วันอาทิตย์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

[SIAMHRM.COM :33116] กำหนดการลาคลอด

เรียน กลุ่ม HR ทุกท่าน
 
       ดิฉันมีเรื่องรบกวนขอความรู้ ความถูกต้อง จากผู้รู้นะค่ะในองค์กรมีปัญหามากเลย ไม่รู้ว่าอยู่ที่องค์กรมีปัญหาหรือว่าคนในองค์กรอยากมีปัญหาค่ะ
       คือดิฉันเป็น HR ขององค์กรณ์นีซึ่งไม่มีสิทธิตัดสินใจ แต่ก็พอมีความรู้บ้างเล็กน้อย
มีพนักงานมาถามดิฉันเรื่องการลาคลอด กำหนดคลอดต้นเดือนพฤษภาคม 2554 แต่จะขอลาคลอด
วันที่ 16 มีนาคม 2554 - 16 มิถุนายน 2554 คือระยะเวลา 3 เดือนตามกฏหมายกำหนด   เพราะพนักงานรู้สึกว่าไม่ค่อยไหวอยากพักผ่อน ตอนนี้อายุครรภ์ 8 เดือน  ดิฉันก็เลยบอกให้เขาไปปรึกษากับเจ้าหน้าที่อีกคนได้คำตอบว่า ลาก่อนไม่ได้ต้องอายุครรภ์ครบ 9 เดือนก่อน เพราะถ้าลาไปจะถือว่าเดือนเมษายนขาดงานและไม่ได้เงิน   ตามความคิดของดิฉันคิดว่า ลาก่อนหลังกี่วันก็ได้แต่เขาจะมีเวลาอยู่กับลูกของเขาน้อยเพราะเขาลาก่อนหลายเดือนค่ะ ดิฉันอยากถามว่า
       
       1. ลาคลอดต้องลาล่วงหน้ากี่เดือน หรือมีเกณฑ์การลาก่อนหลังยังไงค่ะ
       2. เขาเป็นพนักงานรายวันเราต้องจ่ายเงินหยุดงานอย่างไรค่ะ ค่าแรงออกเดือนละ 2 ครั้ง
 
รบกวนผู้รู้ตอบด้วยค่ะ
ขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ
 
 
 
 

ไม่มีความคิดเห็น: