วันพุธที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

[SIAMHRM.COM :23929] ความรู้สึกที่มีให้กับกลุ่ม

เรียนท่านสมาชิกครับ
   ระยะหลังผมจะเป็นผู้ฟังเสียมากกว่า จะอ่านเมล์ที่เข้มาในกลุ่มตลอด
ระยะหลังมานี้รู้สึกว่าอย่างว่าเข้ามาอีก ด้วยความที่ผมได้รับความรู้จากที่นี้
และเห็นที่นี้เป็นห้องสมุด แต่ก็มีพวกที่ไม่มีความคิด ไร้ซึ่งสมอง นำสิ่ง
ที่เป็นของห้ามเข้ามาในห้องสมุดของเรา ผมเห็นแล้วผมก็อยากจะออกมา
ปกป้องห้องสมุดเอาไว้ให้กับคนรุ่นหลังๆต่อไป
   จากห้องสมุดพวกมันเขามาทำเป็นห้องฉายหนังเอ็ก เอาหนังสือแปลือย
เข้ามาเสียบแทนหนังสือวิชาความรู้ของเรา ไม่ใช่ผมไม่ชอบนะ ผมเป็นผู้ชาย
ผมก็ต้องชอบผู้หญิงและสิ่งสวยๆงาน แต่การที่จะส่งให้กันนั้นมันก็น่าจะมี
ความคิดมีสมองส่งให้กันมากกว่านี้ แบบนี้มันคิดแต่ว่าขอให้กรูได้ส่งก็พอ
เหมือนกับที่มีเมล์ลูกโซ้เข้ามา ลงท้ายทุกฉบับมันก็จะบอกว่าให้ส่งเมล์ไปให้
คนรู้จัก 20 - 30 คน จะเจริญหรืออะไรต่างๆนาๆ พวกคนที่อ่านก็ดันส่งตามมันอีก
หรือว่าคิดกันได้แค่นี้เอง เรียนมาสูงเสียเงินทองไปเท่าใหร่แต่สมองไม่มีเลย
แค่มันหยุดที่เราแค่นี้ทำได้เปล่าครับ ไม่ต้องส่งเข้ามา รู้ว่าจิตใจของแต่ละคน
คนอ่อนไหวง่าย แต่ก็ให้คิดถึงส่วนรวมหรือคนหมู่มากครับ เห็นใจคนที่ทำงาน
อยุ่ใกล้เจ้านาย หรือเป็นหน่อยงาน คิดดูว่ามีเมล์ของพวกไร้สมองนี้เข้าไปถึงเขา
แล้วนายเขาเห็นมันจะเกิดอะไรขึ้น อย่าคิดแต่เพียงว่ากรูส่งไปแล้วอะไรหรือใคร
จะเป็นอย่างไงช่างมัน ของให้ติดถึงคนอื่นสักนิดบ้างก็ยังดีครับ
    เห็นส่งมาทุกครั้งพอมีคนติหน่อยก็ออกมาขอโทษว่า ไม่ได้ตั้งใจบ้าง กดผิดบ้าง
ไม่ได้ดูกฏกติกาบ้าง ( ขอโทษคุณผู้หญิงครับ) ถ้าสักวันหนึ่งคุณนอนหลับอยู่ห้อง
ลืมปิดประตูแล้วมีคนไปลักหลับคุณจนเรียบร้อย แล้วคุณตื่นมาถ้าผู้ชายคนนั้น
บอกว่า"ผมขอโทษครับ ผมนึกว่าเมียผม" แบบนี้คุณยอมมั๊ยละ คำขอโทษไม่ใช่
ยางลบครับ มันไม่สามารถลบสิ่งที่คุณทำลงไปได้
    ปัญหานี้มันคงไม่จบแต่มันก็ต้องมีมาอีกเรือยๆแต่ถ้าพวกเราของในกลุ่ม( ในกลุ่ม
จริงๆนะครับไมใช่อีแอบ) ช่วยกันดูแลเห็นแล้วก็ลบทิ่งตั้งแต่คนแรกที่ได้รับมันก็คง
จะช่วยได้หน่อย ขอให้เราอย่างอ่อนไหวไปกับพวกนี้ก็พอ
   คนมันจะดีจะเลว เจริญ ไมเจริญ รวย ไม่รวย อยู่ที่ตัวเราครับไม่มีใครช่วยเราได้
 
         ถาวร
 
 

--
- ร่วมกัน เสวนา ถาม-ตอบ วันละ 1 กระทู้ สร้างความรู้ใหม่ได้ มหาศาล -
 
แนะนำ :
 
http://www.JobSiam.com : โปรโมชั่น*! ต้อนรับปีใหม่ สำหรับนักสรรรหามืออาชีพ พร้อมรับส่วนลด มากมาย ถึง 28 กุมภาพันธ์ 2553 นี้ เท่านั้น
 
http://www.SiamHRM.com : สยามเอชอาร์เอ็ม ดอทคอม รวมพลคนทำงาน มากที่สุด
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
 
คุณได้รับข้อความนี้เนื่องจากคุณเป็นสมาชิกกลุ่ม Google Groups กลุ่ม "บริหารทรัพยากรมนุษย์ ประเทศไทย"
- หากต้องการโพสต์ ถึงกลุ่มนี้ ให้ส่งอีเมลไปที่ siamhrm@googlegroups.com
- หากต้องการยกเลิกการเป็นสมาชิกกลุ่ม ส่งอีเมลไปที่ siamhrm+unsubscribe@googlegroups.com (ยืนยัน การยกเลิกใน Email อีกครั้ง.)
- หากต้องการดูกระทู้ หัวข้อ HR โปรดไปที่กลุ่มนี้โดยคลิกที่ http://groups.google.co.th/group/siamhrm?hl=th&pli=1
- เนื่องจากสมาชิกมีจำนวนมาก สมาชิกทุกท่าน ควรอ่านกติกา มารยาท และใช้เมล์กรุ๊ปร่วมกัน อย่างสร้างสรรค์
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

ไม่มีความคิดเห็น: