วันจันทร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2554

[SIAMHRM.COM :34344] สิ่งคนส่วนใหญ่ลืมในการสร้างแรงจูงใจ

การตอบสนองความต้องการของพนักงานด้วยการศึกษาทฤษฎีแรงจูงใจต่างๆ และนำเอาหลักการมาประยุกต์ใช้จริงในการทำงาน โดยการบริหารจัดการบริษัทให้มีเครื่องมือในการสร้างแรงจูงใจให้กับพนักงาน ไม่ว่าจะเป็นรางวัลที่เป็นตัวเงิน และรางวัลที่ไม่ใช่ตัวเงิน อีกทั้งรางวัลที่จับต้องได้ และที่จับต้องไม่ได้ เพื่อส่งเสริมให้พนักงานมีแรงจูงใจในการทำงาน และสร้างผลงานให้กับองค์กรได้ตามที่เป้าหมายกำหนดไว้ จะสังเกตได้อย่างชัดเจนเลยว่า ในการศึกษาเรื่องของแรงจูงใจนั้น เรามักจะศึกษาแต่มุมมองด้านความต้องการของคน เพื่อที่จะดูว่าคนเรานั้นต้องการอะไรบ้าง เพื่อเป็นปัจจัยในการสร้างแรงจูงใจ

อ่านต่อได้ที่นี่ครับ

--
- โปรดร่วมกัน เสวนา ถาม-ตอบ วันละ 1 กระทู้ สร้างความรู้ใหม่ได้ มหาศาล -
 
แนะนำ :
 
http://www.facebook.com/JobSiam ** กด ถูกใจ เป็น Fan Page ของเรานะค่ะ **
 
http:// www.JobSiam.com : โปรโมชั่น*! ลงประกาศตำแหน่งงาน ลด30% ถึง 30 เมษายน 2554 นี้
 
http://www.SiamHRM.com : สยามเอชอาร์เอ็ม ดอทคอม รวมพลคนทำงาน มากที่สุด
 
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
 
คุณได้รับข้อความนี้เนื่องจากคุณเป็นสมาชิกกลุ่ม Google Groups กลุ่ม "บริหารทรัพยากรมนุษย์ ประเทศไทย"
- หากต้องการโพสต์ ถึงกลุ่มนี้ ให้ส่งอีเมลไปที่ siamhrm@googlegroups.com
- หากต้องการยกเลิกการเป็นสมาชิกกลุ่ม ส่งอีเมลไปที่ siamhrm+unsubscribe@googlegroups.com (ยืนยัน การยกเลิกใน Email อีกครั้ง.)
- หากต้องการดูกระทู้ หัวข้อ HR โปรดไปที่กลุ่มนี้โดยคลิกที่ http://groups.google.co.th/group/siamhrm?hl=th&pli=1
- เนื่องจากสมาชิกมีจำนวนมาก สมาชิกทุกท่าน ควรอ่านกติกา มารยาท และใช้เมล์กรุ๊ปร่วมกัน อย่างสร้างสรรค์
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

ไม่มีความคิดเห็น: