วันศุกร์ที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

[SIAMHRM.COM :14394] Re: กลับมาแล้วครับ

เรียน อ.อดิศร
 
อยากทราบว่ากำหนดวันที่ นำส่งเงินกองทุนประกันสังคม  สำหรับนายจ้าง ไม่เกินวันที่เท่าไรของแต่ละเดือนคะ
 
ขอบคุณมากค่ะ
Yasuttama

 
On 6/29/09, adisorn klinpikul <adisorn_pers@hotmail.com> wrote:

สวัสดีครับ อดิศร ครับ

กลับมาถึงบ้านและมาทำงานตามปกติแล้วครับ

ภารกิจสำเร็จตามเป้าหมายด้วยดี ได้รับรางวัลประทานจากทูลกระหม่อมหญิงเป็นที่เรียบร้อยครับ

เป็นรางวัลพิเศษ สำหรับสถานประกอบกิจการขนาดใหญ่ ที่มีผลงานป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติดได้ผลอย่างต่อเนื่อง   ดีใจและภูมิใจมากครับ ที่เข้าประกวดครั้งแรกก็ได้รับรางวัล หลาย ๆ แห่งก็พลาดไปอย่างน่าเสียดาย ตอนประกาศผลก็รู้สึกเห็นใจเค้าเหมือนกันนะครับ

และที่ดีใจมากเป็นพิเศษคือการที่ได้มีโอกาสพบปะกับสมาชิก คุณต๋อง คุณแจ๋ม คุณวานิชา คุณต้นสน

ถึงแม้จะไม่กี่คน ก็ดีใจครับ และก็ต้องขออภัยสมาชิกอีกหลาย ๆ ท่านด้วย ที่ผมไม่ได้โทรไปนัดมาพบกัน

เกรงใจครับ เพราะการเดินทางใน กทม. ค่อนข้างลำบาก และช่วงที่ผมว่างก็ไม่มากนัก ต้องเตรียมการหลายอย่างครับ 

   คุณวานิชา อุตส่าห์มาพบตอนกำลังรอรับเสด็จ คงเดินทางมาลำบากพอสมควรนะครับ เอาขนมมาฝากด้วย ผมกับทีมงานกำลังหิวเลยครับ วันนั้นทั้งวันแทบไม่ได้กินอะไรอยู่พอดี เพราะคนเยอะมาก แย่งเด็กนักเรียนไม่ทันครับ

   คุณต๋อง คุณแจ๋ม คุณต้นสน ก็ได้มีโอกาสทานข้าวด้วยกัน เมาส์กันอย่างกับคนที่รู้จักกันมาสิบปีแล้วมั้ง

แปลกดีครับ ทั้ง ๆ ที่เพิ่งจะเห็นหน้ากันแค่ไม่กี่นาที  ขอบอกว่าภรรยาผมปลื้มมากกับทุก ๆ คนครับ ยังเสียดายอยู่เลยครับ ที่เวลาน้อยไปหน่อย ผมเองก็ต้องรีบมาพักผ่อน เมาส์กันดึก ๆ คงไม่ไหว

   ต้องขอบคุณคุณต๋องเป็นพิเศษในที่นี้ด้วยนะครับ ถ้าไม่ได้คุณต๋อง ภารกิจที่ตั้งเป้าไว้สามประการคงได้ไม่หมดแน่ คือตั้งเป้าว่า 1. มีรางวัลติดไม่ติดมือกลับไป  2. ถวายมาลัยพระกรทูลกระหม่อมฯ  3. ขอประทานพระนามาภิไธยบนป้ายชมรมของบริษัท

   ตอนแรกกะว่าจะหามาลัยจากที่นี่ไป แต่คิดอีกทีคงเหี่ยวก่อนถวายแน่ เลยต้องไปหาเอาที่ กทม. ความรู้เรื่องนี้ก็ไม่มีเสียด้วย ไม่รู้จะหาที่ไหน แล้วเค้ามีแบบที่ถูกต้องอย่างไร ก็ได้คุณต๋องนี่ล่ะครับ จัดหามาให้เสร็จสรรพ แถมอุตส่าห์มาส่งให้ถึงที่เลย หลาย ๆ แห่ง เค้าเตรียมมาปรากฏว่าไม่ผ่านการตรวจของกองในพระองค์ น่าเสียดายมาก อุตส่าห์เตรียมช่อดอกไม้สวยงามจริง ๆ  ราคาคงจะแพงน่าดู มาลัยก็สวยงามมาก ๆ แต่ถวายไม่ได้  แต่เพราะคุณต๋องทำให้ไม่มีปัญหาเรื่องนี้ไปเลยครับ ทุกอย่างสมบูรณ์ (ภรรยาผมปลื้มมาก ๆ ๆ ๆ ) เพราะเค้าตั้งใจเลยครับที่จะเข้าเฝ้าอย่างใกล้ชิด ได้ถวายมาลัย ได้กราบทูลขอประทานพระนามาภิไธย ภารกิจนี้สำเร็จได้เพราะคุณต๋องเรานี่ล่ะครับ   แถมวันที่ผมจะเดินทางกลับก็ยังมาเซอร์ไพร้อีก มารับถึงโรงแรมพาไปส่งสนามบินซะอีกสุดยอดมาก ๆ ๆ ๆ ๆ ประทับใจครับ

  คุณแจ๋มก็เอาโรตีสายไหมมาฝาก ชอบมาก ๆ ผมทานซะปวดฟัน ดึก ๆ ยังลุกขึ้นมาทานครับ หวาน ๆ หอม ๆ  ทานแล้วสดชื่นดี เรียกพลังขึ้นมาได้เยอะ ลูกทีมผมอีก 5 คนก็มานั่งทานกันในห้องด้วย เค้าบอกว่าอร่อยไม่เคยพบเคยเห็น

  คุณต้นสน หนุ่มหล่ออารมณ์ดี เจอกันไม่นานก็รู้ว่าพ่อคนนี้นิสัยดีมากครับ  อนาคตไกลครับ วันรุ่งขึ้นตอนเย็นก็ยังเสียดายที่ไม่ได้เจอกันอีกนะ คุณต๋องบอกว่ามาที่อิมแพคด้วยแต่เข้าไม่ได้ เพราะเค้าปิดประตูรอรับเสด็จซะก่อน รถก็ติด  ลูกทีมผมอยากจะเจอทุกคนเลยครับ  โอกาสหน้าผมจะพาลูกทีมไปอีก คงได้เจอกันครับ

   ประสบการณ์ครั้งนี้ เป็นประสบการณ์เพียงไม่กี่วัน แต่ผมก็ได้อะไร ๆ กลับไปเยอะมาก ได้ประสบการณ์ในการทำภารกิจใหญ่ ๆ ที่สร้างความตื่นเต้นจนผมสั่นไปหมดเวลาขึ้นพรีเซนต์ ขนาดเรานี่บรรยายมาไม่รู้เท่าไหร่แล้ว เคยบรรยายให้ผู้ฟังพันกว่าคนก็เคยมาแล้ว เคยสอนคนอื่นว่าเวลาที่ขึ้นเวทีไม่ให้สั่นต้องทำอย่างไร แต่คราวนี้ถึงเวลาเข้าจริง ๆ สภาพที่กดดัน เพราะเราตั้งใจทุ่มเทแบบสุด ๆ ก็ทำให้เราตื่นเวทีได้เหมือนกัน  นอกจากนี้ยังได้เพื่อนดี ๆ อีกหลายคน นอกจากสมาชิกที่กล่าวมาแล้ว ก็ยังได้เพื่อนจากหลาย ๆ แห่ง หลาย ๆ จังหวัดอีกด้วย  ผมเสร็จภาระกิจก็เดินไปทั่วหมดครับ ไปทักทายเค้าทุกที่ โดยเฉพาะที่มาจากต่างจังหวัดไกล ๆ ก็ไปอวยพรให้เค้าหมด  พอทีมผมได้รางวัลเค้าก็มาแสดงความยินดีกันถ้วนหน้า บางคนที่ไม่ได้ผมก็ให้กำลังใจ สู้ ต่อครับ 

    แต่ก็มีบางคนที่เราได้เห็นนิสัยใจคอที่แย่ก็มีนะ มาจากจังหวัดอะไรผมก็ลืมไปแล้ว เค้าไม่พอใจเจ้าหน้าที่ที่จัดเวที ก็เลยไปต่อว่าไปโวยวายกับเด็กคนนั้น ทั้ง ๆที่ตัวเองก็เป็นผู้ใหญ่  ไม่น่าทำครับ เด็กเค้าก็ต้องทำไปตามหน้าที่ ภรรยาผมก็ยิ้มให้กำลังใจกับเด็กคนนั้นเหมือนกัน โดนต่อว่าต่อหน้าคนอื่นโดยไม่สมควรแบบนั้น เด็กเค้าก็หน้าเสีย ทั้ง ๆ ที่เค้าไม่ได้ทำผิดอะไรด้วยซ้ำ   ที่ถูกต้อง เราเองเมื่อเจอเวทีที่เค้าจัดไม่ตรงกับความต้องการของเรา เราก็ต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้าให้ได้ ไม่ใช่ไปโวยวายกับคนอื่น ผมเองก็ยังต้องเปลี่ยนแผนกระทันหันให้ได้เหมือนกัน แล้วก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ แถมพ่อคนนี้เค้ายังคุยโวโอ้อวดซะอีก ว่าเค้าเป็นวิทยากรระดับประเทศ ไปบรรยายมาไม่รู้เท่าไหร่ มาประกวด TO BE เป็นครั้งที่สามแล้ว  น่าเกลียดมากครับ แล้วบ่งบอกว่าไม่ใช่มืออาชีพอย่างแท้จริง คนอื่นเค้าหมั่นไส้เอาเปล่า ๆ ตกลงผลออกมามันก็ไม่ได้รางวัลอะไรอีกเป็นครั้งที่สี่ครับ  (สมน้ำหน้ามันว่ะ) แต่สงสารลูกทีมเค้านะครับ หน้าเสียไปตาม ๆ กัน กลับบ้านมือเปล่า ลงทุนลงแรง ไปตั้งเยอะ ถ้าเค้าไม่ฝืนและรู้จักปรับแผนซะหน่อย นิดเดียวเองเท่านั้น ผมว่าเค้าไม่พลาดรางวัลแน่นอน

     เรื่องของเรื่องก็คือเค้าต้องการเอา คอมพ์ ไปใช้บนเวทีที่พรีเซนต์ แต่ทางผู้จัดงานเค้า ติดตั้งคอมพ์ไว้ด้านล่าง แต่เค้าก็ไม่พยายามแก้ไข พยายามจะฝืน เอาแต่ด่าคนอื่น แทนที่จะเอาเวลามาหาคนไปกดคีร์ข้างล่างแทนซักคน ก็แค่กด enter ไปตามจังหวะที่เราบรรยายแค่นั้นเอง ซักซ้อมสักนิดก็ได้แล้ว ทีมอื่น ๆ เค้าก็มาซ้อมกันใหม่ทั้งนั้น ผมก็เอาลูกทีมคนนึงมาซ้อมกับผมนิดเดียวเองครับ แต่พ่อคนนี้เค้าไม่ได้ทำอะไร ไม่ได้ซักซ้อม ไปฝืนซะ พอถึงเวลาจริง ๆ เลยผิดพลาดไปหมด ทำให้เกินเวลาที่กรรมการกำหนดไว้ 10 นาที แล้วก็ต้องโดนตัดคะแนนไปอย่างน่าเสียดาย ทั้ง ๆ ที่เนื้อหาสาระก็ดีนะครับ ดีกว่าของผมด้วยซ้ำ

    ก็เป็นประสบการณ์ไว้ศึกษาได้ดีครับ เรื่องนี้ผมก็มาสรุปสอนลูกทีมผมไปด้วย

เอาล่ะครับ ขอตัวไปทำงานต่อ งานค้างเพียบเลย

    ขอบคุณทุก ๆท่านอีกครั้งนะครับ รวมทั้งท่านที่ไม่ได้เอ่ยนามในทีนี้ด้วย เพราะหลาย ๆ ท่านก็ mail มาให้กำลังใจและอวยพรกันเยอะไปหมด ก็ขอให้พรนั้นบังเกิดแก่ทุก ๆ ท่านเช่นกันครับ

    ผมยังมีรายการที่จะต้องไป กทม.อีก แต่ยังไม่ทราบกำหนดการที่แน่ชัด ถ้ายังไงจะบอกกล่าวให้ทราบกันอีกครับ

อดิศร



ดูส่วนอื่นๆ ของ Windows Live™ มากกว่าเมล–Windows Live™ เป็นยิ่งกว่ากล่องรับอีเมลของคุณ มากกว่าข้อความ




--~--~---------~--~----~------------~-------~--~----~
-------- ร่วมกัน ถาม-ตอบ คำถามวันละ 1 กระทู้ สร้างความรู้ใหม่ได้ มหาศาล  ------

มุมนี้มีดี ต้องแนะนำ ::

http://www.JobSiam.com : โปรโมชั่น*! ประกาศตำแหน่งงาน 3เดือน แถม 1เดือน - 15 ก.ค. 52 นี้

http://www.SiamHrm.com : สยามเอชอาร์เอ็ม ดอทคอม รวมพลคนทำงาน มากที่สุด
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

คุณได้รับข้อความนี้เนื่องจากคุณเป็นสมาชิกกลุ่ม Google Groups กลุ่ม "บริหารทรัพยากรมนุษย์"
-  หากต้องการโพสต์ ถึงกลุ่มนี้ ให้ส่งอีเมลไปที่ siamhrm@googlegroups.com
-  หากต้องการยกเลิกการเป็นสมาชิกกลุ่ม ส่งอีเมลไปที่ siamhrm-unsubscribe@googlegroups.com (ยืนยันการยกเลิก ใน Email ของท่านอีกครั้ง.)
-  หากต้องการดูกระทู้ หัวข้อ HR โปรดไปที่กลุ่มนี้โดยคลิกที่ http://groups.google.co.th/group/siamhrm?hl=th

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
-~----------~----~----~----~------~----~------~--~---

ไม่มีความคิดเห็น: