วันพฤหัสบดีที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

[SIAMHRM.COM :14470] กรมประชาสัมพันธ์ รับ วุฒิปวช. - ปริญญาตรี

(สำเนา)
ประกาศกรมประชาสัมพันธ์
เรื่อง รับสมัครบุคคลเพื่อเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป
-------------------------------------
ด้วย กรมประชาสัมพันธ์ประสงค์จะรับสมัครบุคคลเพื่อจัดจ้างเป็นพนักงานราชการ
ประเภทพนักงานราชการทั่วไป ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามประกาศคณะกรรมการบริหารพนักงานราชการ
เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการสรรหา และเลือกสรรพนักงานราชการ และแบบสัญญาจ้างของ
พนักงานราชการ ลงวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2547 ประกาศคณะกรรมการบริหารพนักงานราชการ เรื่อง
การกำหนดลักษณะงานและคุณสมบัติเฉพาะของกลุ่มงาน และการจัดกรอบอัตรากำลังพนักงานราชการ
ลงวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2547 จึงประกาศรับสมัครบุคคลเพื่อเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป
โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

1. ชื่อตำแหน่ง กลุ่มงาน และรายละเอียดการจ้างงาน (รายละเอียดตามเอกสารแนบท้ายประกาศ)
ตำแหน่ง กลุ่มงาน
1.1 ผู้สื่อข่าว บริหารทั่วไป
1.2 นักศิลปกรรม บริหารทั่วไป
1.3 เจ้าพนักงานการเงินและบัญชี บริการ
1.4 นายช่างไฟฟ้าสื่อสาร เทคนิค
1.5 ช่างไฟฟ้าสื่อสาร เทคนิค

2. คุณสมบัติทั่วไปและคุณสมบัติเฉพาะตำแหน่งของผู้มีสิทธิสมัครเข้ารับราชการ
2.1 คุณสมบัติทั่วไป
1. มีสัญชาติไทย
2. มีอายุจนถึงวันสมัครไม่ต่ำกว่า 18 ปีบริบูรณ์ และไม่เกิน 60 ปีบริบูรณ์
3. ไม่เป็นบุคคลล้มละลาย
4. ไม่เป็นผู้มีกายทุพพลภาพจนไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ ไร้ความสามารถหรือ จิตฟั่นเฟือน
ไม่สมประกอบ หรือเป็นโรคตามที่กำหนดไว้ในกฎหมายว่าด้วยระเบียบข้าราชการพลเรือน
5. ไม่เป็นผู้ดำรงตำแหน่งข้าราชการการเมือง กรรมการพรรคการเมือง หรือเจ้าหน้าที่ในพรรคการเมือง
6. ไม่เป็นผู้เคยต้องรับโทษจำคุกโดยคำพิพากษาถึงที่สุดให้จำคุก เพราะกระทำความผิดทางอาญา
เว้นแต่เป็นโทษสำหรับความผิดที่ได้กระทำโดยประมาทหรือความผิดลหุโทษ ไม่เป็น ผู้บกพร่องในศีลธรรม
อันดีจนเป็นที่รังเกียจของสังคม
7. ไม่เป็นผู้เคยถูกลงโทษให้ออก ปลดออก หรือไล่ออกจากรัฐวิสาหกิจ หรือหน่วยงานอื่นของรัฐ
สำหรับพระภิกษุหรือสามเณร กรมประชาสัมพันธ์ไม่รับสมัครสอบและไม่อาจให้เข้ารับการ
ประเมินสมรรถนะเพื่อเลือกสรรเป็นพนักงานราชการ ทั้งนี้ ตามหนังสือกรมสารบรรณคณะรัฐมนตรีฝ่ายบริหาร
ที่ นว 89/2501 ลงวันที่ 27 มิถุนายน 2501 และตามความในข้อ 5 ของคำสั่งมหาเถรสมาคม ลงวันที่
17 มีนาคม 2538
2.2 คุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่ง
1. ผู้สื่อข่าว
คุณสมบัติ
1.ได้รับวุฒิการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาวิชาศิลปศาสตร์, นิเทศศาสตร์,
วารสารศาสตร์, สื่อสารมวลชน และมนุษยศาสตร์
2.สามารถถ่ายภาพนิ่ง วิดีโอ และส่งข่าวผ่านทางอินเตอร์เน็ตได้จะ
พิจารณาเป็นกรณีพิเศษ
3.มีความสามารถเขียนข่าว รายงานข่าว วิเคราะห์ข่าว สัมภาษณ์ (หากมี
ประสบการณ์ในการทำข่าวจะพิจารณาเป็นกรณีพิเศษ และมีหนังสือหรือ
ใบรับรองการผ่านงาน)
2. นักศิลปกรรม
คุณสมบัติ
1.ได้รับวุฒิการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาวิชา ศิลปศาสตร์ โสตทัศนศึกษา
นิเทศศาสตร์ วารสารศาสตร์ สื่อสารมวลชน
2.มีผลงาน หรือ ภาพถ่ายผลงานด้านศิลปกรรมที่ได้รับการรับรองมาแล้ว
3.มีประสบการณ์ในด้านความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบมาไม่น้อยกว่า 5 ปี
และมีหนังสือรับรองจากต้นสังกัด หรือ มีผลงานตามข้อ 2
3. เจ้าพนักงานการเงินและบัญชี
คุณสมบัติ
1.ได้รับวุฒิการศึกษาประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) หรืออนุปริญญา
สาขาวิชาบัญชี พาณิชยการ บริหารธุรกิจ
2.มีประสบการณ์ในการบัญชีมาไม่น้อยกว่า 2 ปี และมีหนังสือหรือ
ใบรับรองการผ่านงานบัญชีมาไม่น้อยกว่า 2 ปี
4. นายช่างไฟฟ้าสื่อสาร
คุณสมบัติ
1.ได้รับวุฒิการศึกษาประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) สาขาวิชา
อิเล็กทรอนิกส์
2.มีประสบการณ์ในการปฏิบัติงานเกี่ยวกับสถานีวิทยุกระจายเสียง สถานี
วิทยุโทรทัศน์ และมีหนังสือรับรองการผ่านงานมาไม่น้อยกว่า 2 ปี
5. ช่างไฟฟ้าสื่อสาร
คุณสมบัติ
1.ได้รับวุฒิการศึกษาประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) สาขาวิชาไฟฟ้าและ
อิเล็กทรอนิกส์
2.มีประสบการณ์ในการปฏิบัติงานเกี่ยวกับสถานีวิทยุกระจายเสียง สถานี
วิทยุโทรทัศน์ และมีหนังสือรับรองการผ่านงานมาไม่น้อยกว่า 2 ปี

3. การรับสมัคร
3.1 ผู้ประสงค์จะสมัครสอบ สมัครได้ทางอินเตอร์เน็ต ตั้งแต่วันที่ 9 - 17 กรกฎาคม 2552
ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการตามขั้นตอน ดังนี้
1) เปิดเว็บไซต์ http://www.prd.go.th หัวข้อ “ข่าวรับสมัครพนักงานราชการ” หรือที่
http://job2.prd.go.th
2) กรอกข้อความให้ถูกต้องและครบถ้วน ปฏิบัติตามขั้นตอนที่กำหนด ระบบจะกำหนด
แบบฟอร์มการชำระเงินผ่านเคาน์เตอร์ บมจ.ธนาคารกรุงไทย ให้โดยอัตโนมัติ
3) พิมพ์แบบฟอร์มการชำระเงินลงในกระดาษขนาด A4 จำนวน 1 แผ่น หรือหากไม่มี
เครื่องพิมพ์ในขณะนั้น ให้บันทึกข้อมูลเก็บไว้ในรูปแบบ File ลงในสื่อบันทึกข้อมูล เช่น flash drive เป็นต้น
ในกรณีไม่สามารถพิมพ์แบบฟอร์มการชำระเงินหรือบันทึกข้อมูลได้ผู้สมัครสามารถเข้าไป
พิมพ์แบบฟอร์มการชำระเงิน หรือบันทึกข้อมูลลงในสื่อบันทึกข้อมูลใหม่ได้อีก แต่จะไม่สามารถแก้ไขข้อมูล
ในการกรอกใบสมัครในครั้งแรกที่สมบูรณ์แล้วได้
3.2 การชำระเงิน ให้นำแบบฟอร์มการชำระเงินไปชำระเงินเฉพาะที่เคาน์เตอร์ บมจ.
ธนาคารกรุงไทย ทุกสาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 9 - 18 กรกฎาคม 2552 ภายในเวลาทำการของธนาคาร
การรับสมัครสอบจะมีผลสมบูรณ์ เมื่อชำระค่าธรรมเนียมในการสมัครสอบเรียบร้อยแล้ว
3.3 ค่าธรรมเนียมในการสมัครสอบ ผู้สมัครต้องเสียค่าธรรมเนียมในการสอบสำหรับตำแหน่ง
ที่สมัครตามอัตรา ดังนี้
1) ตำแหน่งผู้สื่อข่าวและตำแหน่งศิลปกรรม (ปริญญาตรี) ค่าสมัครจำนวน 330 บาท ซึ่ง
ประกอบด้วย
- ค่าธรรมเนียมสอบ จำนวน 300 บาท
- ค่าธรรมเนียมธนาคารรวมค่าบริการทางอินเตอร์เน็ต จำนวน 30 บาท\
2) ตำแหน่งเจ้าพนักงานการเงินและบัญชีและตำแหน่งนายช่างไฟฟ้าสื่อสาร (ปวส.)
ค่าสมัครจำนวน 210 บาท ซึ่งประกอบด้วย
- ค่าธรรมเนียมสอบ จำนวน 180 บาท
- ค่าธรรมเนียมธนาคารรวมค่าบริการทางอินเตอร์เน็ต จำนวน 30 บาท
3) ตำแหน่งช่างไฟฟ้าสื่อสาร (ปวช.) ค่าสมัครจำนวน 210 บาท ซึ่งประกอบด้วย
- ค่าธรรมเนียมสอบ จำนวน 180 บาท
- ค่าธรรมเนียมธนาคารรวมค่าบริการทางอินเตอร์เน็ต จำนวน 30 บาท
เมื่อสมัครสอบแล้วค่าธรรมเนียมจะไม่จ่ายคืนให้ ไม่ว่ากรณีใดๆ ทั้งสิ้น
3.4 ผู้สมัครที่ชำระค่าธรรมเนียมสอบแล้ว จะได้รับเลขประจำตัวสอบโดยจะกำหนดเลข
ประจำตัวสอบ ตามลำดับของการชำระค่าธรรมเนียมในการสอบ

4. เงื่อนไขการสมัครสอบ
4.1 ผู้สมัครสอบสามารถเลือกสมัครสอบตำแหน่งในกรมประชาสัมพันธ์ ได้ครั้งเดียว เมื่อส่งใบ
สมัครแล้ว จะไม่สามารถแก้ไขข้อความใดๆ ได้อีก
4.2 ผู้สมัครสอบสามารถเลือกสมัครสอบได้ไม่เกิน 1 ตำแหน่ง เมื่อเลือกแล้วจะเปลี่ยนแปลง
แก้ไขไม่ได้
4.3 ผู้สมัครสอบจะต้องเป็นผู้มีวุฒิการศึกษาตรงตามคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่งของผู้มี
สิทธิสมัครสอบ ตามข้อ 1.1 - 1.5 โดยต้องเป็นผู้สำเร็จการศึกษาและได้รับการอนุมัติจากผู้มีอำนาจอนุมัติ
ภายในวันปิดรับสมัครสอบ คือ วันที่ 17 กรกฎาคม 2552
4.4 การสมัครสอบตามขั้นตอนข้างต้น ถือว่าผู้สมัครเป็นผู้ลงลายมือชื่อ และรับรองความ
ถูกต้องของข้อมูลดังกล่าว ตามพระราชบัญญัติว่าด้วยธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ. 2544 ดังนั้น
หากผู้สมัครจงใจกรอกข้อมูลอันเป็นเท็จ อาจมีความผิดฐานแจ้งความเท็จต่อเจ้าพนักงานตามประมวล
กฎหมายอาญา
4.5 ผู้สมัครสอบต้องรับผิดชอบในการตรวจสอบและรับรองตนเองว่า เป็นผู้มีคุณสมบัติตรง
ตามประกาศรับสมัครสอบ และต้องกรอกรายละเอียดต่างๆ ให้ถูกต้องครบถ้วนตรงตามความเป็นจริง ใน
กรณีที่มีความผิดพลาดอันเกิดจากผู้สมัคร หรือตรวจสอบพบว่าเอกสารหลักฐานคุณวุฒิ ซึ่งผู้สมัครสอบ
นำมายื่นไม่ตรงหรือไม่เป็นไปตามประกาศรับสมัครสอบ กรมประชาสัมพันธ์จะถือว่าผู้สมัครสอบเป็น
ผู้ขาดคุณสมบัติในการสมัครสอบครั้งนี้มาตั้งแต่ต้น และจะไม่คืนค่าธรรมเนียมในการสมัครสอบ

5. ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการประเมินสมรรถนะ วัน เวลา สถานที่ และระเบียบเกี่ยวกับการ
เข้ารับการประเมินสมรรถนะ
กรมประชาสัมพันธ์จะประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการประเมินสมรรถนะ ครั้งที่ 1 (สอบข้อเขียน)
ตำแหน่งตามข้อ 1.1 - 1.5 ในวันที่ 7 สิงหาคม 2552 ณ บอร์ดติดประกาศของกรมประชาสัมพันธ์ ชั้น 1
อาคารกรมประชาสัมพันธ์ ซอยอารีย์สัมพันธ์ ถนนพระรามที่ 6 เขตพญาไท กรุงเทพฯ และทางเว็บไซต์
http://www.prd.go.th


ดาวน์โหลดเอกสารใบสมัคร : http://www.jobsiam.com/?name=government_jobs&file=Government_job_Detail&max=2449
 
 
ที่มาประกาศงานราชการ : http://www.jobsiam.com/?name=government_jobs

--
- WWW.SIAMHRM.COM : HR & Jobs Knowledge Community

- WWW.JOBSIAM.COM : โปรโมชั่น*! ประกาศรับสมัครงาน 3เดือน แถมอีก 1เดือน ถึง15 กค 52 นี้

--~--~---------~--~----~------------~-------~--~----~
-------- ร่วมกัน ถาม-ตอบ คำถามวันละ 1 กระทู้ สร้างความรู้ใหม่ได้ มหาศาล  ------

มุมนี้มีดี ต้องแนะนำ ::

http://www.JobSiam.com : โปรโมชั่น*! ประกาศตำแหน่งงาน 3เดือน แถม 1เดือน - 15 ก.ค. 52 นี้

http://www.SiamHrm.com : สยามเอชอาร์เอ็ม ดอทคอม รวมพลคนทำงาน มากที่สุด
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

คุณได้รับข้อความนี้เนื่องจากคุณเป็นสมาชิกกลุ่ม Google Groups กลุ่ม "บริหารทรัพยากรมนุษย์"
-  หากต้องการโพสต์ ถึงกลุ่มนี้ ให้ส่งอีเมลไปที่ siamhrm@googlegroups.com
-  หากต้องการยกเลิกการเป็นสมาชิกกลุ่ม ส่งอีเมลไปที่ siamhrm-unsubscribe@googlegroups.com (ยืนยันการยกเลิก ใน Email ของท่านอีกครั้ง.)
-  หากต้องการดูกระทู้ หัวข้อ HR โปรดไปที่กลุ่มนี้โดยคลิกที่ http://groups.google.co.th/group/siamhrm?hl=th

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
-~----------~----~----~----~------~----~------~--~---

ไม่มีความคิดเห็น: