วันพฤหัสบดีที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

[SIAMHRM.COM :36612] นายจ้าง ไม่ออกหนังสือรับรอง 50 ทวิ

เรียน  เพื่อน ๆ พี่ ๆ สมาชิกทุกท่าน

          มีข้อสงสัยเกี่ยวกับ การออกหนังสือรับรอง ฯ 50 ทวิ ที่ใช้ยื่น ภงด.91 ต้นปี

·       พนักงานทำงาน ตั้งแต่ 01-05/2554  แล้วลาออกไป   จากนั้นผ่านไป 1 เดือน ได้มีการร้องขอให้นายจ้าง ช่วยออกหนังสือรับรองให้ เพราะเนื่องจากจะต้องนำไปทำธุรกรรม (เนื่องจากมีการร้องขอเอกสารมาจากทาง Bank)   ประกอบกับ  จะต้องนำยอดรายได้ ต่าง ๆ มา +  เพิ่ม กับที่ทำงานใหม่  เพื่อนำมาคำนวณฐานภาษีใหม่ด้วย   นายจ้างดำเนินการออกหนังสือรับรองมาให้ แต่ไม่มีตราบริษัท ประทับ  ประกอบกับข้อมูลในเอกสารผิด  (ไม่มียอดประกันสังคม)   ลูกจ้างจึงขอให้แก้ไขข้อมูลให้ถูกต้อง พร้อมกับให้ดำเนินการประทับตราให้ด้วย  ทางฝ่ายบุคคลและฝ่ายบัญชีแจ้งว่า  ถ้าต้องการให้เอกสารมีตราประทับ ก็ต้องให้ผู้มีอำนาจของบริษัทเป็นผู้เซ็นเอกสาร  เท่านั้น ---- จากข้อมูลเบื้องต้น  ข้อเท็จจริงมี มากน้อยแค่ไหนว่าจะต้องให้ผู้มีอำนาจของบริษัท ลงนามในเอกสาร 50 ทวิ หากต้องการให้มีการประทับตรา

·       จากวันนั้นมา  ก็ได้มีการ ทวงถามไปที่นายจ้าง ให้ดำเนินการออกเอกสารให้ใหม่   โดยที่ไม่ต้องประทับตรา ก็ได้  เพื่อที่จะนำส่งให้กับ Bank   ไปแล้วถึง 2 ครั้ง  แต่ก็นิ่งเฉยไป

 

เลยขอเรียนปรึกษา ปัญหานี้ค่ะ ว่าควรจะทำอย่างไรดี ??

ไม่มีความคิดเห็น: