วันจันทร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2554

[SIAMHRM.COM :38797] พนักงาน ไม่มาทำงาน หายไปเฉย ๆ จำเป็นต้องจ่ายเงินเดือน ในวันที่มาทำงาน ก่อนหน้านี้ไหม?

เรียน  เพื่อนสมาชิก

          ขอสอบถามข้อมูลค่ะ  เนื่องจากมีพนักงานมาปฏิบัติในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แล้วทำงานผิดพลาดและละทิ้งหน้าที่กลับบ้านไปเลย  กระทั่งได้มีการติดต่อไป บอกว่า ไม่มาทำงานแล้ว “ลาออก” อย่างนี้ ที่ผ่านมา ตั้งแต่ต้นเดือน จะต้องทำค่าแรงจ่ายหรือเปล่าค่ะ   หรือทางบริษัท ฯ มีสิทธิที่จะไม่จ่ายก็ได้ เพราะถือว่าทำให้งานเสียหาย   (พนักงานท่านนี้ตั้งใจจะลาออกสิ้นเดือนนี้อยู่แล้ว และได้เขียนใบลาออกเรียบร้อยแล้วค่ะ) // ขอความคิดเห็นกรณีนี้ด้วยนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น: