วันพฤหัสบดีที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2555

[SIAMHRM.COM :46791] Fw: ข่าวงานบุคคลค่ะ


เรียน เพื่อนๆ พี่ๆ ชาว HR
 
  ก่อนอื่นขอแจ้งให้ทราบโดยทั่วกันนะค่ะ ( ส่งให้เฉพาะเพื่อนๆ สายงาน HR ที่รู้จักมักคุ้นกันค่ะ
 
เรื่องที่ 1 เหน่งได้หมดวาระของการเป็นเลขาชมรมบริหารงานบุคคลเป็นที่เรียบร้อย รอการเลือกตั้งเลขาฯ ท่านใหม่อยู่ ตอนนี้คณะกรรมการโดยประธานชมรม และรองประธาน เป็นคนดูแล แต่เพื่อนๆ ก็ยังสามารถพูดคุย หรือติดต่อกับเหน่งได้เสมอนะค่ะ โดยสาเหตุที่ต้องขอถอยออกมา เนื่องจากติดภาระกิจในหน้าที่ของตนเอง จึงไม่สะดวกปฏิบัติหน้าที่ต่อไป มีอะไรถ้าเหน่งทราบข่าวสาร เหน่งก็จะส่งให้เสมอเหมือนเดิมค่ะ เราก็จะแชร์กันผ่านอีเมล์นะค่ะ เบอร์โทร. 084-6524156 หรือ 081-9015109 หรือจะติดต่อผ่านอีเมล์เหน่งอย่างเดียวนะค่ะ
 
** ถ้าท่านใดยังต้องการทราบข่าวหรือต้องการเป็นเพื่อนกับเหน่ง ( ไม่ใช่งานของชมรมฯ )  ขอให้แจ้งผ่านมาทางอีเมล์นะค่ะ เพราะในเฟสบุ๊คบางอย่างเหน่งก็ไม่ได้โพสแล้วค่ะ ขอบคุณค่ะ **
 
เรื่องที่ 2 เหน่งได้ข่าวสารมาจากคุณนิสัย เกี่ยวกับการประชุมของสวัสดิการและจัดหางาน โดยจัดขึ้นในวันอังคารที่ 18 ธันวาคม 2555 นี้ เกี่ยวกับหัวข้อ แรงงานเด็ก ( อายุต่ำกว่า 18 ปี ) และแรงงานต่างด้าว ก็จะมีทั้งอธิบดี รวมถึงสวัสดิการฯ มาเองค่ะ โดยใช้เวลาครึ่งวันบ่าย ที่โรงแรมแกรนด์โซเล่ ( พัทยากลาง )
 
เรื่องที่ 3 ข่าวจากประกันสังคม ปี 2556 จะมีการหักเงินสมทบคงเดิม 4% อีก 1 ปี นะค่ะ ( ตามเอกสารแนบ ) เพื่อเป็นการช่วยนายจ้าง เกี่ยวกับการขึ้นค่าแรงวันละ 300 บาท
 
เรื่องที่ 4  ข่าวเรื่องค่าแรงขั้นต่ำ ตอนนี้มีการตื่นตัวกันมาก มีการแข่งขันกันสูงในเรื่องของสวัสดิการ ปี 2556 ปรับอัตราค่าจ้างขั้นต่ำ วันละ 300 บาท คงที่ 2 ปี ( รอเอกสารค่ะ )
 
เรื่องที่ 5  ทราบข่าวจาก ประกันสังคม แต่รอดูมติสรุปอีกครั้ง เกี่ยวกับ กรณีคลอดบุตร สามีสามารถลางานดูแลบุตรได้ 15 วัน ( โดยภริยาสามารถลาคลอดได้ 90 วัน ) รอประกาศกันก่อนนะค่ะ
 
เรื่องที่  6 ตอนนี้บางโรงแรม หรือบางสถานประกอบกิจการ กำลังขาดแคลนบุคลากรกันมาก ในวันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม 2555 จะมีการจัดวันนัดพบแรงงานที่ห้างฮาร์เบอร์ มอลล์ ( แหลมฉบัง ) ลองไปกันดูนะค่ะ
 
เรื่องที่ 7 แจ้งข่าวฝากมาให้กับเพื่อน ทราบค่ะ
โรงแรมดุสิตดีทู รับผู้จัดการแผนกบุคคล ( เทรนนิ่งด้วย และสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้ดี )
โรงแรมฟลิปเปอร์ เฮ้าส์ รับเลขาประธานกรรมการ ( ผู้หญิง สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้ดี )
โรงแรมเซ็นทารา พระตำหนัก รับผู้จัดการฝ่ายฝึกอบรม ( สามาสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้ดี )
 
ใกล้ถึงเทศกาลปีใหม่ บางท่านก็คงจะต้องรีบทำเงินเดือนหรือเคลียร์งานให้เสร็จ บางท่านก็จัดงานกาลาช่วงสิ้นปี ก็อาจจะยุ่งๆ กัน ช่วงนี้สภาพอากาศก็เย็นแล้ว รักษาสุขภาพกันด้วยนะค่ะ และ ก็ขอเป็นกำลังใจให้นะค่ะ ปีใหม่ก็ขอให้สิ่งดีๆ เข้ามากับทุกท่าน
 
ขอบคุณค่ะ
เหน่ง


ไม่มีความคิดเห็น: