วันอาทิตย์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2553

RE: [SIAMHRM.COM :23061] รบกวนท่านผู้รู้สอบถามเรื่องสวัสดิการหน่อยค่ะ

คณลองยื่นหลักเกณฑ์การจ่ายสวัสดิการแต่ละรายการให้กับประกันสังคมสิคะ ว่า เป็นการจ่ายแบบมีเงื่อนไข    แล้ว ..........
1.ทำอย่างไรจะได้รับสวัสดิการ
2. ทำอย่างไรแล้วจะไม่ได้รับสวัสดิการ
เช่น  ค่าเบี้ยเลี้ยง
      หลักเกณฑ์การจ่าย  ไม่ใช่การเหมาจ่ายให้สำหรับพนักงานที่มีหน้าที่ปฏิบัติงานนอกสถานที่ แต่จะได้รับคือ 
 1. สำหรับพนักงานที่ออกปฏิบัติงานภายนอกบริษัท เป็นเวลาไม่น้อยกว่า 4 ชม./วัน เช่นพนักงานติดรถส่งของ
 2. หากวันใดพนักงานดังกล่าวไม่ได้ออกปฏิบัติงานภายนอกบริษัทฯ หรือออกปฏิบัติงานภายนอกบริษัท ไม่ถึง 4 ชม. ตามเงื่อนไขก็จะไม่มีสิทธิ์ ได้รับค่าเบี้ยเลี้ยง เป็นต้น คะ
    เอกสารที่จะต้องยื่นต้องเป็นเอกสารประกาศของบริษัทฯ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าพนักงานได้รับทราบหลักเกณฑ์แล้วนะคะ
 

From: supattra@sanook.com
To: liwaywayhr@csloxinfo.com
CC: siamhrm@googlegroups.com
Date: Fri, 29 Jan 2010 17:24:32 +0700
Subject: Re: Re: [SIAMHRM.COM :23043] รบกวนท่านผู้รู้สอบถามเรื่องสวัสดิการหน่อยค่ะ

ขอบคุณมากๆค่ะสำหรับคำตอบ คือดิฉันสอบถามในส่วนของพนักงานคนนึงหนะค่ะไม่ได้เป็นพนักงานทำงานในด้านบุคคล และก็ไม่ได้ทำงานในด้านบัญชีโดยตรง เป็นแค่พนักงานด้านธุรการทั่วไปหนะค่ะก็เลยสงสัยและมีปัญหาที่อยากถาม คือจริงๆแล้วมันมีอยู่ว่าเมื่อก่อนก็ไม่เคยหักหรอกค่ะเพราะเจ้านายเขาเอาเงินส่วนตัวไปช่วยเหลือด้านสวัสดิการค่าอาหารของพนักงาน แต่พอช่วงหลังเจ้านายต้องการนำเงินส่วนนี้มาหักเป็นค่าใช้จ่ายเวลาทำเรื่องยื่นปิดงบทางบัญชี ทางบัญชีเลยจำเป็นต้องนำค่าอาหารส่วนนี้มาเป็นรายได้ของพนักงานเพราะเนื่องจากต้องนำมาเข้าระบบทางบัญชี และอีกอย่างเขาบอกว่าทางสำนักงานประกันสังคมให้ถือว่าส่วนที่เป็นรายได้ของพนักงานต้องนำมาหักประกันสังคมเพราะเคยมีที่ปรึกษาทางบัญชีของทางบริษัทโดนประกันสังคมของเขตพื้นไหนไม่ทราบนะคะมาตรวจสอบ แล้วทางประกันสังคมก็แจ้งว่าอะไรที่เป็นรายได้ของพนักงานที่บริษัทให้นั้นถือว่าเป็นรายได้ของพนักงานดังนั้นจึงจำเป็นต้องนำมาหักประกันสังคม และประกันสังคมยังบอกอีกว่าสวัสดิการที่ทางบริษัทให้พนักงานนั้นจะมีรายละเอียดยิบย่อยที่ต้องนำมาหักประกันสังคม (ซึ่งในส่วนตรงนี้มันถ้าศึกษาใน่วนรายละเอียดยิบย่อยที่ประกันสังคมแจ้งนั้นก็จะมีตัวอย่างเช่น เช่น ค่าอาหาร ค่าโทรศัพท์ ฯลฯ) คือถ้าประกันสังคมตรวจเจอก็จะโดนย้อนหลัง พอถึงตรงนี้ดิฉันก็เลยไม่เข้าใจว่าประกันสังคมบางพื้นที่ให้ข้อมูลไม่เหมือนกันบางที่ก็บอกว่าไม่ต้องนำมาหักบางที่ก็บอกว่าต้องนำมาหักก็เลยอยากถามท่านผู้รู้หนะค่ะว่าจริงๆแล้วมันเป็นยังงัยกันแน่

 ----- Original Message ------
 ส่งจาก : liwaywayhr@csloxinfo.com
 ส่งเมื่อ : 29 มกราคม 2553 09:55
 ส่งถึง : supattra@sanook.com [supattra@sanook.com]
 หัวข้อ : Re: [SIAMHRM.COM :22994]รบกวนท่านผู้รู้สอบถามเรื่องสวัสดิการหน่อยค่ะ


Dear Khun Supattra        ตามที่ได้เคยสอบถามมานะคะ เงินส่วนนี้ถือว่าเป็นสวัสดิการที่โรงงานช่วยเหลือ พนักงาน ไม่ถือว่าเป็นค่าจ้างตามความหมายประกันสังคม ไม่ต้องหักเข้าประกันสังคม ค่ะ  ยินดีที่ได้รู้จักและแลกเปลี่ยนข้อมูลกันนะคะ สุ Quoting "supattra@sanook.com" :  >  รบกวนพี่ๆเพื่อน hr ทุกท่าน คือดิฉันมีขอสงสัยนิดหน่อยค่ะ > การที่บริษัทมีสวัสดิการเกี่ยวกับค่าอาหารให้กับพนักงานนั้นถือเป็นรายได้ของ พนักงานหรือเปล่า > คือทางบริษัทจะจ่ายค่าอาหารให้กับพนักงานทุกวันศุกร์ > (จะจ่ายเฉพาะวันศุกร์เท่านั้น) ซึ่งจะได้รับเงินกันประมาณเดือนละ 200-250 บาท > แต่ถ้ากรณีใครไม่มาวันศุกร์ก็ไม่ได้เงิน 50 บาทในส่วนนี้ > จึงอยากถามว่าค่าสวัสดิการอาหารที่ทางบริษัทจ่ายให้นั้นถือเป็นรายได้ของพนักงาน หรือไม่ > และสามารถนำสวัสดิการค่าอาหารส่วนนี้มารวมกับเงินเดือนแล้วนำมาหักกับประกัน สังคมได้หรือไม่ >  >  >  >  > สนุก! เมล์ 1 GB ภาษาไทย ใช้งานง่าย พร้อมฟังค์ชั่นแปล ไทย-อังกฤษ หรือ > อังกฤษ-ไทยได้ สมัครสมาชิก >  > บริการค้นหา เว็บไซต์ เว็บไทย เพลงออนไลน์ วิดีโอ ข่าวด่วน สารานุกรม/พจนานุ รม > ถาม-ตอบ ชอปปิ้ง >  >  >  >  >  >  >  > --  >  > - ร่วมกัน เสวนา ถาม-ตอบ วันละ 1 กระทู้ สร้างความรู้ใหม่ได้ มหาศาล  - >  >   >  > แนะนำ : >  >   >  > http://www.JobSiam.com : โปรโมชั่น*! ต้อนรับปีใหม่ สำหรับนักสรรรหามือ อาชีพ > พร้อมรับส่วนลด มากมาย ถึง 28 กุมภาพันธ์ 2553 นี้ เท่านั้น >  >   >  > http://www.SiamHRM.com : สยามเอชอาร์เอ็ม ดอทคอม รวมพลคนทำงาน มาก ที่สุด >  >  ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ ~~~~~~~~~~ >  >   >  > คุณได้รับข้อความนี้เนื่องจากคุณเป็นสมาชิกกลุ่ม Google Groups กลุ่ม > "บริหารทรัพยากรมนุษย์ ประเทศไทย" >  > -  หากต้องการโพสต์ ถึงกลุ่มนี้ ให้ส่งอีเมลไปที่ siamhrm@googlegroups.com >  > -  หากต้องการยกเลิกการเป็นสมาชิกกลุ่ม ส่งอีเมลไปที่ > siamhrm+unsubscribe@googlegroups.com (ยืนยัน การยกเลิกใน Email อีก ครั้ง.) >  > -  หากต้องการดูกระทู้ หัวข้อ HR โปรดไปที่กลุ่มนี้โดยคลิกที่ > http://groups.google.co.th/group/siamhrm?hl=th&pli=1 >  > - เนื่องจากสมาชิกมีจำนวนมาก สมาชิกทุกท่าน ควรอ่านกติกา มารยาท > และใช้เมล์กรุ๊ปร่วมกัน อย่างสร้างสรรค์ >  >  ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ ~~~~~~~~~~ >  >        


--
- ร่วมกัน เสวนา ถาม-ตอบ วันละ 1 กระทู้ สร้างความรู้ใหม่ได้ มหาศาล -
 
แนะนำ :
 
http://www.JobSiam.com : โปรโมชั่น*! ต้อนรับปีใหม่ สำหรับนักสรรรหามืออาชีพ พร้อมรับส่วนลด มากมาย ถึง 28 กุมภาพันธ์ 2553 นี้ เท่านั้น
 
http://www.SiamHRM.com : สยามเอชอาร์เอ็ม ดอทคอม รวมพลคนทำงาน มากที่สุด
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
 
คุณได้รับข้อความนี้เนื่องจากคุณเป็นสมาชิกกลุ่ม Google Groups กลุ่ม "บริหารทรัพยากรมนุษย์ ประเทศไทย"
- หากต้องการโพสต์ ถึงกลุ่มนี้ ให้ส่งอีเมลไปที่ siamhrm@googlegroups.com
- หากต้องการยกเลิกการเป็นสมาชิกกลุ่ม ส่งอีเมลไปที่ siamhrm+unsubscribe@googlegroups.com (ยืนยัน การยกเลิกใน Email อีกครั้ง.)
- หากต้องการดูกระทู้ หัวข้อ HR โปรดไปที่กลุ่มนี้โดยคลิกที่ http://groups.google.co.th/group/siamhrm?hl=th&pli=1
- เนื่องจากสมาชิกมีจำนวนมาก สมาชิกทุกท่าน ควรอ่านกติกา มารยาท และใช้เมล์กรุ๊ปร่วมกัน อย่างสร้างสรรค์
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~


Hotmail: บริการอีเมลฟรี ที่เชื่อถือได้ และสมบูรณ์พร้อม รับทันที

ไม่มีความคิดเห็น: