วันจันทร์ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

[SIAMHRM.COM :35062] ออมสินรับลูกรีไฟแนนซ์ลูกหนี้บัตรเครดิต

ข่าวดีสำหรับคนที่มีหนี้จากบัตรเครดิต และยังมีเครดิตที่ดี รัฐบาลออกมาตราการรีไฟแนนซ์บัตรเครดิต

ข่าวจาก นสพ.คมชัดลึก

ออมสินรับลูกรีไฟแนนซ์ลูกหนี้บัตรเครดิต เปิดวงเงินรอ 4,500 ล้านบาท ให้รายละไม่เกิน 3 แสนบาทคิดดอกเบี้ย 10% ผ่อนนาน 3-5 ปี แบงก์โอดกระทบช่วงสั้น

นายเลอศักดิ์ จุลเทศ ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ออมสินพร้อมให้ความร่วมมือกับรัฐบาลในโครงการรีไฟแนนซ์หนี้บัตรเครดิต ร่วมกับธนาคารกรุงไทย และธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย (ธอท.) โดยเบื้องต้นตั้งวงเงินไว้รวม 1 หมื่นล้านบาท โดยกรุงไทยและออมสินจะปล่อยสินเชื่อแห่งละ 4,500 ล้านบาท ที่เหลือเป็นของธอท. คิดดอกเบี้ย 10% และปล่อยกู้ 2 แสนบาทสูงสุดไม่เกิน 3 แสนบาทต่อราย ผ่อนชำระนาน 3-5 ปี เนื่องจากมองว่าธนาคารพาณิชย์เจ้าของบัตรจะออกแคมเปญหรือมาตรการมาดูแลลูกค้าและปรับลดดอกเบี้ยบัตรเครดิตเพื่อดึงลูกค้าที่ดีเอาไว้มากกว่า จึงไม่น่าจะใช้เงินถึง 5 หมื่นล้านบาทอย่างที่คิดไว้

ทั้งนี้ เบื้องต้นผู้ที่เข้าโครงการไม่จำเป็นต้องมีผู้ค้ำประกัน และจะได้ข้อสรุปภายในสิ้นเดือนพฤษภาคมนี้ โดยลูกหนี้ที่ถือบัตรเครดิตจะต้องยกเลิกบัตรเครดิตกับธนาคารเจ้าของบัตรเดิมระยะหนึ่งก่อนจะทำบัตรได้ใหม่และธนาคารจะพิจารณาโดยคำนึงถึงวินัยทางการเงินเป็นหลักซึ่งต้องเป็นผู้มีประวัติการชำระที่ดีไม่มีการผิดนัดเกิน 30 วัน

“คาดว่าโครงการนี้ จะทำให้ประชาชนลดภาระดอกเบี้ยได้กว่าครึ่ง เพราะปัจจุบันต้องรับภาระดอกเบี้ยปีละ 18,000 บาท จากวงเงินสินเชื่อ 1 แสนบาท ผ่อนชำระเดือนละ 1,500 บาท หากเข้าร่วมโครงการจะลดภาระลงมาเหลือปีละ 10,000 บาท หรือผ่อนชำระเดือนละ 800 บาท ทำให้ยังมีเงินเหลือพอในการใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน” นายเลอศักดิ์ กล่าวและว่าส่วนการแก้ไขหนี้นอกระบบรอบ 2 คงต้องปรับลดเงื่อนไขโดยเฉพาะอัตราดอกเบี้ยนั้นอาจจะปรับลดลงมาเท่ากับการรับรีไฟแนนซ์บัตรเครดิตด้วยและจะปรับลดวงเงินลงมาเหลือเป็นไม่เกิน 1.2 แสนบาท

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ยอมรับว่า โครงการรีไฟแนนซ์หนี้บัตรเครดิตจะมีผลกระทบต่อการแข่งขันของธนาคารพาณิชย์บ้างระยะสั้น โดยอัตราดอกเบี้ยที่ธนาคารของรัฐกำหนดไว้ 10% อาจทำให้แบงก์ต้องทบทวนอัตราดอกเบี้ยในบัตรเครดิตด้วย แต่ยังเชื่อว่าจะไม่ได้ส่งผลกระทบต่อฐานลูกค้าของธนาคาร เพราะปัจจุบันลูกค้า 60% ที่มีความสามารถในการจ่ายเต็ม 100%


 
--
แซนดี้


--
- โปรดร่วมกัน เสวนา ถาม-ตอบ วันละ 1 กระทู้ สร้างความรู้ใหม่ได้ มหาศาล -
 
แนะนำ :
 
http://www.facebook.com/JobSiam ** กด ถูกใจ เป็น Fan Page ของเรานะค่ะ **
 
http://www.JobSiam.com : โปรโมชั่น*! ลด30% แถม Flash Drive 8 GB ฟรี ถึง 30 มิถุนายน 54 นี้
 
http://www.SiamHRM.com : สยามเอชอาร์เอ็ม ดอทคอม รวมพลคนทำงาน มากที่สุด
 
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
 
คุณได้รับข้อความนี้เนื่องจากคุณเป็นสมาชิกกลุ่ม Google Groups กลุ่ม "บริหารทรัพยากรมนุษย์ ประเทศไทย"
- หากต้องการโพสต์ ถึงกลุ่มนี้ ให้ส่งอีเมลไปที่ siamhrm@googlegroups.com
- หากต้องการยกเลิกการเป็นสมาชิกกลุ่ม ส่งอีเมลไปที่ siamhrm+unsubscribe@googlegroups.com (ยืนยัน การยกเลิกใน Email อีกครั้ง.)
- หากต้องการดูกระทู้ หัวข้อ HR โปรดไปที่กลุ่มนี้โดยคลิกที่ http://groups.google.co.th/group/siamhrm?hl=th&pli=1
- เนื่องจากสมาชิกมีจำนวนมาก สมาชิกทุกท่าน ควรอ่านกติกา มารยาท และใช้เมล์กรุ๊ปร่วมกัน อย่างสร้างสรรค์
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

ไม่มีความคิดเห็น: