วันจันทร์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

[SIAMHRM.COM :25812] การลาออกของพนักงาน

 
สวัสดีค่ะทุกท่าน
 
 
ขอปรึกษาท่านผุ้รู้เกี่ยวกับการลาออกของพนักงานค่ะ   เรื่องคือ  พนักงานฝ่ายพัฒนาธุรกิจเขียนใบลาออก  โดยมีผลวันที่ 23 มีนาคม และใบลาออกได้รับ
 
การอนุมัติเรียบร้อยแล้ว   ต่อมาในเย็นวันที่  23 มีนาคม  พนักงานท่านนี้ได้มาแจ้งความประสงค์ผ่านหัวหน้างานและ  HR ว่า  จะขอทำงานต่อไป   ด้วย
 
เหตุผลว่า  ไม่พอใจลักษณะงานในที่ทำงานใหม่   แต่ด้วยผลการปฏิบัติงานของพนักงานไม่เป็นที่น่าพอใจ   ทาง CEO รับทราบ จึงได้แจ้งผ่าน HR ว่า  
 
หากพนักงานต้องการมาปฏิบัติงานต่อ      ให้พนักงานทำแผนโครงการงานมานำเสนอเพื่อประกอบการพิจารณา   และหากแผนงาน OK   ก็จะให้มาเริ่ม
 
ปฏิบัติงานเป็นพนักงานใหม่ตั้งแต่วันที่  1 เมษายน เป็นต้นไป     ปรากฏว่า   ในระหว่าง วันที่  23 มีนาคมและ พนักงานได้เข้ามาปฏิบัติงานและหัวหน้า
 
งานก็ได้มอบหมายงานให้พนักงานไปปฏิบัติภายนอกสำนักงาน  โดยที่ทาง HR  และ  CEO ไม่ได้รับทราบแต่อย่างใด   ในวันที่  3 เมษายนทาง  CEO 
 
แจ้งผ่าน  HR ว่า  ไม่ประสงค์จะให้มีการว่าจ้างพนักงานคนดังกล่าวกลับมาเป็นพนักงานอีก   เนื่องจากความประพฤติของพนักงานและประกอบกับแผนงาน
 
ที่มีจัดทำมาก็ไม่ oK  จึงมีการแจ้งให้ผู้เกี่ยวข้องทราบ     หัวหน้าจึงได้ทำเรื่องขอเสนอเบิกค่าจ้างในช่วงเวลาตั้งแต่วันที่  23 มีนาคม ถึง  2 เมษายน  
 
ถามว่า  ในกรณีแบบนี้นายจ้างจำเป็นต้องจ่ายค่าจ้างหรือไม่   และหากไมจ่ายพนักงานสามารถไปเรียกร้องค่าจ้างที่แรงงานได้หรือไม่คะ
 
 
ขอบคุณค่ะ
 
ซี


Hotmail: อีเมลที่เชื่อถือได้ซึ่งมาพร้อมกับการป้องกันอีเมลขยะที่มีประสิทธิภาพ ลงทะเบียนเดี๋ยวนี้

ไม่มีความคิดเห็น: