วันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

[SIAMHRM.COM :15311] อีกนิดนะ

เรียน  ท่านสมาชิก ( ที่ไม่ลาออก แต่ลาพักก็แล้วแต่.... )
       ผมไม่ได้เข้ามาโต้กับคนที่ไม่คิดเหมือนผม หรือขอบคุณกับคนที่เห็นด้วย แต่ผมก็อยากจะพูดในสิ่งที่คนแต่ละคนทีจะคิดไม่เหมือนกัน ไม่มีใครที่จะมาห้ามไม่ให้คนอื่นคิดได้หรอกครับ
ส่วนตัวผมเวลาคิดและทำอะไรก็จะบอกคนรอบข้งอยู่เสมอว่า อย่าคิดอย่าทำเหมือนผม จงคิดและทำอย่างที่คุณคิดและอยากจะทำ เราคงเคยเห็นเวลาพนักงานที่ทะเลาะกัน แล้วก็ชักชวนให้
เพื่อนคนอื่นทะเลาะด้วย ซึ่งมันไม่แฟร์ในส่วนตัวผมนะ ถ้าเราไม่ชอบสิ่งนี้แล้วทำไมต้องไปชี้แนะชักชวนให้คนอื่นไม่ชอบด้วย ( ขออนุญาติยกเรื่องสถาบันการศึกษาหน่อยนะครับ ก็แค่เด็ก
ทะเลาะกันแค่ไม่กี่คน ทีนี้ก็ชวนกันทั้งสถาบันพากันเกลียดอีกสถาบัน เรื่องมันก็เลยไม่จบ ถ้าเราคิดว่ามันเป็นแค่เรื่องของคน 2 คนทะเลาะกันเดี๋ยวมันก็ดีกันเอง )
      เวลาเราไม่ชอบอะไรแล้วทำไมถึงต้องเข้าไปใกล้มันละครับ เหมือนกับพวกพนักงาน( หญิง )บางส่วนนะครับ ปากนะพูดว่า "คนนี้นะฉันละเกลียดมัน "แต่พอเขาเดินผ่านมาหรือเขาจะไปไหน
ก็คอยแต่มองและพูดนินทาต่งๆนาๆใคนอื่นฟัง ถ้าเราไม่ชอบใครนะก็อย่าพูดถึงเขา คิดถึงเขาไม่ว่าจะเรื่องอะไร ถ้าเกลียดเขาก็อย่าเอาเขามาไว้ในสมองเรา ในสมองเราจงเก็บไว้แต่สิ่งที่ดีและก็
คนที่เรารัก  เรื่องเมล์ก็เหมือนกัน ถ้าเราไม่ชอบเมล์คนนี้แล้วไปเปิดอ่านมันทำไมครับเสียสุขภาพจิตเปล่าๆ  ง่ายๆเลยถ้าใครไม่ชอบแนวความคิดและคำพูดแบบคนมีการศึกษาน้อยอย่างพอเห็น
ชื่อผมเข้ามากรุ๊ปก็ลบมันทิ่งจะไปเปิดทำไม  หรือใครไม่ชอบแบบ วิชาการมีสาระมากไปแบบอาจารย์อดิศร เรื่องความรู้Excel ของอาจรย์สำเริง  ความรู้ทั่วไปของป้ารินดา อารมณ์ดีขี้เล่นแบบ
ลุงต๋องและพ่อลูกอ่อน ที่เอ๋ยมานี้ถ้าไม่ชอบก็ลบไป หรือเลือกที่จะอ่านก็เท่านั้นเอง
     ยกตัวอย่าง  ถ้าเราไม่ชอบปลาร้า ก็อย่าไปทางภาคอีสานและก็อย่ากินส้มตำ เพราะมีที่ไปและของกินมากมายครับ เพราะปลาร้ามันติดตัวมากับคนอิสานตั้งแต่อยู่ในท้องแล้วครับผม
     ก่อนพักเที่ยงผมก็ต้องขอขอบคุณ คุณToao ที่เป็นห่วงในตัวผม ท่านกลัวผมจะเคลียดมากเลยแนะนำให้ผม ยกเลิกจากการเป็นสมาชิกครับ  ก็ขอขอบคุณกับความหวังดีครับ ส่วนตัวผม
ยังควบคุมสมองให้ทำงานได้อยู่ครับ  ยังรู้ว่าอันไหนไม่ชอบและชอบอยู่ครับ ไม่ใช่สมองผมบังคับไม่ได้ถึงขนาดรู้ทั้งรู้ว่าไม่ชอบเมล์ของคนนี้แล้วยังเปิดอ่าน ถ้าเป็นแบบนี้น่ากลัว ต้องเข้าหาหมอ
โรคจิตครับ อีกอย่างถึงผมจะเป็นคนบ้านนอกพูดภาษาฝรั่งไม่ได้ แต่ผมก็มีใจเป็นแบบฝรั่งอยู่พอเคยครับ  คือความใจกว้างและยอมรับฟังความคิดเห็นของคนอื่น และอะไรไม่ดีก็นำมาปรับปรุงครับ
ไม่ใช่ว่าไม่ชอบแล้วจะไม่ทำอะไรเลย เราต้องรู้ตัวเราก่อนว่าเราไม่ชอบเพราะอะไร ทำไมถึงไม่ชอบ มันเป็นขั้นตอนในความคิดเองครับ
                  
                   ขอขอบคุณทุกท่านที่มีความคิดเห็นที่แตกต่าง และไม่คิดเหมือนกับผม
                               ถาวรครับผม
 
 
 
 


แบ่งปันความทรงจำกับคนอื่นๆ ที่คุณต้องการทางออนไลน์ได้ คนอื่นๆ ที่คุณต้องการ
--~--~---------~--~----~------------~-------~--~----~
-------- ร่วมกัน ถาม-ตอบ คำถามวันละ 1 กระทู้ สร้างความรู้ใหม่ได้ มหาศาล  ------

มุมนี้มีดี ต้องแนะนำ ::

http://www.JobSiam.com : โปรโมชั่น*! ประกาศตำแหน่งงาน ลดราคาสูงสุด 20% ถึง 30 ส.ค.52 นี้

http://www.SiamHrm.com : สยามเอชอาร์เอ็ม ดอทคอม รวมพลคนทำงาน มากที่สุด
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

คุณได้รับข้อความนี้เนื่องจากคุณเป็นสมาชิกกลุ่ม Google Groups กลุ่ม "บริหารทรัพยากรมนุษย์"
-  หากต้องการโพสต์ ถึงกลุ่มนี้ ให้ส่งอีเมลไปที่ siamhrm@googlegroups.com
-  หากต้องการยกเลิกการเป็นสมาชิกกลุ่ม ส่งอีเมลไปที่ siamhrm-unsubscribe@googlegroups.com (ยืนยันการยกเลิก ใน Email ของท่านอีกครั้ง.)
-  หากต้องการดูกระทู้ หัวข้อ HR โปรดไปที่กลุ่มนี้โดยคลิกที่ http://groups.google.co.th/group/siamhrm?hl=th

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
-~----------~----~----~----~------~----~------~--~---

ไม่มีความคิดเห็น: