เรียนสมาชิกทุกท่าน
มีประเด็นมาขอปรึกษาดังนี้ครับ
วันที่ 20 พ.ค. บริษัทประกาศเป็นวันหยุดบริษัท 1 วัน เนื่องจากสถานการณ์ฉุกเฉิน จะขอปรึกษาว่าประกาศหยุดนี้มีผลบังคับใช้ไปถึงบริษัทของลูกจ้างผู้รับเหมาด้วยหรือไม่ครับ เพราะประเด็นคือ บริษัทมีแม่บ้านซึ่งจ้างมาจากบริษัทข้างนอก โดยได้รับค่าจ้างเป็นรายวัน ซึ่งในวันที่ 20 แม่บ้านก็ไม่ได้มาทำงาน บริษัทจะต้องจ่ายค่าจ้างในวันดังกล่าวให้แก่ลูกจ้างรายวันของผู้รับเหมาด้วยหรือไม่
มีข้อสังเกตนิดนึงครับ บริษัทประกาศวันหยุดตามประเพณี 15 วันต่อปี แต่บริษัทของแม่บ้านประกาศ 13 วันต่อปี 2 วันที่ต่างกัน แม่บ้านยังมาทำงานปกติ โดยได้รับค่าจ้างรายวันตามปกติครับ แต่ถ้าไม่มาก็ไม่ได้รับค่าจ้าง จะใช้หลักนี้ไปตอบปัญหาด้านบนได้หรือไม่ครับ
ขอบคุณครับ
สุทธิรัตน์ ก.
--
- โปรดร่วมกัน เสวนา ถาม-ตอบ วันละ 1 กระทู้ สร้างความรู้ใหม่ได้ มหาศาล -
แนะนำ :
http://www.JobSiam.com : โปรโมชั่น*! ลงประกาศตำแหน่งงาน แถมฟรีสูงสุด 3 เดือน ถึง 31 พฤษภาคม 2553 นี้
http://www.SiamHRM.com : สยามเอชอาร์เอ็ม ดอทคอม รวมพลคนทำงาน มากที่สุด
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
คุณได้รับข้อความนี้เนื่องจากคุณเป็นสมาชิกกลุ่ม Google Groups กลุ่ม "บริหารทรัพยากรมนุษย์ ประเทศไทย"
- หากต้องการโพสต์ ถึงกลุ่มนี้ ให้ส่งอีเมลไปที่ siamhrm@googlegroups.com
- หากต้องการยกเลิกการเป็นสมาชิกกลุ่ม ส่งอีเมลไปที่ siamhrm+unsubscribe@googlegroups.com (ยืนยัน การยกเลิกใน Email อีกครั้ง.)
- หากต้องการดูกระทู้ หัวข้อ HR โปรดไปที่กลุ่มนี้โดยคลิกที่ http://groups.google.co.th/group/siamhrm?hl=th&pli=1
- เนื่องจากสมาชิกมีจำนวนมาก สมาชิกทุกท่าน ควรอ่านกติกา มารยาท และใช้เมล์กรุ๊ปร่วมกัน อย่างสร้างสรรค์
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น