
ด้วยความเคารพ 
 
คน (ทำ)  งาน
และ 
คน ( ไม่ ) มีเวลา

 

From: suratwadeek@filtervision-thai.com
To: devil0040@gmail.com; siamhrm@googlegroups.com
Subject: [SIAMHRM.COM :19492] Re: Meeting#3Chonburi-เดินทางโดยสวัสดิภาพค่ะ
Date: Mon, 19 Oct 2009 13:45:48 +0700


คุณหยาบคายเกินไป คุณไม่ควรด่าคนอื่นแบบนี้
คุณไม่ควรทำงานด้าน HR
คุณควรพิจารณาตนเอง
----- Original Message -----
Sent: Friday, October 16, 2009 5:21 PM
Subject: [SIAMHRM.COM :19440] Meeting#3Chonburi-เดินทางโดยสวัสดิภาพค่ะ

ทราบข่าวจากพี่ถาวรว่า
 
พี่ๆ หลายๆ ท่าน จะไปMeeting#3 : Chonburi กัน ในวันเสาร์ที่ 17 ต.ค. นี้....
 
น้องสาวคนนี้ ขอให้พี่ๆ เดินทางโดยสวัสดิภาพ และมีความสุขกันถ้วนหน้าค่ะ
 
น่าอิจฉาจังเลยค่ะ ที่สมาชิก Siamhrm ได้เจอ ได้คุย จนกลายเป็น กลุ่มLovely HRs
 
จนเกิด  การเสวนาร่วมกันแบบนี้ สักวัน เราคงได้มีโอกาสไปMeeting แบบนี้บ้างค่ะ
 
เพราะรู้สึกดีใจ ที่พี่ๆ หลายท่าน รวมตัวกัน จนก่อให้เกิดการMeetingในครั้งนี้
 
ทำไม MOD Siamhrm และ สมาชิกที่ได้ชื่อว่า มีPower ในกลุ่ม
ไม่เห็นออกมาเลย
 
ขนาดมีเมล์ลูกโซ่ หรือเมล์หวย แล้วเป็นอย่างไรกันบ้างค่ะ หวยน่ะ ถูกกันหรือเปล่า....
 
ทำไมตอนนี้ ทุกคนในSiamhrm เงียบกันหมดล่ะค่ะ พอเห็นมีเมล์โต้ตอบกัน ทั้งอวยพร
 
ทั้งเสวนากัน ยังออกมาโต้ตอบกันเลย ทำไมตอนนี้ ไม่เห็นออกมาล่ะค่ะ มุดรูตูดสุนัขกันหรือไร
 
แค่อยากทราบน่ะค่ะ
 
หรือว่า ตั้งกฏระเบียบเอาไว้ดูเล่นค่ะ ...ถ้าคิดว่าเป็นคนแน่จริง หรือคิดว่า ตัวเองมีดีพอ ก็ต้องกล้าออกมาเผชิญค่ะ..
 
ไม่เห็นต้องกลัวเลยว่า กลุ่มไหน จะมาดึงสมาชิกไป คิดว่า สมาชิก ที่ไป เพราะรำคาญ และคงคิดว่า Siamhrm ไม่ดีพอ
เพราะขนาดตั้งกฎระเบียบ ยังมีสมาชิกแหกกฎ แหกระเบียบ
 
แล้วจะมาต่อว่ากล่มอื่นๆ กันทำไม คุณตูดล่อ ล่ะค่ะ หายเงียบเลย ไปหาฏีกามาลงหรือไรค่ะ หรือว่า
ไปติวสอบให้กับนักศึกษา จนไม่กล้ามาเจอความจริง
 
แสดงว่าไม่เก่งจริงน่ะค่ะ ขนาดมีเมล์หวย เมล์ลูกโซ่ยังรับได้เลย ทำไม ค่ะ ทำไม...แน่จริงออกมาเลยค่ะ มาจัดการเมล์ลักษณะนี้
 
ให้หมดไปจากSiamhrm .....ที่เวปSiamhrm นี้ เปลี่ยนผู้ดูแลมาเยอะมาก...ดิฉันทราบความเป็นมา เพราะไปสืบข้อเท็จจริงมาหมดแล้ว...โดยสรุปคือ พวกคุณที่มาต่อว่า สมาชิกกลุ่มอื่นๆ ว่า ไปดึงสมาชิกจากกลุ่มนี้มานั้น
 
แท้จริง เป็นทีมของ Siamhrm แทบทั้งสิ้น...พอเจอพวกที่แน่จริง ไปก่อตั้งกลุ่มของตัวเอง เลยโมโห และเสียหน้าอย่างรุงแรง
 
ขอบคุณค่ะที่อ่านจนจบ..




















--
ซี

!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
เตือนตัวเอง...ไว้เสมอ

ให้เลือกมองปัญหา ให้เป็นโอกาส

ดีกว่า มองโอกาส ให้เป็นปัญหา
!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!



--
ซี

!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
เตือนตัวเอง...ไว้เสมอ

ให้เลือกมองปัญหา ให้เป็นโอกาส

ดีกว่า มองโอกาส ให้เป็นปัญหา
!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!



Windows Live: อัปเดตเกี่ยวกับตัวคุณให้เพื่อนรู้ เรื่องราวบนโลกออนไลน์ของคุณ
--~--~---------~--~----~------------~-------~--~----~
       - ร่วมกัน เสวนา ถาม-ตอบ วันละ 1 กระทู้ สร้างความรู้ใหม่ได้ มหาศาล  -

แนะนำ :

http://www.JobSiam.com : โปรโมชั่น*! ประกาศตำแหน่งงาน แถมฟรีสูงสุด 3 เดือน ถึง 30 ตุลาคม 52 นี้

http://www.SiamHRM.com : สยามเอชอาร์เอ็ม ดอทคอม รวมพลคนทำงาน มากที่สุด
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

คุณได้รับข้อความนี้เนื่องจากคุณเป็นสมาชิกกลุ่ม Google Groups กลุ่ม "บริหารทรัพยากรมนุษย์ ประเทศไทย"
-  หากต้องการโพสต์ ถึงกลุ่มนี้ ให้ส่งอีเมลไปที่ siamhrm@googlegroups.com
-  หากต้องการยกเลิกการเป็นสมาชิกกลุ่ม ส่งอีเมลไปที่ siamhrm+unsubscribe@googlegroups.com (ยืนยัน การยกเลิกใน Email อีกครั้ง.)
-  หากต้องการดูกระทู้ หัวข้อ HR โปรดไปที่กลุ่มนี้โดยคลิกที่ http://groups.google.co.th/group/siamhrm?hl=th&pli=1
- เนื่องจากสมาชิกมีจำนวนมาก สมาชิกทุกท่าน ควรอ่านกติกา มารยาท และใช้เมล์กรุ๊ปร่วมกัน อย่างสร้างสรรค์
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
-~----------~----~----~----~------~----~------~--~---

ไม่มีความคิดเห็น: