วันอังคารที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

[SIAMHRM.COM :35279] Fw: ตัวนี้เขาว่าโอกาสรอดแค่ 20%

 
----- Original Message -----
From: Boontarik
Sent: Tuesday, May 31, 2011 13:19
Subject: Fw: ตัวนี้เขาว่าโอกาสรอดแค่ 20%

 
----- Original Message -----
From: Nutthakan
Sent: Tuesday, May 31, 2011 10:24 AM
Subject: ตัวนี้เขาว่าโอกาสรอดแค่ 20%

 
เมื่อคืนเวลาประมาณ 1 ทุ่มเศษ เพื่อนที่รู้จักกันมาบอกว่า หมาที่ คอนโดร้างเป็น หมาจรไม่มีเจ้าของ ตัวผู้โดนฟัน วัยรุ่นเมาเอาสปาต้าฟันหน้าเกือบขาด ให้ไปช่วยเค้าหน่อย



เรื่องราวของ โตโต้

โตโต้ เป็นหมาจรไม่มีเจ้าของเดิน อยู่ในคอนโดร้างที่สร้างไม่เสร็จ แต่ มีคนอยู่  อาศัยอยู่เยอะ คะ เมื่อวาน เพื่อน เลิกงาน บอกว่า มีหมาโดน วัยรุ่นฟันหน้ากับจมูก
ขาด มีเลือดไหลออกเยอะมาก เพื่อนมาบอก ตอน จะ 2 ทุ่มแล้ว  เพราะเพิ่งเลิกงาน แต่คนแถวนั้น เล่าว่าโดนฟันตั้งแต่ 4 โมงเย็น ไอ้คนที่ฟัน มาถอยรถมอไซด์ มาเหยีบหางโตโต้ โตโต้ร้อง และ สัญชาตญาน ลุกขึ้น แยกเขี้ยวใส่ จนรถล้ม มันเตะ และเดินหายไป สักพักกลับมาพร้อมสปาต้า โตโต้ นอนอยู่ มันเดินไปฟัน อย่างแรง จนโตโต้ แต่ไม่มีใครกล้าช่วย จนกลับมาจะมาเอาชีวิตโตโต้ รอบ 2 บอกว่าถ้าเจอโตโต้อีก จะฟันคอให้ขาด เพื่อนรีบพาโตโต้ไปหลบในห้องเพราะ ผู้ชายคนนั้นเดินหาโตโต้อยู่ ยุ กับคุณ นก FB รีบไปพาโตโต้ออกมา เพราะเหมือนว่า มันเมา โตโต้นอนเลือดอาบเต็มทางบันไดเดิน  ทนทรมาณ เกือบ 3 ชั่วโมง จนเพื่อนยุ มาเจอ จึง รีบมาบอกยุ คะ ระหว่างทาง โตโต้เสียเลือดมาก โตโต้ เริ่มร้องออกมาเหมือนเจ็บปวด ร่างกายดูอ่อนเพลียมากแล้ว คะ พอถึง รพส.แจ้งวัฒนะ หมอบอกว่า จมูกขาด รอยแผลฉกรรจ์มาก กระดูกจมูกขาดออกจากกัน ต้องรีบวางยา และผ่าตัดเย็บแผล ต้องรีบทำไม่ให้เกิน 8 ชั่วโมง หมอบอกไม่ได้หลังเย็บ จะมีอาการติดเชื้อหรือไม่คะ หมอบอกว่า โตโต้ อาเจียนเป็นเลือด พร้อมสีหน้าไม่ค่อยดี และบอกว่าจะรักษาให้ดีที่สุด ยุก็ร้องไห้ออกมาสงสารเค้ามากเพื่อนของยุบอกโตโต้ ไม่เคยกัดใคร เป็นหมานิสัยดีมาก ไม่เคยยุ่งกับใครเลย เป็นนหมาที่ฉลาดมาก รถติดฝนตก กว่าจะถึงหมอก็นานมากคะ ขอบคุณคุณนก น้องจูน น้องตุ๊กที่ไปช่วยกันนะคะ เช้านี้ได้โทรไปถามคุณหมอกนกเจ้าของไข้โตโต้ บอกว่า ผ่าตัดเย็บแผลให้โตโต้เรียบร้อยแล้ว แต่ ว่า จากที่ดูด้านนอก มองว่า ท่อรูจมูกขาดใจขาดได้ขวาได้เดียว แต่พอเปิดเนื้ออกดู กลับกลายเป็น ท่อรูจมูกขาดใจ ขาดสองด้าน จะส่งผล กระทบเรื่องการหายใจของโตโต้มาก เมื่อเช้าโตโต้ฟื้นแล้ว คะ แต่มีเลือดออกจากแผล และมีโอกาสแผลแตกมาก เพราะ รอยแผลสาหัสมาก ตอนนี้โตโต้ไม่สามารถหายใจได้ทางจมูกเอง หมอบอกเคสค่อยข้างหนัก กลัวภาวะแทรกซ้อน และ ต้องดูผลเลือดของโตโต้ อีก ครั้ง รักษาตามอาการตอบสนอง อาการน้องโตโต้เป็นอย่างไร จะมาอัพเดทให้ทราบต่อเนื่องนะคะ

น้องโตโต้ ได้รับความอนุเคราะห์จากบัญชีงานบัญสัตว์เลี้ยงแสนรัก
ให้ ระดมทุนช่วยเหลือค่ารักษา จึงขอความอนุเคราะห์ช่วยเหลือ ค่าใช้จ่ายของโตโต้ให้ได้รักษาต่อเนื่องด้วยนะคะ สามารถช่วยเหลือ คชจ. ของน้องโตโต้ด้โดยโอนผ่านบัญชีของ “บัญชีงานบุญสัตว์เลี้ยงแสนรักษ์ ดังนี้คะ

โดยบริจาคที่

บัญชี ธ.กสิกร สาขา ย่อยเดอะมอลล์บางกะปิ

เลขที่ 732 2 110584

ชื่อบัญชี นายธนวินท์ รมยานนท์

แล้วกรุณา ส่งเมล์ (ระบุช่วยเคส “ช่วยน้องโตโต้ แจ้งที่ e mail: myself_acc@windowslive.com (จกกท.) และ
thailandpetrescue@gmail.co
m (คุณปลา)
หรือ ส่ง sms การโอนเงินมาที่ 083-8035615 และ 081-732-2595
ซึ่ง ถ้าเงินบริจาคไม่พอกับค่าใช้จ่าย จขกท. ต้องเป็นคนรับผิดชอบ และทางบัญชีงานบุญฯ มีอีกหลายชีวิตที่ต้องช่วยเหลือจึงไม่สามารถรับค่าใช้จ่ายให้น้องโตโต้ได้ทั้งหมด ขอผลบุญที่ท่านทำ ส่งผลให้ท่านและครอบครัวประสบแต่ความสุขความ เจริญ สุขภาพร่างกายแข็งแรง คะ  หรือตามไปดูได้ตามนี้ค่ะ

ข้อความจากคุณหมอกิฟ คลีนิคชลิตาสัตวแพทย์ ขอขอบคุณทุกท่านด้วยนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น: