วันอังคารที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2555

RE: [SIAMHRM.COM :47031] การเปลี่ยนเกษียณอายุพนักงาน

ขอตอบคำถามที่ 1 ก่อน กรณีที่ยังไม่เคยกำหนดการเกษียณอายุ
คุณต้องไปดูระเบียบของบริษัทของคุณว่ามีการกำหนดการพ้นสภาพพนักงานไว้อย่างไร
หากยังไม่กำหนดอายุสำหรับการเกษียณอายุ (กรณีนี้มักไม่ค่อยเจอ) 
คุณก็ต้องไปแก้ไขระเบียข้อบังคับใหม่และนำไปยื่นต่อเจ้าหน้าที่แรงงาน
ส่วนว่าจะกำหนดเท่าไหร่อย่างไรก็ต้องมีวิธีการ  อาทิ
- หากมีสหภาพแรงงาน คุณก็คงต้องสอบถามพนักงานและหาข้อสรุปว่าเกษียณอายุเท่าไหร่
- หากพนักงานไม่มีสหภาพ นายจ้างก็สามารถแก้ไขระเบียบเองเลยได้แต่ทางที่ดีสำรวจความคิดเห็นพนักงานเป็นดีที่สุด
 
 
ข้อ 2 ค่าตอบแทนการเกษียณอายุ
1.เงินชดเชยกรณีเลิกจ้างตาม ม.118
2.เงินบำเน็จบำนาญ (หากน้ายกำหนดให้มี)
3.กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ (ถ้ามี)

Date: Wed, 26 Dec 2012 13:34:21 +0700
Subject: Re: [SIAMHRM.COM :47029] การเปลี่ยนเกษียณอายุพนักงาน
From: hifitou@gmail.com
To: sutthip2010@hotmail.com
CC: hrpfs@pfs.co.th; siamhrm@googlegroups.com

เห็นด้วยกับท่านที่ตอบมาค่ะ  การเปลี่ยนแปลงที่เป็นคุณกับลูกจ้างสามารถทำได้

แต่ขอถามเพิ่มเติมว่า กรณีที่ยังไม่เคยกำหนดเกณฑ์เกษียนอายุไว้เลยควรเริ่มอย่างไรดีจึงจะเหมาะสม

และการตอบแทนกรณีเกษียนอายุควรมีประมาณไหนคะ

ไม่มีความคิดเห็น: