วันพุธที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

[SIAMHRM.COM :21193] Re: มาร์ค โต้ข่าว กัมพูชา ปิดน่านน้ำ ทำชาวประมงเดือดร้อน

หึหึ มติชน ยกเลิกไปนานแล้ว

2009/11/24 Karntapong Ampphanrat <karntapong@gmail.com>
ช่วงนี้อ่านข่าว ใช้สติหน่อยนะครับ บางคนต้องการให้เรื่องบานปลาย หนึ่งในนั้นก็คือ สื่อไทยนะแหละครับ
ผมไปอ่านเจอมานะครับ

หยามทหาร-ข่าวกรองไทย


อภิสิทธิ์มีปัญหาท่วมตัวอยู่แล้
ว อาจตายได้ มีปัญหากับเพื่อนบ้านทั้งหมด ทั้งลาว กัมพูชา มาเลเซียและพม่า นอกจากนั้น ยังมีปัญหาภาคใต้ไทย ปัญหาเสื้อเหลือง เสื้อแดง เสื้อน้ำเงิน เสื้อขาว เพื่อไทย เสื้อเหลืองเองก็ยังไม่เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันเสียด้วยซ้ำ กัมพูชาจะต้องเคารพอะไรไทยหรือ การแต่งตั้งทักษิณเพียงคนเดียว ไม่เกี่ยวกับไทย ผมเคยบอกอภิสิทธิ์ในการพบกันแล้วว่าทักษิณเป็นเพื่อนของผม เพื่อนไม่สามารถหักหลังเพื่อนได้ ไม่สามารถโยนเพื่อนให้เสือกินได้หรอก ดังนั้น อยากฉีกอะไรทิ้งก็ฉีกไปเลย อยากปิดอะไรก็ปิดไปเถิด เพราะ ถ้าเปิดคงจะไม่สะดวกแล้ว เห็นทีต้องถอนกำลังทหาร 911 (หน่วยรบพิเศษ) ของกัมพูชาออกภายในหนึ่งสัปดาห์ดีกว่า เพราะว่าใช้กำลังเพียงนิดๆ หน่อยก็พอ (ที่จะสู้กับไทย) แล้ว


http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1257858522&grpid=00&catid=


ข่าวเขมรที่เขาอ้างถึง จริงๆ เป็นแบบนี้
Also on Sunday, Hun Sen said he had ordered the withdrawal of a paratrooper unit stationed around the disputed border area near Preah Vihear temple, emphasising that the recent breakdown in diplomatic relations will not translate into armed hostilities.

"After examining the situation at the border between Cambodia and Thailand, the situation was quiet," Hun Sen said. "Therefore, I announce the withdrawal of special paratroop number 911 from the area at Preah Vihear temple, and their return to headquarters."

http://www.phnompenhpost.com/index.php/2009110929415/National-news/thaksin-to-arrive-this-week.html


ฮุนเซนพูดว่า "สถานการณ์เริ่มสงบ เลยถอนทหารหน่วย 911" แต่สื่อไทยกลับลงว่า "ดูถูกทหารไทย คิดว่าใช้กำลังเพียงนิดหน่อย ก็เอาชนะได้แล้ว"
แปลกันไปคนละทางเลยครับ ดูเจตนาแล้วต้องการให้โหมกระพือ ให้คนไทย กับ เขมร เกลียดชังกัน จับอาวุธขึ้นมาฆ่ากันครับ

สื่อไทย คงไม่พอใจแค่ ทำให้คนไทยฆ่ากันสำเร็จได้มั้งครับ


2009/11/24 ☆☆เฮฮา☆☆ <rinda.maw@gmail.com>


อภิสิทธิ์,มาร์ค,บิ๊กจิ๋ว,พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ,เขมร,น่านน้ำไทย-เขมร

อภิสิทธิ์,มาร์ค,บิ๊กจิ๋ว,พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ,เขมร,น่านน้ำไทย-เขมร

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ยืนยันได้มีการตรวจสอบกรณีที่ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย ระบุว่าทางการกัมพูชาปิดน่านน้ำ ทำให้ชาวประมงได้รับความเดือดร้อน ว่า ได้ตรวจสอบแล้ว ไม่มีเรื่องดังกล่าว

หลังจากที่ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทยให้สัมภาษณ์ถึงการจะเดินทางไปเจรจากับสมเด็จฯฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชาเพื่อเจรจากรณีการขอตัวนายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ วิศวกรชาวไทยกลับประเทศว่าส่วนตนยังไม่มีการดำเนินการใดๆ

เพราะรัฐบาลโดยกระทรวงการต่างประเทศ และกระทรวงยุติธรรม กำลังเร่งรัดดำเนินการอย่างเต็มที่ ดังนั้นพวกเราทุกคนก็ควรให้กำลังใจและช่วยรัฐบาล หากมีปัญหาอะไรเกิดขึ้นค่อยมาดูว่าจะช่วยอะไรได้บ้าง แต่ส่วนตัวคิดว่าคงเรียบร้อย สำหรับกรณีของแม่ที่ห่วงลูก เราก็เข้าใจว่าแม่ต้องเป็นห่วงลูกเป็นธรรมดา

แต่เราได้พบกับคุณแม่และเรียนให้เบาใจว่าเราจะทำทุกอย่างให้ลูกของท่าน ปลอดภัยและอยู่ด้วยความเรียบร้อยรอการช่วยเหลือจากรัฐบาลไทย ซึ่งวันนี้เราช่วยคุณแม่ได้เพียงเท่านี้ เพราะเราจะต้องลุ้นกระทรวงการต่างประเทศให้เร่งรัดทำให้

เมื่อถามว่า ระยะเวลาอาจจะเนิ่นนานเกินไป พรรคเพื่อไทยจะยื่นมือไปช่วยแทนหรือไม่ พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า คงจะไม่ถึงขั้นนั้น เพราะเราคิดว่ารัฐบาลน่าจะสามารถทำได้ แต่วันนี้มีเรื่องที่น่าห่วงเกิดขึ้นอีก เพราะอะไรก็ไม่ทราบแต่ทางกัมพูชาได้ปิดน่านน้ำไม่ให้เรือไทยผ่านเข้าไปจับปลา

ซึ่งวันหนึ่งจะมีเรือไทยไปจับปลาประมาณพันลำ ซึ่งอาจจะลำบากนิดหน่อย แต่เราคงต้องรอดูว่ารัฐบาลจะแก้ไขอย่างไร ซึ่งตนก็ไม่ทราบว่าเหตุผลที่มีการปิดน่านน้ำครั้งนี้เกิดจากเหตุผลอะไร เพราะอาจจะมาจากสาเหตุอื่น

หรือเป็นความขัดแย้งกันในพื้นที่ที่มีคนไปทำอะไรผิดกฎหมายหรือไม่ถูกต้อง ดังนั้นเราจึงไม่ควรไปเดาเอาว่าเกิดจากอะไร แต่เมื่อเกิดเหตุขึ้นมาแล้วเราก็ต้องช่วยกันประคับประคองไม่ให้เดือดร้อน ประชาชนทั้งสองฝ่าย

เมื่อถามว่า ทางรัฐบาลยังโทษว่า พล.อ.ชวลิตและพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเป็นต้นเหตุปัญหาไทย-กัมพูชา พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า ตนไม่อยากให้มัวแต่คิดว่าคนโน้น คนนี้เป็นต้นเหตุ เพราะควรมาคิดทำทุกอย่างให้มันดีขึ้น หรือพูดแล้วทำให้อะไรดีขึ้น วันๆ อย่าเอาแต่พูดว่าเป็นอย่างโน้นอย่างนี้แล้วเกิดความขัดแย้งกันหรือไม่สบายใจ

    ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก
  • มติชนออนไลน์










--
--
Best Regards,


Somroek Anansitthichok [Muang]
Marketing

PT. Tooling Co., Ltd.

Mobile : +668-1-828-9116

Mail to  : marketing.tooling@gmail.com


--~--~---------~--~----~------------~-------~--~----~
       - ร่วมกัน เสวนา ถาม-ตอบ วันละ 1 กระทู้ สร้างความรู้ใหม่ได้ มหาศาล  -

แนะนำ :

http://www.JobSiam.com : โปรโมชั่น*! ประกาศรับสมัครงาน สำหรับนักสรรรหา มืออาชีพ พร้อมรับส่วนลด มากมาย ถึง 31 ธันวาคม 2552 นี้ เท่านั้น
http://www.SiamHRM.com : สยามเอชอาร์เอ็ม ดอทคอม รวมพลคนทำงาน มากที่สุด
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

คุณได้รับข้อความนี้เนื่องจากคุณเป็นสมาชิกกลุ่ม Google Groups กลุ่ม "บริหารทรัพยากรมนุษย์ ประเทศไทย"
-  หากต้องการโพสต์ ถึงกลุ่มนี้ ให้ส่งอีเมลไปที่ siamhrm@googlegroups.com
-  หากต้องการยกเลิกการเป็นสมาชิกกลุ่ม ส่งอีเมลไปที่ siamhrm+unsubscribe@googlegroups.com (ยืนยัน การยกเลิกใน Email อีกครั้ง.)
-  หากต้องการดูกระทู้ หัวข้อ HR โปรดไปที่กลุ่มนี้โดยคลิกที่ http://groups.google.co.th/group/siamhrm?hl=th&pli=1
- เนื่องจากสมาชิกมีจำนวนมาก สมาชิกทุกท่าน ควรอ่านกติกา มารยาท และใช้เมล์กรุ๊ปร่วมกัน อย่างสร้างสรรค์
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
-~----------~----~----~----~------~----~------~--~---

ไม่มีความคิดเห็น: